ยืนกรานเสียงแข็ง นับตั้งแต่ถูก Facebook เข้าซื้อกิจการเมื่อสองปีก่อนว่า WhatsApp จะยังคงรักษามาตรฐานความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ไม่เปลี่ยนแปลงแม้จะมีเจ้าของคนใหม่ แต่อย่างไรก็ตาม ดูทว่า WhatsApp จะส่อแววกลับลำซะแล้ว เมื่อกลุ่มเฝ้าระวังฯ เห็นว่าเงื่อนไขการให้บริการใหม่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่จะมีการแชร์ข้อมูลให้กับเฟซบุ๊กเข้าข่ายหลอกลวง
ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยโดยกลุ่ม Electronic Privacy Information Center (Epic) สหรัฐฯ และกลุ่ม Information Commissioner Office (ICO) อังกฤษ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่กลุ่ม Epic ได้มีการยื่นเอกสารเรียกร้องต่อ Federal Trade Commission (FTC) กล่าวอ้างว่า WhatsApp และ Facebook มีการอัปเดตที่ขัดต่อพระราชบัญญัติ FTC ที่ห้ามการปฏิบัติทางการค้าที่ไม่เป็นธรรมหรือหลอกลวง โดยอ้างอิงถึงคำสัญญาของ WhatsApp ในปี 2014 ที่ว่าจะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้ แม้แต่หมายเลขโทรศัพท์
หลังทราบเรื่อง WhatsApp แก้ต่างผ่านบล็อกว่า จำเป็นที่จะต้องมีการแชร์ข้อมูลของผู้ใช้ให้กับ Facebook เพื่อทดสอบฟีเจอร์ใหม่ เพื่อให้ภาคธุรกิจสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ นอกจากนี้ การแชร์ข้อมูลกับ Facebook ยังช่วยนำเสนอเพื่อนใหม่ๆ และโฆษณาที่เกี่ยวข้องได้มากขึ้น
ที่มา
TechSpot
กลุ่มเฝ้าระวังฯ รวมตัวฟ้อง WhatsApp หลังพบเงื่อนไขบริการใหม่เข้าข่ายหลอกลวง
ยืนกรานเสียงแข็ง นับตั้งแต่ถูก Facebook เข้าซื้อกิจการเมื่อสองปีก่อนว่า WhatsApp จะยังคงรักษามาตรฐานความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ไม่เปลี่ยนแปลงแม้จะมีเจ้าของคนใหม่ แต่อย่างไรก็ตาม ดูทว่า WhatsApp จะส่อแววกลับลำซะแล้ว เมื่อกลุ่มเฝ้าระวังฯ เห็นว่าเงื่อนไขการให้บริการใหม่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่จะมีการแชร์ข้อมูลให้กับเฟซบุ๊กเข้าข่ายหลอกลวง
ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยโดยกลุ่ม Electronic Privacy Information Center (Epic) สหรัฐฯ และกลุ่ม Information Commissioner Office (ICO) อังกฤษ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่กลุ่ม Epic ได้มีการยื่นเอกสารเรียกร้องต่อ Federal Trade Commission (FTC) กล่าวอ้างว่า WhatsApp และ Facebook มีการอัปเดตที่ขัดต่อพระราชบัญญัติ FTC ที่ห้ามการปฏิบัติทางการค้าที่ไม่เป็นธรรมหรือหลอกลวง โดยอ้างอิงถึงคำสัญญาของ WhatsApp ในปี 2014 ที่ว่าจะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้ แม้แต่หมายเลขโทรศัพท์
หลังทราบเรื่อง WhatsApp แก้ต่างผ่านบล็อกว่า จำเป็นที่จะต้องมีการแชร์ข้อมูลของผู้ใช้ให้กับ Facebook เพื่อทดสอบฟีเจอร์ใหม่ เพื่อให้ภาคธุรกิจสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ นอกจากนี้ การแชร์ข้อมูลกับ Facebook ยังช่วยนำเสนอเพื่อนใหม่ๆ และโฆษณาที่เกี่ยวข้องได้มากขึ้น
ที่มา TechSpot