บ้านผมใช้เน็ตของ 3BB อยู่ครับ
ทีนี้ มันเริ่มมีปัญหามาตั้งแต่เมื่อคืน เพราะฝนตกหนักมาก
ปัญหาคือ จากปกติวัดความเร็วจาก Speedtest.net จะได้อยู่ประมาณ 18 Mb.
แต่เมื่อคืนวัดแล้ว กี่รอบ ๆ ก็ได้แค่ประมาณ 2 Mb. !! (แต่ยังเล่นเน็ตได้นะ แต่ช้าลงอย่างเห็นได้ชัด)
เช้าวันนี้ ผมลองต่อเน็ต แต่เล่นแทบไม่ได้เลย เพราะหลุดทุก ๆ 10 วินาทีเลย
9.30 น. ผมก็เลยโทรไปที่ 3BB 1530
ทางเจ้าหน้าที่เค้าตรวจสอบสัญญาณที่บ้านผมแล้ว ว่าสัญญาณมีการหลุดจริง หลุดบ่อยมาก ถี่มาก
เค้าก็เลยจะรีเซ็ตสัญญาณให้ใหม่ พร้อมกับส่งช่างมาทำการซ่อมสายสัญญาณให้ที่บ้าน (เจ้าหน้าที่บอกว่า จะให้ช่างติดต่อกลับภายใน 24 ชม.)
จนเวลา 10.30 น. ช่างก็โทรมาหาผม และเดินทางมาถึงบ้านผม แล้วก็ทำการแก้ไขสายสัญญาณต่าง ๆ ด้วยการตัดต่อสายสัญญาณให้ใหม่
ช่างบอกว่า ปัญหามันเกิดจากสายมันค่อยดี สายมันดำเพราะสนิมเกาะ เลยทำให้มันไปกวนสัญญาณ (ช่างเค้าตัดสายสัญญาณออกมาให้ผมดู ผมก็เห็นสายตรงทองแดงมันดำจริง ๆ แหละ ดำเหมือนไหม้ เหมือนสนิมเกาะจริง ๆ อ่ะครับ)
ผมเห็นช่างเค้าตัดต่อแก้สายสัญญาณทั้งในตัวบ้าน และด้านนอกบ้านอีก 2 จุด
ซึ่งใช้เวลาไม่นานนัก ประมาณ 20 นาที
ช่างยังถามผมด้วยว่า โมเด็มนี้ใช้งานมานานหรือยัง ผมก็บอกไปว่า ใช้มานานหลายปีแล้ว
ช่างก็เลยแนะนำว่า ตอนนี้เค้าแก้สายสัญญาณให้ไปให้แล้ว งั้นก็ลองใช้งานดูก่อน
ถ้าใช้ไปซักพัก แล้วเริ่มมีอาการอีก ลูกค้าอาจจะต้องพิจารณาเรื่องซื้อโมเด็มใหม่ดู
เพราะเค้าวัดสัญญาณตอนแรกจากตัวคู่สาย มันก็ปกติ แต่พอสัญญาณมันเข้าสู่ตัว Router มันก็เริ่มมีปัญหา (หมายถึงวัดสัญญาณตอนแรกนะ ยังไม่ได้มีการแก้ไขสายสัญญาณ)
ซ่อมเสร็จ ช่างก็บอกว่า ตอนนี้ใช้งานได้เร็วปกติแล้ว แนะนำให้เปิด Router ค้างเอาไว้ทั้งคืน เพื่อจะดูว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ต มันใช้งานได้ปกติแล้วจริง ๆ
สรุป ผมขอชมเชย 3BB ว่าบริการหลังการขายดีมาก อินเตอร์เน็ตที่บ้านมีปัญหา ก็ส่งเจ้าหน้าที่มาซ่อมที่บ้านให้โดยเร็ว (ผมรอแค่ ชั่วโมงเดียวเอง)
ส่วนไหนบริการไม่ดี ผมก็โวยวาย คอมเม้น ให้แก้ไขปรับปรุง
ส่วนไหนบริการดี ผมก็ขอชมเชยออกสื่อให้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับบริษัท และพนักงานทุกคน ในการพัฒนาส่วนที่ดีอยู่แล้ว ให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก
ขอบคุณมากครับ
[กระทู้ชมเชย] ..... 3BB บริการซ่อมเร็วจริง ๆ ครับ
ทีนี้ มันเริ่มมีปัญหามาตั้งแต่เมื่อคืน เพราะฝนตกหนักมาก
ปัญหาคือ จากปกติวัดความเร็วจาก Speedtest.net จะได้อยู่ประมาณ 18 Mb.
แต่เมื่อคืนวัดแล้ว กี่รอบ ๆ ก็ได้แค่ประมาณ 2 Mb. !! (แต่ยังเล่นเน็ตได้นะ แต่ช้าลงอย่างเห็นได้ชัด)
เช้าวันนี้ ผมลองต่อเน็ต แต่เล่นแทบไม่ได้เลย เพราะหลุดทุก ๆ 10 วินาทีเลย
9.30 น. ผมก็เลยโทรไปที่ 3BB 1530
ทางเจ้าหน้าที่เค้าตรวจสอบสัญญาณที่บ้านผมแล้ว ว่าสัญญาณมีการหลุดจริง หลุดบ่อยมาก ถี่มาก
เค้าก็เลยจะรีเซ็ตสัญญาณให้ใหม่ พร้อมกับส่งช่างมาทำการซ่อมสายสัญญาณให้ที่บ้าน (เจ้าหน้าที่บอกว่า จะให้ช่างติดต่อกลับภายใน 24 ชม.)
จนเวลา 10.30 น. ช่างก็โทรมาหาผม และเดินทางมาถึงบ้านผม แล้วก็ทำการแก้ไขสายสัญญาณต่าง ๆ ด้วยการตัดต่อสายสัญญาณให้ใหม่
ช่างบอกว่า ปัญหามันเกิดจากสายมันค่อยดี สายมันดำเพราะสนิมเกาะ เลยทำให้มันไปกวนสัญญาณ (ช่างเค้าตัดสายสัญญาณออกมาให้ผมดู ผมก็เห็นสายตรงทองแดงมันดำจริง ๆ แหละ ดำเหมือนไหม้ เหมือนสนิมเกาะจริง ๆ อ่ะครับ)
ผมเห็นช่างเค้าตัดต่อแก้สายสัญญาณทั้งในตัวบ้าน และด้านนอกบ้านอีก 2 จุด
ซึ่งใช้เวลาไม่นานนัก ประมาณ 20 นาที
ช่างยังถามผมด้วยว่า โมเด็มนี้ใช้งานมานานหรือยัง ผมก็บอกไปว่า ใช้มานานหลายปีแล้ว
ช่างก็เลยแนะนำว่า ตอนนี้เค้าแก้สายสัญญาณให้ไปให้แล้ว งั้นก็ลองใช้งานดูก่อน
ถ้าใช้ไปซักพัก แล้วเริ่มมีอาการอีก ลูกค้าอาจจะต้องพิจารณาเรื่องซื้อโมเด็มใหม่ดู
เพราะเค้าวัดสัญญาณตอนแรกจากตัวคู่สาย มันก็ปกติ แต่พอสัญญาณมันเข้าสู่ตัว Router มันก็เริ่มมีปัญหา (หมายถึงวัดสัญญาณตอนแรกนะ ยังไม่ได้มีการแก้ไขสายสัญญาณ)
ซ่อมเสร็จ ช่างก็บอกว่า ตอนนี้ใช้งานได้เร็วปกติแล้ว แนะนำให้เปิด Router ค้างเอาไว้ทั้งคืน เพื่อจะดูว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ต มันใช้งานได้ปกติแล้วจริง ๆ
สรุป ผมขอชมเชย 3BB ว่าบริการหลังการขายดีมาก อินเตอร์เน็ตที่บ้านมีปัญหา ก็ส่งเจ้าหน้าที่มาซ่อมที่บ้านให้โดยเร็ว (ผมรอแค่ ชั่วโมงเดียวเอง)
ส่วนไหนบริการไม่ดี ผมก็โวยวาย คอมเม้น ให้แก้ไขปรับปรุง
ส่วนไหนบริการดี ผมก็ขอชมเชยออกสื่อให้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับบริษัท และพนักงานทุกคน ในการพัฒนาส่วนที่ดีอยู่แล้ว ให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก
ขอบคุณมากครับ