เนื่องจาก Internet ของ True ที่ผมใช้มีปัญหาค่อนข้างบ่อย (ความเร็ว Internet ไม่เคยเดิน 2 Mbps และบางทีก็ใช้งานไม่ได้) รวมทั้งโทรศัพท์บ้านด้วย ใช้งานไม่ได้ทั้งโทรเข้าและโทรออก แต่ต้องเสียค่าบริการเดือนละ 107 บาท เคยแจ้งทางทรูไปและช่างที่มาดูแล บอกว่า เนื่องจากสายโทรศัพท์ของโครงการบ้านที่ผมอยู่มีปัญหา ทางทรูไม่เกี่ยว (คือทางผมต้องรับผิดชอบเอง แต่ผม งง ว่า บางบ้านไม่มีสายโทรศัพท์ทางทรูก็ต้องเดินสายใหม่ให้ แล้วทำไมของผมจึงให้แก้ปัญหาเอง) ผมจึงตัดสินใจหาผู้ให้บริการเจ้าใหม่ และเมื่อวานผู้ให้บริการเจ้าใหม่มาติดตั้งเรียบร้อย ความเร็ว Internet ได้มากกว่า Package ที่สมัครไว้นิดหน่อยด้วย ผมจึงไปดำเนินการยกเลิก Internet บ้าน และโทรศัพท์บ้านกับทาง True (วันที่ 21 สิงหาคม 2559) แต่ตอนแรกพนักงานแจ้งว่า ไม่สามารถยกเลิกได้วันนี้ต้องมาอีกทีวันที่ตัดรอบบิล (ของผมทุกวันที่ 12 ของเดือน) ผมจึงบอกไปว่า ไม่ว่างหรอกครับ ใครจะมีเวลาว่างขนาดนั้น และผมจึงทำสีหน้าไม่พอใจ จากนั้นพนักงานจึงแจ้งว่า งั้นทำเรื่องไว้ก่อน แต่ยังไม่สามารถยกเลิกได้ตอนนี้ ต้องใช้ไปจนถึงวันที่ 12 กันยายน 2559 และคิดค่าบริการเต็มรอบบิล ผมก็งงว่าทำไมถึงไม่สามารถยกเลิกได้ทันที และคิดค่าบริการ แบบถัวเฉลี่ย เพราะจริงๆแล้ว เบอร์โทรศัพท์บ้านผมก็ไม่สามารถใช้ได้ และ Internet บ้านความเร็วก็ต่ำมาก
ทำไมยกเลิก Internet บ้าน True ต้องตามรอบบิล