[CR] ย้ายค่ายเบอร์เดิม กับการแทงกั๊กของค่ายที่ขึ้นชื่อเรื่องบริการห่วย

วันนี้จะมารีวิวสิ่งที่เราได้รับจากการที่เราเป็นลูกค้าดีแทคมานาน
เบอร์ดีแทคเบอร์นี้เป็นเบอร์ที่ใช้ตั้งแต่เราอยู่มัธยมจนปัจจุบัน

ไม่เคยย้าย เพราะเราไม่เคยเจอปัญหาแย่ๆกับค่ายนี้

จนกระทั่งไม่นานมานี้ เราไปทำธุระที่ TERMINAL21 แยกอโศก
แต่เครื่องที่ใส่เบอร์ดีแทคขึ้นว่า No Service
ลองรีสตาร์ทเครื่องก็แล้ว ลองปิดเน็ตเปิดใหม่ก็แล้ว
ก็ยังคงขึ้นว่า No Service เหมือนเดิม

ในขณะที่เครื่องออฟฟิศอีกเครื่อง ที่เป็นเบอร์ AIS กลับใช้งานได้ปกติ
เราเลยตัดสินใจย้ายค่ายไปซบอก AIS เพราะโปรโมชั่น ย้ายค่ายเบอร์เดิมของค่ายนี้ก็น่าสนใจ

เราไปทำการย้ายค่ายกับทาง AIS วันศุกร์ที่ผ่านมา (26 สิงหาคม)
ทาง AIS ส่งข้อความมาว่ากำลังดำเนินการ (29 สิงหาคม) และแจ้งผลมาตามด้านล่าง (30 สิงหาคม)



เราเลยโทรเข้าไปเช็คกับทาง AIS ก่อน
เพราะอยากทราบว่าชื่อ หรือ เบอร์ไม่ตรงกันตรงไหน
จะได้ทำเรื่องใหม่ได้ถูกต้อง

เราได้คำตอบว่า ทางดีแทคแจ้งทาง AIS มาแค่ว่า ชื่อหรือเบอร์ไม่ถูกต้อง
แต่ไม่ได้ระบุว่า ไม่ถูกต้องยังไง

ทาง AIS เลยให้โทรไปสอบถามกับทางคอลเซนเตอร์ของดีแทคก่อน



เสียงพนักงานดีแทคหลังจากทราบว่าเราจะย้ายค่าย ก็ต่างกันราวฟ้ากับเหว
เสียงแข็งใส่ลูกค้าได้น่ารำคาญมาก เลยต้องตอบกลับด้วยน้ำเสียงแบบเดียวกัน

ซึ่งเราแจ้งไปว่าอยากทราบเหตุผลที่ที่ reject ทาง AIS ไป เพราะจะได้แจ้งใหม่ได้ถูก
แต่ทางพนักงานกลับแจ้งว่า เราเป็นต้นทาง จะผ่านหรือไม่ผ่านขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ส่งมา

ซึ่งทาง AIS และ DTAC ได้ทำการทวนชื่อ เบอร์ และเลขบัตรประชาชนกับทางเรา
และข้อมูลของทั้งสองทางตรงกัน ทำให้เรายิ่งไม่เข้าใจว่าทำไมเหตุผลถึงออกมาเป็นชื่อเบอร์ไม่ตรงกัน

โดยให้ทาง DTAC เช็คและให้คำตอบภายใน 1 วัน เพราะเรามีความจำเป็นต้องใช้ internet
พนักงานแจ้งว่าจะตรวจสอบให้


จนตอนเช้า (31 สิงหาคม) ติดต่อไปอีกรอบ พนักงานก็ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าทำไมข้อมูลไม่ตรงกัน
บอกแค่ว่าให้ทำเรื่องเข้ามาใหม่แล้วจะดำเนินการให้

ซึ่งพนักงานคนนี้เป็นคนละคนกับที่เราแจ้งเรื่องเมื่อวาน
สุดท้ายกลายเป็นว่า คนที่ติดต่อไว้ไม่ได้บันทึกไว้ในระบบ เราต้องทำการแจ้งเรื่องใหม่อีกรอบ
เพื่อให้เดินเรื่องอีกรอบ โดยที่ไม่รู้เหตุผลว่าไม่ผ่านตรงไหน
อะไรไม่ตรงกัน เศร้า

___________________________

คือมันทำให้ลูกค้าเสียเวลามากอ่ะค่ะ กับการต้องทำเรื่องไปมาแล้วไม่ได้คำตอบอะไรเลย
อยากทราบว่าติดขัดอะไรตรงไหน เพราะเช็คกับคอลเซ็นเตอร์แล้วก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนเลย

ความประทับใจที่เคยมีกับดีแทคหลังจากที่ใช้มานานมันหายไปหมด เพราะพนักงานที่เราคุยด้วยวันที่ 30 สิงหาคมเลยอ่ะค่ะ
พูดปัดความรับผิดชอบมาก สิ่งที่เราอยากได้คือเหตุผล ไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะทาง DTAC เป็นคนปฏิเสธไป แต่กลับให้เหตุผลไม่ได้
แล้วจะให้ผู้บริโภคอย่างเราเช็คจากทางไหนได้อีกคะ? เพราะทาง AIS เค้าก็ไม่ได้รับเหตุผลนอกเหนือจากนี้







___________________________________________




ตอนนี้ย้ายค่ายสำเร็จแล้วนะคะ

และก็ยังคงไม่ได้รับคำตอบจากดีแทคว่าทำไมรอบแรกถึงไม่อนุมัติย้าย


ขอบคุณบริการดีๆของ AIS ส่วนอีกค่ายเราจะไม่พูดถึง

เพราะเราไม่ได้รับการติดต่อจากคุณอีกเลยเรื่องการตามเรื่องหรือช่วยเหลือ มีแต่โทรมาเสนอโปรโมชั่น




ชื่อสินค้า:   ดีแทค
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่