หลังจากได้รถมาใช้ราวเดือนพฤษภาคม 2559 ก็รับตัวมาที่บ้านเกิด หลังจากใช้งานไปครั้งแรกอยู่ที่ระทาง 800 กิโลเมตร ก็มีปัญหาสตาร์ทไม่ติด หลังจากเอาเข้าศูนย์ที่แปดริ้วฉะเชิงเทรา นั้นช่างทางศูนย์เกียรติยานยนต์แปดริ้วก็ซ่อมให้บอกเป็นปัญหาที่สายไฟ Side Stand จัดการต่อให้ใหม่แล้ว อันนั้นหลังจากใช้งานไปไม่เกินพันโลแรกเจอประสบการณ์ไม่ดีคราวนั้น
ต่อมาหลังจากซ่อมครั้งนั้นแล้วก็เอามาใช้ต่อเลย และยังไม่พบปัญหาใดใดอีกจากการใช้งาน
สิ่งที่ประทับใจในการซื้อ YAMAHA Grand Filano มาใช้มีดังนี้
1. เครื่องนิ่มดี เสียงเงียบสั่นสะเทือนน้อยกว่ารุ่นเดิม ๆ
2.ขี่ง่ายคล่องตัว
3.กำลังเครื่องดีกว่ารถ Filano ยุคแรก ๆ
4..ประหยัดน้ำมันดีจริง ๆ ตอบโจทย์การใช้งาน เคยวิ่งทางยาว ๆ ครั้งเดียวเข้า กทม นอกนั้นขี่อยู่แถวบ้าน ได้เกิน 50 km/l
5.รุ่นของผมเติมน้ำมันได้ทั้ง E20 E85 พอใจกับความประหยัดที่ได้รับ หวังว่าอนาคตถ้า YAMAHA ทำได้ประหยัดกว่านี้ 80 km/l ได้คงดี
6.รูปทรงนี่สวยทันสมัยและคลาสสิคอยู่ในตัว
7.เรือนไมล์แพรวพราวดีครับ มีลูกเล่นให้เลือกเยอะ ดูแล้วไม่เบื่อความสว่างใช้ได้เลย แต่น่าจะมีที่วัดอุณหภูมิภายนอกรถมาให้ด้วย เพราะ YAMAHA Tricity ก็มีมาให้แล้ว
8.ไฟหน้าสว่างดีครับ ชอบ
9. งานประกอบดี ดูใส่ใจใน QC มาก
10. ตอบได้เลยว่าคุ้มค่ามากครับไม่ผิดหวังที่ซื้อมา ปัญหาจุกจิกไม่มีเลยหลังจากแกปัญหาสตาร์ทไม่ติดได้ ปัญหานั้นจบก็จบไปเลย ไม่มีอะไรมากวนใจอีก จัดเป้นรถคุ้มค่าน่าใช้ครับ
สิ่งที่ไม่ประทับใจเลยก็คือ
1.ผมว่าศูนย์บริการของ YAMAHA ไม่ค่อยดีเลย ทั้งศูนย์ใหญ่หน้าโรงงานบางนาตราด กม.22 หรือว่าที่อื่น ๆ มีเสียงบ่นกันเยอะไม่ใช่แค่ตัวผมเองที่เจอ
2.YAMAHA ควรยกระดับการบริการให้รวดเร็วกว่านี้ เพราะครั้งนั้นผมรอซ่อมรถสตาร์ทไม่ติดไป 2วัน ตอนซื้อรถก็มีปัญหาเป็นรอยรอซ่อมไปอีก 2-3 วัน ต้องเสียค่ารถตีรถเปล่ากลับไปมา 2 ครั้งกว่าจะได้บรรทุกรถเอากลับมาบ้าน ปัญหาศูนย์บริการล่าช้าจริง ๆ
3.Call center พัฒนาการดูแลลูกค้าให้ตอบโจทย์ให้ตรงกว่านี้
4. รถคันนี้ผมซื้อมาได้ราคาไม่แพง ตามหาร้านซื้ออยู่หลายร้านหลายจังหวัดเลือกซื้อเงินสดได้ราคาถูกที่สุด 48,500 บางร้านราคาขึ้นไปถึง 51,500 ก็มี YAMAHA น่าจะแก้ปัญหาดีเลอร์โก่งราคาได้บ้างนะ คือสรุปปัญหาอยู่ที่ดีเลอร์และศูนย์บริการอีกนั่นละ บริษัทแม่แก้ปัญหานี้ได้ไหมให้ลูกค้าพอใจ
5. บางร้านที่ไม่ใช่ดีเลอร์ YAMAHA ที่ผมเสียเวลาไปก็มี ตอนนั้นที่ผมตระเวณหาซื้อรถ ผมจอดรถยนต์เข้าไปถามว่าราคาเท่าไหร่แทนที่มันจะบอกราคามา มันกลับเชิญเราไปคุยในร้านผมบอกไม่เอาเสียเวลาจะรีบไปถามหาราคารถจะซื้อเลยวันนี้ ผลคือเสียเวลามากกกกก มันบอกราคามาก็แพงกว่าร้านอื่นผมรีบลุกเดินหนีเลย ขี้เกียจเสียเวลากับคนพวกนี้จริง ๆ ปัญหาอยู่ที่ร้านขายอีกนั่นละ แทนที่จะบอกมาให้จบ ๆ
6.บางร้านที่เป็น YAMAHA SQUARE ส่วนใหญ่จะบอกราคาพอกันหมด แต่ผมไปดูแล้วไม่ค่อยประทับใจการบริการเท่าไหร่เหมือนไม่ค่อยสนใจลูกค้า ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน
7.YAMAHA น่าจะมีการติดตามผลกับลูกค้าลมีการทวงถามเข้ารับบริการ หรืออื่น ๆกับลูกค้าให้ใกล้ชิดบ้าง ผมดูแลว่ามันเหมือนไม่ค่อยใส่ใจ ผมว่าเป็นทั้งดีเลอรืหรือบริษัทแม่เลยล่ะ นิสัยเดียวกันเป๊ะ
8. สรุปรถดีแต่บริการของ YAMAHA ยังต้องปรับปรุงอีกมากครับ
รีวิวสั้น ๆ กับ YAMAHA Grand Filano
ต่อมาหลังจากซ่อมครั้งนั้นแล้วก็เอามาใช้ต่อเลย และยังไม่พบปัญหาใดใดอีกจากการใช้งาน
สิ่งที่ประทับใจในการซื้อ YAMAHA Grand Filano มาใช้มีดังนี้
1. เครื่องนิ่มดี เสียงเงียบสั่นสะเทือนน้อยกว่ารุ่นเดิม ๆ
2.ขี่ง่ายคล่องตัว
3.กำลังเครื่องดีกว่ารถ Filano ยุคแรก ๆ
4..ประหยัดน้ำมันดีจริง ๆ ตอบโจทย์การใช้งาน เคยวิ่งทางยาว ๆ ครั้งเดียวเข้า กทม นอกนั้นขี่อยู่แถวบ้าน ได้เกิน 50 km/l
5.รุ่นของผมเติมน้ำมันได้ทั้ง E20 E85 พอใจกับความประหยัดที่ได้รับ หวังว่าอนาคตถ้า YAMAHA ทำได้ประหยัดกว่านี้ 80 km/l ได้คงดี
6.รูปทรงนี่สวยทันสมัยและคลาสสิคอยู่ในตัว
7.เรือนไมล์แพรวพราวดีครับ มีลูกเล่นให้เลือกเยอะ ดูแล้วไม่เบื่อความสว่างใช้ได้เลย แต่น่าจะมีที่วัดอุณหภูมิภายนอกรถมาให้ด้วย เพราะ YAMAHA Tricity ก็มีมาให้แล้ว
8.ไฟหน้าสว่างดีครับ ชอบ
9. งานประกอบดี ดูใส่ใจใน QC มาก
10. ตอบได้เลยว่าคุ้มค่ามากครับไม่ผิดหวังที่ซื้อมา ปัญหาจุกจิกไม่มีเลยหลังจากแกปัญหาสตาร์ทไม่ติดได้ ปัญหานั้นจบก็จบไปเลย ไม่มีอะไรมากวนใจอีก จัดเป้นรถคุ้มค่าน่าใช้ครับ
สิ่งที่ไม่ประทับใจเลยก็คือ
1.ผมว่าศูนย์บริการของ YAMAHA ไม่ค่อยดีเลย ทั้งศูนย์ใหญ่หน้าโรงงานบางนาตราด กม.22 หรือว่าที่อื่น ๆ มีเสียงบ่นกันเยอะไม่ใช่แค่ตัวผมเองที่เจอ
2.YAMAHA ควรยกระดับการบริการให้รวดเร็วกว่านี้ เพราะครั้งนั้นผมรอซ่อมรถสตาร์ทไม่ติดไป 2วัน ตอนซื้อรถก็มีปัญหาเป็นรอยรอซ่อมไปอีก 2-3 วัน ต้องเสียค่ารถตีรถเปล่ากลับไปมา 2 ครั้งกว่าจะได้บรรทุกรถเอากลับมาบ้าน ปัญหาศูนย์บริการล่าช้าจริง ๆ
3.Call center พัฒนาการดูแลลูกค้าให้ตอบโจทย์ให้ตรงกว่านี้
4. รถคันนี้ผมซื้อมาได้ราคาไม่แพง ตามหาร้านซื้ออยู่หลายร้านหลายจังหวัดเลือกซื้อเงินสดได้ราคาถูกที่สุด 48,500 บางร้านราคาขึ้นไปถึง 51,500 ก็มี YAMAHA น่าจะแก้ปัญหาดีเลอร์โก่งราคาได้บ้างนะ คือสรุปปัญหาอยู่ที่ดีเลอร์และศูนย์บริการอีกนั่นละ บริษัทแม่แก้ปัญหานี้ได้ไหมให้ลูกค้าพอใจ
5. บางร้านที่ไม่ใช่ดีเลอร์ YAMAHA ที่ผมเสียเวลาไปก็มี ตอนนั้นที่ผมตระเวณหาซื้อรถ ผมจอดรถยนต์เข้าไปถามว่าราคาเท่าไหร่แทนที่มันจะบอกราคามา มันกลับเชิญเราไปคุยในร้านผมบอกไม่เอาเสียเวลาจะรีบไปถามหาราคารถจะซื้อเลยวันนี้ ผลคือเสียเวลามากกกกก มันบอกราคามาก็แพงกว่าร้านอื่นผมรีบลุกเดินหนีเลย ขี้เกียจเสียเวลากับคนพวกนี้จริง ๆ ปัญหาอยู่ที่ร้านขายอีกนั่นละ แทนที่จะบอกมาให้จบ ๆ
6.บางร้านที่เป็น YAMAHA SQUARE ส่วนใหญ่จะบอกราคาพอกันหมด แต่ผมไปดูแล้วไม่ค่อยประทับใจการบริการเท่าไหร่เหมือนไม่ค่อยสนใจลูกค้า ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน
7.YAMAHA น่าจะมีการติดตามผลกับลูกค้าลมีการทวงถามเข้ารับบริการ หรืออื่น ๆกับลูกค้าให้ใกล้ชิดบ้าง ผมดูแลว่ามันเหมือนไม่ค่อยใส่ใจ ผมว่าเป็นทั้งดีเลอรืหรือบริษัทแม่เลยล่ะ นิสัยเดียวกันเป๊ะ
8. สรุปรถดีแต่บริการของ YAMAHA ยังต้องปรับปรุงอีกมากครับ