MRT สายสีน้ำเงินที่วิ่งอยู่ปัจจุบัน เค้ามีมาตรการเตรียมรับผู้โดยสารเพิ่มจากสายสีม่วงบ้างมั้ย

คือไงดี เผื่อผู้ใหญ่ในบ้านเมืองยังนึกไม่ถึงว่าจะมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น (ประชด)

ผมใช้บริการ MRT สีน้ำเงินเป็นประจำทุกวัน ตอนเช้านี่รถแน่นเป็นปลากระป๋องมาก เวลาจนท.ตะโกนมาบอกให้ขยับเข้าด้านใน นี่อยากจะตะโกนสวนกลับไปให้เรียกมาชี้ให้ดูหน่อยว่ายังมีตรงไหนที่ว่างบ้าง  นอกจากหลังคารถ

เข้าประเด็นเลย คือตั้งแต่สายสีม่วงเปิด ความรู้สึกผมคือ จากที่แน่นอยู่แล้ว คนแน่นขึ้นไปอีกประมาณ 20%  ผมขึ้นสถานีลาดพร้าว ปกติรถมาก็เข้าได้ตลอด เพราะเป็นต้นสาย ปัจจุบันเริ่มมีบางวันที่รถแน่นจนเข้าไม่ได้ ต้องรอรถที่ตัดระยะมาจากสถานีพหลโยธิน ที่จะมาขบวนเว้นขบวน

ทีนี้ ข่าวว่าสายสีม่วงจะมีการเร่งรัดให้เชื่อมบางซื่อ-เตาปูนได้ภายใน 6 เดือน

คำถามคือ แล้วสีน้ำเงินมีรถเพิ่มด้วยมั้ย  หรือยังไง หรือปล่อยไปตามเวรตามกรรม ขึ้นได้ก็ขึ้น ขึ้นไม่ได้ก็รอกันไป  คนควบคุมดูแล เช่น รฟม. กระทรวงคมนาคม จะไม่มาปกป้องผลประโยชน์ให้ประชาชนหน่อยเหรอ

ก่อนหน้านี้มีข่าว BTS สั่งซื้อรถเพิ่มเพื่อใช้กับส่วนต่อขยาย แต่ไม่เคยได้ยินข่าวจาก BEM เลย BTS ขบวนนึงมี 4 ตู้มาหลายปีแล้ว BEM มีอะไรที่ดูพัฒนาขึ้นบ้าง นอกจากรั้วกั้น ขีดเส้น เข้าคิวซื้อตั๋ว กับป้ายโฆษณาที่อับเดตใหม่ตลอดเวลา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่