ใช้สิทธิในการรับเครื่องแบบธรรมดามาค่ะ ปกติก็ใช้เบอร์ทรูมูฟแบบเติมเงินอยู่แล้ว 2 เบอร์ แต่มีเบอร์หนึ่งที่โทรศัพท์เริ่มเกเร เครื่องรวน ตั้งแต่เปลี่ยนสัญญานใหม่แบบ 3G (ใช้เบอร์นี้มาประมาณ 10 ปีแล้วค่ะ ตั้งแต่ 2G) เมื่อสองวันก่อนมาทำเรื่องย้ายค่าย (ย้ายเข้า) ให้คุณแม่ที่ True shop ก็มีโปรโมชั่นเพียบ หลากหลายรุ่น แต่เราอยากได้โทรศัพท์แบบปุ่มกดธรรมดา มันเซฟเวลาใช้งานได้มากกว่าสมาร์ทโฟน คือใช้แค่รับสาย กับโทรออก (มีสมาร์ทโฟนใช้อยู่แล้ว 1 เบอร์) แต่เราก็ใช้เบอร์เดิมที่ใช้อยู่ตามปกติเลยเลือกแบบปุ่มกด
เจ้าหน้าที่บอกว่าได้เครื่องฟรี เพียงเติมเงิน 90 บาท จะมีโบนัทเข้ามาครั้งละ 100 บาท จำนวนทั้งหมด 4 เดือน โดยให้เบอร์ใหม่แถมมาด้วย เป็นเบอร์แบบเติมเงิน เราก็ถามเจ้าหน้าที่ใช้เบอร์เดิม แต่ไม่เอาเบอร์ได้ไหม มีอยู่ 2 เบอร์แล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเบอร์แจกฟรีค่ะ ยังไงลูกค้าก็ต้องรับไว้ ใช้ไม่ใช้ก็แล้วแต่ลูกค้าเลยเพราะเป็นเบอร์เติมเงิน (ในเมื่อลูกค้าไม่ได้ใช้ ก็น่าจะเลือกได้ว่ารับ หรือไม่รับ เพราะรับมาแล้วก็ไม่ได้ใช้อยู่ดี)
ถ้าแจกแล้วลูกค้าไม่เปิดเบอร์หรือไม่ใช้ ทรูจะแจกทำไมให้เสียของไปเปล่าๆ ไปทำไมคะ หรือเพื่อที่จะขยายฐานลูกค้าโดยเน้นปริมาณ แต่ไม่ได้เน้นการใช้งาน ว่าลูกค้ามาเปิดเบอร์ใหม่ ใช้หรือไม่ใช้ก็ไม่ได้สนใจ เลยสงสัยว่าที่แจกๆ กันให้ฟรีๆ นี้เพื่อนับปริมาณเฉยๆ ว่ามีคนเปิดใช้เบอร์ทรูมูฟมากขึ้นหรือเปล่า? เชื่อว่าส่วนใหญ่คนที่มารับเครื่องใหม่ มีคนจำนวนหนึ่งไม่ได้ใช้เบอร์ใหม่แน่นอนแบบเรา
ส่วนคุณแม่ย้ายเข้าจากค่ายสีฟ้ามาค่ายนี้ คุณแม่ก็ได้ซิมใหม่มาเป็นของค่ายนี้ และรับเครื่องแบบปุ่มกดเช่นกัน เพราะตัวใหญ่ เห็นเลขชัด ไม่ได้ใช้แอพลิเคชั่นอะไรเลย เพราะคุณแม่อายุค่อนข้างเยอะแล้วค่ะ เจ้าหน้าที่ก็พ่วงเบอร์ใหม่มาให้อีกเหมือนเดิม สรุปคือไปรับเครื่องใหม่มา 2 เครื่อง ได้เบอร์ใหม่ 2 เบอร์ แต่ก็ไม่ได้ใช้ ยังอยู่ในซองเหมือนเดิม เพราะใช้ซิมเบอร์เดิม
ถ้า 2 เบอร์นั้นไม่ได้ใช้ ตามระยะเวลาที่กำหนดจะมีผลอะไรไหมคะ เป็นเบอร์โทรศัพท์แบบเติมเงินค่ะ (เจ้าหน้าที่บอกถ้าไม่ใช้ ก็ไม่เป็นอะไรค่ะ) ขอบคุณค่ะ
ทรูมูฟแบบเติมเงินรับเครื่องฟรี เติมเงินตามรุ่นที่กำหนด แต่ทำไมต้องให้เบอร์ใหม่มาด้วย ให้มาก็ไม่ได้ใช้อยู่ดี
เจ้าหน้าที่บอกว่าได้เครื่องฟรี เพียงเติมเงิน 90 บาท จะมีโบนัทเข้ามาครั้งละ 100 บาท จำนวนทั้งหมด 4 เดือน โดยให้เบอร์ใหม่แถมมาด้วย เป็นเบอร์แบบเติมเงิน เราก็ถามเจ้าหน้าที่ใช้เบอร์เดิม แต่ไม่เอาเบอร์ได้ไหม มีอยู่ 2 เบอร์แล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเบอร์แจกฟรีค่ะ ยังไงลูกค้าก็ต้องรับไว้ ใช้ไม่ใช้ก็แล้วแต่ลูกค้าเลยเพราะเป็นเบอร์เติมเงิน (ในเมื่อลูกค้าไม่ได้ใช้ ก็น่าจะเลือกได้ว่ารับ หรือไม่รับ เพราะรับมาแล้วก็ไม่ได้ใช้อยู่ดี)
ถ้าแจกแล้วลูกค้าไม่เปิดเบอร์หรือไม่ใช้ ทรูจะแจกทำไมให้เสียของไปเปล่าๆ ไปทำไมคะ หรือเพื่อที่จะขยายฐานลูกค้าโดยเน้นปริมาณ แต่ไม่ได้เน้นการใช้งาน ว่าลูกค้ามาเปิดเบอร์ใหม่ ใช้หรือไม่ใช้ก็ไม่ได้สนใจ เลยสงสัยว่าที่แจกๆ กันให้ฟรีๆ นี้เพื่อนับปริมาณเฉยๆ ว่ามีคนเปิดใช้เบอร์ทรูมูฟมากขึ้นหรือเปล่า? เชื่อว่าส่วนใหญ่คนที่มารับเครื่องใหม่ มีคนจำนวนหนึ่งไม่ได้ใช้เบอร์ใหม่แน่นอนแบบเรา
ส่วนคุณแม่ย้ายเข้าจากค่ายสีฟ้ามาค่ายนี้ คุณแม่ก็ได้ซิมใหม่มาเป็นของค่ายนี้ และรับเครื่องแบบปุ่มกดเช่นกัน เพราะตัวใหญ่ เห็นเลขชัด ไม่ได้ใช้แอพลิเคชั่นอะไรเลย เพราะคุณแม่อายุค่อนข้างเยอะแล้วค่ะ เจ้าหน้าที่ก็พ่วงเบอร์ใหม่มาให้อีกเหมือนเดิม สรุปคือไปรับเครื่องใหม่มา 2 เครื่อง ได้เบอร์ใหม่ 2 เบอร์ แต่ก็ไม่ได้ใช้ ยังอยู่ในซองเหมือนเดิม เพราะใช้ซิมเบอร์เดิม
ถ้า 2 เบอร์นั้นไม่ได้ใช้ ตามระยะเวลาที่กำหนดจะมีผลอะไรไหมคะ เป็นเบอร์โทรศัพท์แบบเติมเงินค่ะ (เจ้าหน้าที่บอกถ้าไม่ใช้ ก็ไม่เป็นอะไรค่ะ) ขอบคุณค่ะ