โดนโกงจากแม่ค้าในเว็บขายดีดอทคอม 3800 บาท
***ขอยืมไอดีพี่ที่ทำงานตั้งกระทู้นะคะ
คือ..เห็นประกาศขายมือถือในเว็บขายดี
เป็นมือถือ i phone 5s สีขาว หน้าจอแตก
อุปกรณ์ครบ ปกติทุกอย่างราคา 4,000 บาท
ก็สนใจ เลยได้ตัดสินใจ ส่งข้อความผ่านทางเว็บขายดีไปหาแม่ค้า คือวันที่ 25 ส.ค 59 เวลาตอนกลางคืน
เราส่งข้อความถามรายละเอียด
และขอต่อรองราคาเหลือ 3800 บาท พร้อมส่ง
แต่ว่าในตอนนั้นยังไม่ได้ยืนยันกับแม่ค้าว่าเราจะซื้อ
ต่อมาเช้าวันที่ 26 สิงหาคม 59 ก็คิดว่าถ้าซื้อมาเปลี่ยนจอแล้วใช้เอง หรือเปลี่ยนจอแล้วขายต่อก็คิดว่ามันคุ้มว่าโอเคเลยแหละ
ก็ตกลงที่จะซื้อ
แต่ว่าครั้งนี้ด้วยความสะเพร่า
เราก็ไม่ได้ขอเลขบัตรปชช.
ไม่ได้ขอดูสินค้าเพิ่ม ไม่ได้อะไรเลย
ถามแค่ว่าสินค้าอยู่จังกาญจนบุรีเหรอค่ะ
เค้าก็ตอบว่าใช่ และทางแม่ค้าก็ขอไอดีไลน์เรา
เพื่อมาคุยในไลน์ และเราก็ขอเลขบัญชีธนาคารเพื่อโอนเงิน
พอช่วงเที่ยงของวันที่26 เราก็โอนเงินไป
แต่หลังจากโอนเงินทางแม่ค้าก็เงียบหายไป
เข้าไปดูในเว็บก็ไม่มีประกาศแล้ว หายไปแล้ว
หลัง3ทุ่ม ของวันที่26 เราก็ได้ไปแจ้งความกับตำรวจ
เราก็ได้ข้อมูลทะเบียนราษฎร์เพิ่มเติมจากตำรวจ
เช้าวันต่อมา 27 ส.ค 59 เราได้โทรไปหาสำนักงานขายดีดอทคอม มีพนักงานรับสาย
เราได้แจ้งไปว่าเราถูกโกง พูดได้แค่ประโยคสองประโยคคู่สายก็ถูกตัดไป
และหลังจากนั้นโทรไปทางสนง.ขายดีก็ไม่รับสายเลย มันทำให้แอบคิดว่าเค้าไม่อยากคุยกับเรา หรือช่วยเหลือเรา คือเราจะโทรไปขอเลขipของแม่ค้า และขอคำแนะนำว่าเราทำอะไรได้บ้าง
หลังจากทางขายดีไม่รับสาย เราก็ไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อลองขออายัดบัญชีของแม่ค้า
ตอนนั้นก็คิดว่าคงไม่ได้เงินคืนแน่ แต่ก็อยากลองทำอะไรสักอย่าง ทางธ.ไทยพาณิชย์ก็แจ้งว่าให้ไปที่ธนาคารต้นทาง นั้นก็คือธนาคารกรุงเทพ
พอมาถึงที่ธนาคารกรุงเทพ พนักงานก็บอกว่าให้ไปแจ้งความอีก แจ้งความเพื่อขอหนังสืออายัดบัญชี
พนักงานธนาคารกรุงเทพก็บอกว่า "มันค่อนข้างที่จะนาน และตำรวจคงไม่กล้าจะฟันธงให้อายัดบัญชีหรอก มันไม่เหมือนพวก แก๊งมิจฉาชีพหรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์อันนั้นจะอายัดได้เร็ว"
และให้เรากลับไปถามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ว่า บัญชีของแม่ค้าเป็นสาขาไหน
ในตอนนั้นเรารู้สึกว่า เขาไม่อยากช่วยเรา รู้สึกว่าถูกโยนไปโยนมา มันอดรู้สึกแบบนั้นไม่ได้จริงๆ
เราก็เลยตัดสินใจ ที่จะหยุด เพราะมันทำอะไรไม่เลย
เตือนเพื่อนๆ อย่าเป็นเหมือนเรา อย่าละเลยที่จะสอบถามรายละเอียดต่างๆเพื่อความปลอดภัย
ผิดที่เรา ***มีสติเยอะๆก่อนซื้อสินค้าออนไลน์
อย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีกเลย
ฝากระวังแม่ค้าคนนี้ด้วยนะคะ
ในเฟสบุ๊คก็มีชื่อคนนี้ กลัวเค้าทำบ่อย
กลัวคนอื่นโดนแบบเรา
ผิดพลาดตรงไหน ขออภัยด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
โดนโกงจากแม่ค้าในขายดีดอทคอม
***ขอยืมไอดีพี่ที่ทำงานตั้งกระทู้นะคะ
คือ..เห็นประกาศขายมือถือในเว็บขายดี
เป็นมือถือ i phone 5s สีขาว หน้าจอแตก
อุปกรณ์ครบ ปกติทุกอย่างราคา 4,000 บาท
ก็สนใจ เลยได้ตัดสินใจ ส่งข้อความผ่านทางเว็บขายดีไปหาแม่ค้า คือวันที่ 25 ส.ค 59 เวลาตอนกลางคืน
เราส่งข้อความถามรายละเอียด
และขอต่อรองราคาเหลือ 3800 บาท พร้อมส่ง
แต่ว่าในตอนนั้นยังไม่ได้ยืนยันกับแม่ค้าว่าเราจะซื้อ
ต่อมาเช้าวันที่ 26 สิงหาคม 59 ก็คิดว่าถ้าซื้อมาเปลี่ยนจอแล้วใช้เอง หรือเปลี่ยนจอแล้วขายต่อก็คิดว่ามันคุ้มว่าโอเคเลยแหละ
ก็ตกลงที่จะซื้อ
แต่ว่าครั้งนี้ด้วยความสะเพร่า
เราก็ไม่ได้ขอเลขบัตรปชช.
ไม่ได้ขอดูสินค้าเพิ่ม ไม่ได้อะไรเลย
ถามแค่ว่าสินค้าอยู่จังกาญจนบุรีเหรอค่ะ
เค้าก็ตอบว่าใช่ และทางแม่ค้าก็ขอไอดีไลน์เรา
เพื่อมาคุยในไลน์ และเราก็ขอเลขบัญชีธนาคารเพื่อโอนเงิน
พอช่วงเที่ยงของวันที่26 เราก็โอนเงินไป
แต่หลังจากโอนเงินทางแม่ค้าก็เงียบหายไป
เข้าไปดูในเว็บก็ไม่มีประกาศแล้ว หายไปแล้ว
หลัง3ทุ่ม ของวันที่26 เราก็ได้ไปแจ้งความกับตำรวจ
เราก็ได้ข้อมูลทะเบียนราษฎร์เพิ่มเติมจากตำรวจ
เช้าวันต่อมา 27 ส.ค 59 เราได้โทรไปหาสำนักงานขายดีดอทคอม มีพนักงานรับสาย
เราได้แจ้งไปว่าเราถูกโกง พูดได้แค่ประโยคสองประโยคคู่สายก็ถูกตัดไป
และหลังจากนั้นโทรไปทางสนง.ขายดีก็ไม่รับสายเลย มันทำให้แอบคิดว่าเค้าไม่อยากคุยกับเรา หรือช่วยเหลือเรา คือเราจะโทรไปขอเลขipของแม่ค้า และขอคำแนะนำว่าเราทำอะไรได้บ้าง
หลังจากทางขายดีไม่รับสาย เราก็ไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อลองขออายัดบัญชีของแม่ค้า
ตอนนั้นก็คิดว่าคงไม่ได้เงินคืนแน่ แต่ก็อยากลองทำอะไรสักอย่าง ทางธ.ไทยพาณิชย์ก็แจ้งว่าให้ไปที่ธนาคารต้นทาง นั้นก็คือธนาคารกรุงเทพ
พอมาถึงที่ธนาคารกรุงเทพ พนักงานก็บอกว่าให้ไปแจ้งความอีก แจ้งความเพื่อขอหนังสืออายัดบัญชี
พนักงานธนาคารกรุงเทพก็บอกว่า "มันค่อนข้างที่จะนาน และตำรวจคงไม่กล้าจะฟันธงให้อายัดบัญชีหรอก มันไม่เหมือนพวก แก๊งมิจฉาชีพหรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์อันนั้นจะอายัดได้เร็ว"
และให้เรากลับไปถามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ว่า บัญชีของแม่ค้าเป็นสาขาไหน
ในตอนนั้นเรารู้สึกว่า เขาไม่อยากช่วยเรา รู้สึกว่าถูกโยนไปโยนมา มันอดรู้สึกแบบนั้นไม่ได้จริงๆ
เราก็เลยตัดสินใจ ที่จะหยุด เพราะมันทำอะไรไม่เลย
เตือนเพื่อนๆ อย่าเป็นเหมือนเรา อย่าละเลยที่จะสอบถามรายละเอียดต่างๆเพื่อความปลอดภัย
ผิดที่เรา ***มีสติเยอะๆก่อนซื้อสินค้าออนไลน์
อย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีกเลย
ฝากระวังแม่ค้าคนนี้ด้วยนะคะ
ในเฟสบุ๊คก็มีชื่อคนนี้ กลัวเค้าทำบ่อย
กลัวคนอื่นโดนแบบเรา
ผิดพลาดตรงไหน ขออภัยด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ