[K-Bank]ความพังของการใช้บัตรเดบิต แบงค์สีเขียว

วันนี้บังเอิญมาร้องคาราโอเกะกับเพื่อนๆที่ร้านนึงแถวอโศกค่ะ เนื่องจากเราพกเงินสดมาไม่พอเลย ขอใช้บัตรเดบิตรูดไปก่อน ซึ่งรวมค่าห้องค่าอาหารทั้งหมดคือ 2030 บาท

ปรากฏว่า พนักงานร้านแจ้งว่าบัตรรูดไม่ผ่าน ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้อยู่แล้ว เพราะเรามั่นใจมากว่ายังมีเงินเหลืออยู่ในบัตรแน่นอน เลยตามพนักงานไปที่เครื่องรูดบัตรด้วยตัวเอง เลยได้ทราบว่า มันรูดไม่ผ่าน ไม่มีสลิปขึ้นเลย

เราเลยตัดสินใจเดินกลับมา ยืมเงินเพื่อนจ่ายสดไปก่อน แต่พอได้เช็คข้อความในมือถือ กลับมีการหักเงินออกจากบัตรเป็นจำนวนเงิน 2030 บาท ถึงสามครั้ง ตามรูปแนบ





ทางร้านก็ใจดีมาก พยายามช่วยแก้ปัญหา แต่ทางร้านไม่มีสลิปออกมาจากเครื่องรูดบัตร เลยไม่สามารถยกเลิกการทำรายการใดๆได้  
เราเลยโทรไปสอบถามทางคอลเซนเตอร์ซึ่งรอนานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก ทางคอลเซนเตอร์ให้คำตอบเราได้แค่จะ "ตอนนี้ระบบบัตรเดบิตมีปัญหา จะดำเนินเรื่องให้เร็วที่สุด ให้คำตอบได้วันจันทร์ แต่ว่าไม่สามารถตอบได้ว่าจะได้เงินคืนวันไหน"

คำถามคือ ถ้าเราไม่ได้ทำการแจ้งยอดผ่านSMS เราจะรู้มั้ยคะว่ามีความพังพินาศของระบบแบบนี้อยู่ เป็นเดชะบุญของเรามากค่ะที่ใช้บริการแจ้งยอดผ่านทางSMS

เข็ดแล้วค่ะ เงินหายไปทีเดียว 6090 บาท ได้มาแค่ จะรีบดำเนินเรื่อง ไม่ได้รู้อะไรมากกว่านี้เลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่