เนื่องจากดิฉันได้ส่งรถเข้าศูนย์เชฟ เมื่อต้นเดือนสิงหาคมแล้วค่ะ ซึ่งรถที่ดิฉันใช้ก็เป็นรถรุ่นเจ้าปัญหา Chevrolet sonic 1.4 LT รุ่นแรกสุด
ตอนนี้ก็ผ่านมาได้ 3 ปี ซึ่งก็ซ่อมทุกปี แต่ช่วงนั้นอยู่ในประกันเลยซ่อมฟรีค่ะ
อาการที่ผ่านมา ปีแรก ก็ ระบบไฟฟ้ามีปัญหา ปีถัดมา ก็ระบบเบรก ABS
พอมาปีนี้เป็นหนักมากคะ
อาการ ณ ปัจจุบัน > 1. เครื่องกระตุก
2. สตาร์ทติดบ้าง ไม่ติดบ้าง
โดยเฉพาะ เวลาดับเครื่องเติมน้ำมัน แล้วจะสตาร์ทใหม่ ต้องเหยียบคันเร่งถึงจะสตาร์ทติด
3. เร่งไม่ค่อยขึ้น เครื่องอืดๆ เหยียบคันเร่ง เกิน 70 km/h เครื่องสะดุดคะ
>>>นำรถไปตรวจที่ศูนย์ใกล้บ้าน เช็คระบบคอมพิวเตอร์แจ้งว่าเป็นที่ระบบ Codeของรถมีปัญหา
จากนั้นมีคนแนะนำให้ย้ายมาศูนย์ Chev ใหญ่ขึ้นที่จังหวัดใกล้เคียง กลับตรวจพบปัญหาต่างกันโดยสิ้นเชิงคะ
ศูนย์แจ้งว่า ต้องเปลี่ยนอะไหล่ดังนี้
1. คอล์ยจุดระเบิด 6,500 บาท (ศูนย์เพิ่งแจ้งวันนี้)
2. หัวเทียน 4หัว 740 บาท (ศูนย์เพิ่งแจ้งวันนี้)
3. กรองเบนซิน 850 บาท (คอนเฟิร์มเปลี่ยนแล้วเมื่อเกือบ2อาทิตย์ก่อน)
4. ค่าเปิดดูเครื่อง (ไม่รวมค่าซ่อม) 450 บาท
เราคิดว่า ถ้าซ่อมออกมาเบ็ดเสร็จต้องเกินหมื่นแน่ๆเลยคะ
อยากจะสอบถามผู้รู้ว่า 1. ราคานี้ถือว่าแพงไปมั้ยคะ และอาการรถตามที่ช่างบอกมาจริงรึเปล่าคะ ?
เพราะตรวจที่ศูนย์ใหญ่ครั้งแรกบอกว่า ต้องเปลี่ยนกรองเบนซิน เพราะเป็นปัญหาที่น้ำมัน
ที่เติมคะ เนื่องจากเรา เติมน้ำมันผสมกัน (ปกติเราเติม E20 แต่มีเติม แก๊สโซฮอล 95 ผสม
เข้าเมื่อหลายเดือนมาแล้ว) ผ่านมาอีกเกือบ 2 อาทิตย์ ศูนย์แจ้งเพิ่มเติมให้เราเปลี่ยน คอล์ยจุดระเบิด
และหัวเทียน คะ
2. ปกติแล้ว อะไหล่ของศูนย์แต่ละที่จะมีราคาเท่ากันมั้ยคะ
เพราะเสิร์ชดูในเน็ต ค่าคอล์ยจุดระเบิดอยู่ที่ 5พันกว่าบาท ?
3. มีโอกาสที่จะขายต่อได้ไหมคะ เนื่องจากรถยี่ห้อนี้ชื่อเสียจิงๆ
ปล. สุดท้ายเสียความรุ้สึกที่ใช้รถยี่ห้อนี้มากคะ คงไม่ซื้อคันที่ 2 อีกแล้ว
กลับไปตายรัง ใช้รถญี่ปุ่นยี่ห้อดังยังจะดีกว่าเยอะคะ ใช้มานานเกือบ7ปี
ค่าซ่อมยังถูกกว่าเชฟอีกคะ
กำลังส่งรถเข้าศูนย์ Chevrolet (Sonic) ค่าซ่อมแพงไปรึเปล่าคะ
ตอนนี้ก็ผ่านมาได้ 3 ปี ซึ่งก็ซ่อมทุกปี แต่ช่วงนั้นอยู่ในประกันเลยซ่อมฟรีค่ะ
อาการที่ผ่านมา ปีแรก ก็ ระบบไฟฟ้ามีปัญหา ปีถัดมา ก็ระบบเบรก ABS
พอมาปีนี้เป็นหนักมากคะ
อาการ ณ ปัจจุบัน > 1. เครื่องกระตุก
2. สตาร์ทติดบ้าง ไม่ติดบ้าง
โดยเฉพาะ เวลาดับเครื่องเติมน้ำมัน แล้วจะสตาร์ทใหม่ ต้องเหยียบคันเร่งถึงจะสตาร์ทติด
3. เร่งไม่ค่อยขึ้น เครื่องอืดๆ เหยียบคันเร่ง เกิน 70 km/h เครื่องสะดุดคะ
>>>นำรถไปตรวจที่ศูนย์ใกล้บ้าน เช็คระบบคอมพิวเตอร์แจ้งว่าเป็นที่ระบบ Codeของรถมีปัญหา
จากนั้นมีคนแนะนำให้ย้ายมาศูนย์ Chev ใหญ่ขึ้นที่จังหวัดใกล้เคียง กลับตรวจพบปัญหาต่างกันโดยสิ้นเชิงคะ
ศูนย์แจ้งว่า ต้องเปลี่ยนอะไหล่ดังนี้
1. คอล์ยจุดระเบิด 6,500 บาท (ศูนย์เพิ่งแจ้งวันนี้)
2. หัวเทียน 4หัว 740 บาท (ศูนย์เพิ่งแจ้งวันนี้)
3. กรองเบนซิน 850 บาท (คอนเฟิร์มเปลี่ยนแล้วเมื่อเกือบ2อาทิตย์ก่อน)
4. ค่าเปิดดูเครื่อง (ไม่รวมค่าซ่อม) 450 บาท
เราคิดว่า ถ้าซ่อมออกมาเบ็ดเสร็จต้องเกินหมื่นแน่ๆเลยคะ
อยากจะสอบถามผู้รู้ว่า 1. ราคานี้ถือว่าแพงไปมั้ยคะ และอาการรถตามที่ช่างบอกมาจริงรึเปล่าคะ ?
เพราะตรวจที่ศูนย์ใหญ่ครั้งแรกบอกว่า ต้องเปลี่ยนกรองเบนซิน เพราะเป็นปัญหาที่น้ำมัน
ที่เติมคะ เนื่องจากเรา เติมน้ำมันผสมกัน (ปกติเราเติม E20 แต่มีเติม แก๊สโซฮอล 95 ผสม
เข้าเมื่อหลายเดือนมาแล้ว) ผ่านมาอีกเกือบ 2 อาทิตย์ ศูนย์แจ้งเพิ่มเติมให้เราเปลี่ยน คอล์ยจุดระเบิด
และหัวเทียน คะ
2. ปกติแล้ว อะไหล่ของศูนย์แต่ละที่จะมีราคาเท่ากันมั้ยคะ
เพราะเสิร์ชดูในเน็ต ค่าคอล์ยจุดระเบิดอยู่ที่ 5พันกว่าบาท ?
3. มีโอกาสที่จะขายต่อได้ไหมคะ เนื่องจากรถยี่ห้อนี้ชื่อเสียจิงๆ
ปล. สุดท้ายเสียความรุ้สึกที่ใช้รถยี่ห้อนี้มากคะ คงไม่ซื้อคันที่ 2 อีกแล้ว
กลับไปตายรัง ใช้รถญี่ปุ่นยี่ห้อดังยังจะดีกว่าเยอะคะ ใช้มานานเกือบ7ปี
ค่าซ่อมยังถูกกว่าเชฟอีกคะ