หลังจากที่เกม "โปเกมอน โก"
Pokemon Go) ติดลมบนอยู่ในช่วงขาขึ้นจำนวนผู้เล่นถล่มทลายมาสักพัก ล่าสุดก็มีข้อมูลสถิติเปิดเผยออกมาว่าเกมดังกล่าวเริ่มเข้าสู่ขาลงแล้ว
ข้อมูลจาก Axiom Capital Management ที่เปิดเผยผ่าน Bloomberg แสดงให้เห็นชัดว่าในช่วงประมาณวันที่ 21 กรกฏาคม มียอดผู้เล่นเกมโปเกมอน โก ต่อวันสูงถึง 45 ล้านคน แต่พอมาถึงช่วงประมาณวันที่ 18 สิงหาคมมียอดผู้เล่นเกมโปเกมอน โก ลดลงอยู่ที่ 30 ล้านคน เรียกว่าคนเล่นต่อวันลดลงถึง 15 ล้านคน
อีกกราฟข้อมูลมีการเปิดเผยว่า ผู้เล่นเกมโปเกมอน โก มีแนวโน้มเล่นเกมน้อยลง ถ้าหากเทียบช่วงเปิดตัวเกมต้นเดือนกรกฏาคมมีผู้เล่นเกม 100% เมื่อถึงช่วงวันที่ 18 สิงหาคมมีผู้เล่นเกมเพียง 50% ด้านกราฟสุดท้ายจะแสดงให้เห็นถึงเทรนด์ความสนใจบนกูเกิล ที่โดยปกติ Augmented reality จะได้รับความสนใจน้อยกว่า Virtual reality แต่พอมีเกมโปเกมอน โกออกมาปรากฏว่าเทรนด์ความสนใจ Augmented reality ก็เพิ่มสูงขึ้น แต่พอกระแสของโปเกมอน โกเริ่มถึงขาลง ความสนใจเกี่ยวกับ Augmented reality ก็ลดลงตาม ส่วน Virtual reality ก็ยังคงถูกสนใจอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มสูงขึ้น
กระแสของเกมโปเกมอน โก ที่เกิดขึ้นทั่วโลกนั้น ถูกจับตามองจากเหล่าโซเชี่ยลยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook , Instagram, Tinder , Twitter และ Snapchat เนื่องจากปกติผู้ใช้สมาร์ทโฟนก็มักจะใช้บริการแอพพลิเคชันข้างต้น แต่พอมีโปเกมอน โกเข้ามาปรากฏว่าผู้ใช้ก็หันไปติดเล่นเกมกันงอมแงมเรียกว่าใช้งานแอพพลิเคชันโซเชี่ยลกันลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจากกระแสขาลงของโปเกมอน โกก็ถือเป็นข่าวดีของเหล่าโซเชี่ยลที่จะกลับมาได้รับความสนใจจากผู้ใช้สมาร์ทโฟนเหมือนเดิม
ความร้อนแรงของโปเกมอน โกได้สร้างปรากฏการณ์หลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือการฉุดให้หุ้นของนินเทนโดเพิ่มสูงขึ้นจนทำลายสถิติเหนือมูลค่าหุ้นของโซนี่ แต่ในภายหลังนินเทนโดก็ออกมาอธิบายว่าความสำเร็จของเกมโปเกมอน โกไม่ได้มีผลอะไรกับนินเทนโดเลย เนื่องจากนินเทนโดไม่ได้เป็นผู้พัฒนาเกมนี้ขึ้น จนภายหลังหุ้นนินเทนโดก็ดิ่งต่ำลงไปอยู่ในราคาหุ้นปกติ
ที่มา
http://www.manager.co.th/Game/ViewNews.aspx?NewsID=9590000084699
เข้าขาลง "โปเกมอนโก" ยอดผู้เล่นต่อวันฮวบ 15 ล้านคน
หลังจากที่เกม "โปเกมอน โก"Pokemon Go) ติดลมบนอยู่ในช่วงขาขึ้นจำนวนผู้เล่นถล่มทลายมาสักพัก ล่าสุดก็มีข้อมูลสถิติเปิดเผยออกมาว่าเกมดังกล่าวเริ่มเข้าสู่ขาลงแล้ว
ข้อมูลจาก Axiom Capital Management ที่เปิดเผยผ่าน Bloomberg แสดงให้เห็นชัดว่าในช่วงประมาณวันที่ 21 กรกฏาคม มียอดผู้เล่นเกมโปเกมอน โก ต่อวันสูงถึง 45 ล้านคน แต่พอมาถึงช่วงประมาณวันที่ 18 สิงหาคมมียอดผู้เล่นเกมโปเกมอน โก ลดลงอยู่ที่ 30 ล้านคน เรียกว่าคนเล่นต่อวันลดลงถึง 15 ล้านคน
อีกกราฟข้อมูลมีการเปิดเผยว่า ผู้เล่นเกมโปเกมอน โก มีแนวโน้มเล่นเกมน้อยลง ถ้าหากเทียบช่วงเปิดตัวเกมต้นเดือนกรกฏาคมมีผู้เล่นเกม 100% เมื่อถึงช่วงวันที่ 18 สิงหาคมมีผู้เล่นเกมเพียง 50% ด้านกราฟสุดท้ายจะแสดงให้เห็นถึงเทรนด์ความสนใจบนกูเกิล ที่โดยปกติ Augmented reality จะได้รับความสนใจน้อยกว่า Virtual reality แต่พอมีเกมโปเกมอน โกออกมาปรากฏว่าเทรนด์ความสนใจ Augmented reality ก็เพิ่มสูงขึ้น แต่พอกระแสของโปเกมอน โกเริ่มถึงขาลง ความสนใจเกี่ยวกับ Augmented reality ก็ลดลงตาม ส่วน Virtual reality ก็ยังคงถูกสนใจอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มสูงขึ้น
กระแสของเกมโปเกมอน โก ที่เกิดขึ้นทั่วโลกนั้น ถูกจับตามองจากเหล่าโซเชี่ยลยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook , Instagram, Tinder , Twitter และ Snapchat เนื่องจากปกติผู้ใช้สมาร์ทโฟนก็มักจะใช้บริการแอพพลิเคชันข้างต้น แต่พอมีโปเกมอน โกเข้ามาปรากฏว่าผู้ใช้ก็หันไปติดเล่นเกมกันงอมแงมเรียกว่าใช้งานแอพพลิเคชันโซเชี่ยลกันลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจากกระแสขาลงของโปเกมอน โกก็ถือเป็นข่าวดีของเหล่าโซเชี่ยลที่จะกลับมาได้รับความสนใจจากผู้ใช้สมาร์ทโฟนเหมือนเดิม
ความร้อนแรงของโปเกมอน โกได้สร้างปรากฏการณ์หลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือการฉุดให้หุ้นของนินเทนโดเพิ่มสูงขึ้นจนทำลายสถิติเหนือมูลค่าหุ้นของโซนี่ แต่ในภายหลังนินเทนโดก็ออกมาอธิบายว่าความสำเร็จของเกมโปเกมอน โกไม่ได้มีผลอะไรกับนินเทนโดเลย เนื่องจากนินเทนโดไม่ได้เป็นผู้พัฒนาเกมนี้ขึ้น จนภายหลังหุ้นนินเทนโดก็ดิ่งต่ำลงไปอยู่ในราคาหุ้นปกติ
ที่มา http://www.manager.co.th/Game/ViewNews.aspx?NewsID=9590000084699