สงสัยเกี่ยวกับ PromptPay

ช่วงนี้เดินเข้าออกธนาคารไหนก็มีแต่น้องพนักงานเข้ามาเจรจาฉอเลาะให้สมัคร PromptPay กันถ้วนหน้า
เมื่อวานก็มีน้องหมวยส่งประกวดจาก ธนชาต บอกว่าสมัครแล้วดี โอนถูกงั้นงี้ สารพัดที่จะดี ร่ายมนต์ใส่เสียจนผมเคลิ้มเกือบตอบตกลง
พอดีแฟนโฉบเข้ามาเสียก่อน เลยทำให้ได้สติ ตื่นจากมนต์สะกด ตอบปฏิเสธไป และคิดว่าคงจะรอจนเปิดให้ใช้บริการก่อนค่อยว่ากันใหม่
แต่ก็อยากเคลียร์กับความสงสัยหลายอย่างเพื่อประกอบการตัดสินใจด้วย...

คำถามครับ...
1. ถ้าโอนเงินระหว่างบัญชีตัวเอง จำนวน 20,000 บาท จากธนาคาร A ไปยัง ธนชาต ผมต้องใช้บัญชีธนชาตมาสมัคร PromptPay เพื่อรับโอน แต่บัญชีธนาคาร A ของผม ไม่จำเป็นต้องสมัครก็ได้ และเมื่อทำการโอน บัญชีธนาคาร A ของผม จะต้องเสียค่าธรรมเนียม 2 บาท ตามเงื่อนไขของ PromptPay ถูกต้องไหมครับ

2. ถ้าต้องการโอนเงิน จำนวน 20,000 บาท ผ่าน ATM/ I-Banking/ Mobile Banking จากธนาคาร A ไป ธนชาตที่ผูก PromptPay ผมสามารถแบ่งโอน 5,000 บาท 4 ครั้ง ติดต่อกัน ภายในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน เพื่อไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมก็ได้ใช่ไหมครับ มันมีเงื่อนไขอะไรในจุดนี้หรือไม่

3. ถ้าโอนเงินจากบัญชีธนชาตที่ผูก PromptPay ไป บัญชีธนชาตที่ไม่ผูก เรายังคงใช้โอนผ่าน I-Banking/ Mobile Banking เหมือนปกติ กรอกเลขบัญชีตามเดิม โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใช่ไหมครับ

4. เห็นหลายท่านว่า ให้สมัครบัญชีใหม่เพื่อใช้ผูกกับ PromptPay ไม่ทราบว่ามีความจำเป็นมากน้อยเพียงใด หรือเพียงแค่ไม่ให้เข้ามาปนกับบัญชีหลัก เอาไว้ใช้เป็นบัญชีเงินหมุนเข้าออกเหมือนกระเป๋าสตางค์เฉยๆ

5. น้องหมวยร่ายมนต์ที่ชักชวนผม พยายามจะให้ผมเปิดบัญชีฟรีเว่อร์พร้อมสมัคร PromptPay ซึ่งมีโปรโอนต่างธนาคารฟรี 10 ครั้ง (ตอนที่ฟังก็เหมือนว่าจะดี) แต่พอมาหาข้อมูล สรุปว่าโปรนี้ถึงแค่ 31 ตุลานี้ นั่นหมายความว่าเมื่อถึงระยะเวลาที่กำหนด โปรนี้ก็ถือเป็นอันสิ้นสุดลง บัญชีที่เปิดนี้ก็จะกลายเป็นเพียงบัญชีแบบฟรีเว่อร์ปกติ ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่

6. เมื่อเราตกลงสมัครบริการ PromptPay นี้แล้ว ต่อให้เราแจ้งยกเลิกบริการกับทางธนาคาร หรือปิดบัญชีที่ผูกไว้ไป และไม่สมัครใหม่กับธนาคารใดอีก แต่มันก็ยังมีพันธะผูกพันทางด้านข้อมูลของเราที่จะคงอยู่ในระบบต่อไปจนกว่าเราจะตายเลยใช่ไหมครับ

รบกวนทุกท่านด้วย... ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่