สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 18
เอาความรู้งูๆปลาๆครูพักลักจำมาเล่าให้ฟัง
รถที่ช่วงล่างดี น้ำหนักอุปกรณ์ใต้สปริงจะเบา
เช่นล้อแมค ยาง จานเบรค ปั๊มเบรค ขนาดปีกนก
เฟืองท้าย เพลาขับหลัง ดุมอลูมิเนียม
จากนั้นก็มาเรื่องกระจายน้ำหนักบนสปริง
รถญี่ปุ่นท้ายจะเบา อยากให้ท้ายนิ่งขึ้น ก็เพิ่มน้ำหนัก
จะตีตู้ ติดแกส บรรทุกของ จะนิ่ง
แต่ต้องให้อยู่ใกล้แนวล้อหลัง ป้องกันท้ายสะบะบัด
เอาแค่นี้พอ
รถที่ช่วงล่างดี น้ำหนักอุปกรณ์ใต้สปริงจะเบา
เช่นล้อแมค ยาง จานเบรค ปั๊มเบรค ขนาดปีกนก
เฟืองท้าย เพลาขับหลัง ดุมอลูมิเนียม
จากนั้นก็มาเรื่องกระจายน้ำหนักบนสปริง
รถญี่ปุ่นท้ายจะเบา อยากให้ท้ายนิ่งขึ้น ก็เพิ่มน้ำหนัก
จะตีตู้ ติดแกส บรรทุกของ จะนิ่ง
แต่ต้องให้อยู่ใกล้แนวล้อหลัง ป้องกันท้ายสะบะบัด
เอาแค่นี้พอ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
แนะนำรถช่วงล่างดีที่สุด ในราคาไม่เกิน8แสนให้ด้วยคับ
ขับออกต่างจังหวัดปีละ3-4ครั้ง อยากได้รถช่วงล่างดีๆ(ขึ้นเนินแล้วเสียงไม่ดังมากและไม่สะเทือนเข้าห้องโดยสารมาก) ประหยัดน้ำมัน ราคาไม่เกิน8แสน
ส่วนตัวขับรถไม่เร็วมาก ถ้าออกตจว.ปะมาณ 110-120 ไม่ค่อยเกิน ออกตัวจากไฟแดงก้อรักษารอบไว้ปะมาณ2000-2500คับ
ตัวเลือกตอนนี้มี
1. Mobilio
2. Sienta
3. Mazda2 1.3 SkyActive-G
4. Ciaz
5. Sylphy
แนะนำด้วยคับ ตัวเลือกอื่นที่ไม่ได้เขียนไว้ยินดีรับคำเสนอแนะคับ
ปล.ตอนนี้ใช้ Civic FD 1.8 ปี2010 ล้อ15 ยางML 3ST ขับในเมืองกินมากๆเพราะรถติดตลอด จากบ้านไปที่ทำงานทุกวันนี้ 12กม.ใช้เวลาเฉลี่ย 75-80นาที ขึ้นลูกระนาดทีก้อตึงตัง(เพิ่งเปลี่ยนโช้คไปเมื่อต้นปี)