ผมซื้อบ้านที่โครงการพฤกษาวิวล์กะทู้ภูเก็ต ประมาณ 9 เดือนเศษ (โอนเรียบร้อย)แล้วผมได้แจ้งเปลี่ยนกระเบื้องที่ติดไม่แน่นทางพนักงานได้เข้ามาตรวจสอบและเปิดกระเบื้องขึ้นมาก้อเห็นปลวกแบบว่ามากมายอยู่ใต้กระเบื้องและพอเปิดแผ่นต่อไปก้อเจอปลวกอีกซึ่งผมได้แจ้งให้ทางเจ้าที่โครงการตรวจสอบและทางเจ้าหน้าที่ของโครงการCall Center แจ้งผมว่าทางโครงการจะติดต่อเจ้าหน้าที่กำจัดปลวกให้แต่ทางเจ้าของบ้านต้องเป็นผู้ออกค่าใช่จ่ายเองเพราะไม่อยู่ในสัญญาและในประกัน ผมจึงถามเจ้าหน้าที่ว่าตอนก่อสร้างทางโครงการฉีดน้ำยากันปลวกมั้ย ทางเจ้าที่บอกว่าฉีด !!!ฉีดแล้วทำไมถึงมีปลวก!!! ซึ่งเป็นความไม่รอบครอบและคิดว่าโครงการระดับนี้น่าจะป้องกันเรื่องอย่างนี้ก่อนก่อสร้างทำให้ผมไม่ได้ตรวจสอบในเรื่องนี้ในสัญญา แต่ผมสงสัยว่าทำไมโครงการระดับเป็นร้อยล้านจึงไม่มีมาตรการป้องกันในเรื่องนี้ ผมจึงอยากจะให้ทางโครงการชี้แจงในข้อสงสัยของผมถ้าเกิดเหตุการณ์ลักษณะอย่างนี้ทางโครงการมีการดำเนินการหรือแนวทางการจัดการต่ออย่างไร เพื่อเป็นข้อมูลให้ผมหรือลูกค้าหลายอื่นๆที่กำลังจะตัดสินใจซื้อหรือซื้อไปแล้วได้เกิดความมั่นใจหลังจากการซื้อบ้านจากโครงการไปแล้ว ดีกว่าที่จะแจ้งลูกค้าว่าไม่มีในประกันหรือสัญญาไม่ครอบคลุม ซึ่งน่าจะมีวิธีการจัดการที่ดีกว่านี้เพื่อให้เกิดความพึงพอใจและทัศนคติที่ดีอันจะเป็นภาพพจน์ที่ดีต่อโครงการ เพราะคนเราซื้อบ้านคือเรื่องใหญ่และปัญหาเรื่องปลวกกินบ้านมันทำร้ายคนมีบ้านมานักต่อนัก ขอความเห็นของเพื่อนๆที่เกิดเหตุการณ์ลักษณะอย่างนี้เพื่อเป็นข้อมูลแนะนำในแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ขอบคุณครับ จากชายผู้โชคร้ายที่บ้านหลังแรกจะโดนปลวกกิน
ซื้อบ้านพฤกษาวิวล์กะทู้ภูเก็ตเกิดปัญหามีปลวกใต้พื้นบ้านควรแก้ไขปัญหาอย่างไร ช่วยแชร์ไอเดียหน่อยนะครับ?