รีวิวสั้น ๆ กับ YAMAHA Grand Filano

กระทู้คำถาม
หลังจากได้รถมาใช้ราวเดือนพฤษภาคม 2559  ก็รับตัวมาที่บ้านเกิด  หลังจากใช้งานไปครั้งแรกอยู่ที่ระทาง 800 กิโลเมตร  ก็มีปัญหาสตาร์ทไม่ติด   หลังจากเอาเข้าศูนย์ที่แปดริ้วฉะเชิงเทรา   นั้นช่างทางศูนย์เกียรติยานยนต์แปดริ้วก็ซ่อมให้บอกเป็นปัญหาที่สายไฟ Side Stand  จัดการต่อให้ใหม่แล้ว      อันนั้นหลังจากใช้งานไปไม่เกินพันโลแรกเจอประสบการณ์ไม่ดีคราวนั้น    
ต่อมาหลังจากซ่อมครั้งนั้นแล้วก็เอามาใช้ต่อเลย และยังไม่พบปัญหาใดใดอีกจากการใช้งาน
    
สิ่งที่ประทับใจในการซื้อ YAMAHA Grand Filano  มาใช้มีดังนี้     
1. เครื่องนิ่มดี เสียงเงียบสั่นสะเทือนน้อยกว่ารุ่นเดิม  ๆ     
2.ขี่ง่ายคล่องตัว    
3.กำลังเครื่องดีกว่ารถ Filano ยุคแรก ๆ      
4..ประหยัดน้ำมันดีจริง ๆ ตอบโจทย์การใช้งาน   เคยวิ่งทางยาว ๆ ครั้งเดียวเข้า กทม นอกนั้นขี่อยู่แถวบ้าน   ได้เกิน 50 km/l       
5.รุ่นของผมเติมน้ำมันได้ทั้ง E20 E85   พอใจกับความประหยัดที่ได้รับ   หวังว่าอนาคตถ้า YAMAHA  ทำได้ประหยัดกว่านี้ 80  km/l  ได้คงดี     
6.รูปทรงนี่สวยทันสมัยและคลาสสิคอยู่ในตัว       
7.เรือนไมล์แพรวพราวดีครับ มีลูกเล่นให้เลือกเยอะ ดูแล้วไม่เบื่อความสว่างใช้ได้เลย แต่น่าจะมีที่วัดอุณหภูมิภายนอกรถมาให้ด้วย   เพราะ YAMAHA Tricity ก็มีมาให้แล้ว     
8.ไฟหน้าสว่างดีครับ ชอบ    
9. งานประกอบดี ดูใส่ใจใน QC  มาก    
10.  ตอบได้เลยว่าคุ้มค่ามากครับไม่ผิดหวังที่ซื้อมา  ปัญหาจุกจิกไม่มีเลยหลังจากแกปัญหาสตาร์ทไม่ติดได้ ปัญหานั้นจบก็จบไปเลย  ไม่มีอะไรมากวนใจอีก  จัดเป้นรถคุ้มค่าน่าใช้ครับ    
    
สิ่งที่ไม่ประทับใจเลยก็คือ    
1.ผมว่าศูนย์บริการของ YAMAHA  ไม่ค่อยดีเลย ทั้งศูนย์ใหญ่หน้าโรงงานบางนาตราด กม.22 หรือว่าที่อื่น  ๆ   มีเสียงบ่นกันเยอะไม่ใช่แค่ตัวผมเองที่เจอ    
2.YAMAHA  ควรยกระดับการบริการให้รวดเร็วกว่านี้   เพราะครั้งนั้นผมรอซ่อมรถสตาร์ทไม่ติดไป 2วัน  ตอนซื้อรถก็มีปัญหาเป็นรอยรอซ่อมไปอีก 2-3 วัน ต้องเสียค่ารถตีรถเปล่ากลับไปมา 2 ครั้งกว่าจะได้บรรทุกรถเอากลับมาบ้าน ปัญหาศูนย์บริการล่าช้าจริง  ๆ      
3.Call center พัฒนาการดูแลลูกค้าให้ตอบโจทย์ให้ตรงกว่านี้     
4. รถคันนี้ผมซื้อมาได้ราคาไม่แพง  ตามหาร้านซื้ออยู่หลายร้านหลายจังหวัดเลือกซื้อเงินสดได้ราคาถูกที่สุด 48,500   บางร้านราคาขึ้นไปถึง 51,500 ก็มี  YAMAHA  น่าจะแก้ปัญหาดีเลอร์โก่งราคาได้บ้างนะ  คือสรุปปัญหาอยู่ที่ดีเลอร์และศูนย์บริการอีกนั่นละ    บริษัทแม่แก้ปัญหานี้ได้ไหมให้ลูกค้าพอใจ    
5. บางร้านที่ไม่ใช่ดีเลอร์ YAMAHA  ที่ผมเสียเวลาไปก็มี  ตอนนั้นที่ผมตระเวณหาซื้อรถ  ผมจอดรถยนต์เข้าไปถามว่าราคาเท่าไหร่แทนที่มันจะบอกราคามา   มันกลับเชิญเราไปคุยในร้านผมบอกไม่เอาเสียเวลาจะรีบไปถามหาราคารถจะซื้อเลยวันนี้    ผลคือเสียเวลามากกกกก  มันบอกราคามาก็แพงกว่าร้านอื่นผมรีบลุกเดินหนีเลย  ขี้เกียจเสียเวลากับคนพวกนี้จริง  ๆ   ปัญหาอยู่ที่ร้านขายอีกนั่นละ แทนที่จะบอกมาให้จบ  ๆ     
6.บางร้านที่เป็น YAMAHA SQUARE   ส่วนใหญ่จะบอกราคาพอกันหมด แต่ผมไปดูแล้วไม่ค่อยประทับใจการบริการเท่าไหร่เหมือนไม่ค่อยสนใจลูกค้า   ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน     
7.YAMAHA  น่าจะมีการติดตามผลกับลูกค้าลมีการทวงถามเข้ารับบริการ หรืออื่น ๆกับลูกค้าให้ใกล้ชิดบ้าง  ผมดูแลว่ามันเหมือนไม่ค่อยใส่ใจ     ผมว่าเป็นทั้งดีเลอรืหรือบริษัทแม่เลยล่ะ   นิสัยเดียวกันเป๊ะ     
8. สรุปรถดีแต่บริการของ YAMAHA  ยังต้องปรับปรุงอีกมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่