ซื้อ Lenovo Yoka 500 มาจากร้านนึงในฟอร์จูน เมื่อวันที่ 13 สค. (ทั้งร้านขายเลอโนโว่ หน้าร้านก็เป็นโลโนโว่ ตอนแรกนึกว่าเป็นของเลอโนโว่เอง พอจ่ายตังออกบิลมาแล้ว ถึงรู้ว่าไม่ใช่) ซื้อมาเย็นค่ำๆ กลับมาก็จัดการอินสตอวินโดว์ ตอนเช้า เปิดมาไม่เสร็จ ก็งงๆ ว่ามันนานจัง แต่บังเอิญไม่ค่อยเก่ง ก็เลยโทรไปถามที่ร้าน (ขอเบอร์ พนง. ที่ร้านมา) แล้วก็ไลน์ถาม สรุปทำเองเสร็จ เกือบบ่ายสี่ อีกสองวันพบปัญหาทัชสกรีนไม่ได้ (มันเป็นรุ่นที่ทัชหน้าจอได้) ก็ลองปิดแล้วเปิด ใช้ๆไป ก็พบปัญหาเดิมอีก จึงเอาไปให้ที่ร้านวันที่ 19 สค. นั่งรถไปช่วงพักเที่ยง ช่วงเย็นไปเอาที่ร้านบอก อินสตอ ไม่สมบูรณ์ ร้านทำต่อให้สมบูรณ์แล้ว วันที่ 21 สค. พบปัญหาเดิม เพิ่มเติมคือเครื่องดับ แบบหน้าจอดำ เราก็ปิดแล้วเปิดใหม่ เปิดใหม่ก็ทัชไม่ได้ ก็ปิดใหม่ เปิดมารอบที่สาม ทัชได้ ก็เปิดเพลงบนยูทูปทิ้งไว้ แต่ไม่ได้ใช้งานพิมพ์ พอประมาณเพลงที่ 5 เครื่องดับไป จอดำ แต่สวิชท์ไฟที่บอกว่าเครื่องทำงาน ยังติดอยู่ พยายามทัช พยายามกดปุ่มต่างๆ ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็เลยต้องปล่อยไว้จนถึงเช้าให้แบตหมด พอถึงเช้า มันก็เปิดมาใช้ได้แหละ ที่นี้ก็เอาเครื่องกลับไปที่ร้านวันที่ 23 สค. (พอดีติดไป ตจว.) ร้านรับไว้ว่าจะดูให้ว่าควรเปลี่ยนหรือยังไง วันนี้ร้านโทรแจ้งว่าบอร์ดมีปัญหา เปลี่ยนบอร์ดแล้ว ให้ไปรับเครื่องกลับได้
คำถาม บอร์ดมันน่าจะเป็นสาระสำคัญของเครื่อง ถ้ามันเสีย เราควรได้เครื่องใหม่ไหม ในเมื่อเครื่องมันเสียตั้งแต่แรก ไม่ได้เอามาใช้แล้วเสีย เราควรจะเสียเงินสองหมื่นกว่าบาทเพื่อได้เครื่องซ่อมเหรอ ช่วยแนะนำที เราไม่เก่ง
ปล.บ่ายนี้โทรเข้าศูนย์เลอโนโว่ ฟอร์จูน และ เลอโนโว่คอลเซ็นเตอร์ เขาบอกว่าเขาไม่มีอำนาจ ให้เมล์หา lencare_my@lenovo.com ซึ่งเราเมล์ไป ชม. นึงได้ คือ เดี๋ยวจะไปรับเครื่องกลับ จะได้รู้ว่าควรจะลวงโปรแกรมอะไรๆไหม
แต่บอกตรงๆเสียทั้งเงินซื้อเครื่อง ลงโปรแกรม พลาสติกห่อเครื่อง เสียทั้งความรู้สึกที่ได้เครื่องเสีย ไม่มีใครดูแล เสียตังค่ารถไปมา เสียเวลา เสียสุขภาพจิต
แนะนำทีค่ะ ขอบคุณค่ะ
ปรึกษาค่ะ โน้ตบุ๊ค ซื้อมาใหม่มีปัญหา ควรได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือยอมรับเครื่องซ่อม
คำถาม บอร์ดมันน่าจะเป็นสาระสำคัญของเครื่อง ถ้ามันเสีย เราควรได้เครื่องใหม่ไหม ในเมื่อเครื่องมันเสียตั้งแต่แรก ไม่ได้เอามาใช้แล้วเสีย เราควรจะเสียเงินสองหมื่นกว่าบาทเพื่อได้เครื่องซ่อมเหรอ ช่วยแนะนำที เราไม่เก่ง
ปล.บ่ายนี้โทรเข้าศูนย์เลอโนโว่ ฟอร์จูน และ เลอโนโว่คอลเซ็นเตอร์ เขาบอกว่าเขาไม่มีอำนาจ ให้เมล์หา lencare_my@lenovo.com ซึ่งเราเมล์ไป ชม. นึงได้ คือ เดี๋ยวจะไปรับเครื่องกลับ จะได้รู้ว่าควรจะลวงโปรแกรมอะไรๆไหม
แต่บอกตรงๆเสียทั้งเงินซื้อเครื่อง ลงโปรแกรม พลาสติกห่อเครื่อง เสียทั้งความรู้สึกที่ได้เครื่องเสีย ไม่มีใครดูแล เสียตังค่ารถไปมา เสียเวลา เสียสุขภาพจิต
แนะนำทีค่ะ ขอบคุณค่ะ