พอดีมีปัญหาเรื่องความร้อนเลยไปให้ช่างหม้อน้ำเช็คหม้อน้ำรั่วฝาบนเลยลื้อดูเลยเปลี่ยนลูกใหม่ไปเลยใช้งานมานานแล้ว เพราะเป็นสนิมมากๆเริ่มผุ พอเปลี่ยนใส่ท่อยางเติมน้ำช่างหม้อน้ำ เช็ครั่วอัดความดันเข้าไปในหม้อน้ำ(ไม่ได้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ) ช่างนำรถออกไปวิ่งสักพักใหญ่ๆพอกลับมาเปิดฝากระโปรงน้ำดันกับมาที่ถังพักจนล้นอุณหภูมิ 60% แล้วมีฟองอากาศเม็ดน้อยๆวิ้งมาที่ถังพักด้วยช่างบอกปะเกนฝาสูปรั่วผมเลยถามว่าทำยังไง ช่างหม้อน้ำบอกให้ไปเปลี่ยนปะเกนฝาสูป ผมถามแล้วจะขับได้ไหมช่างบอกขับได้แต่ต้องถอดวาล์วน้ำ เขาบอกวาวล์มันไม่เปิด น้ำเลยดันกลับ ช่างเลยเปิดฝาหม้อน้ำออก บีบสายยางข้างบนเหมื่อนมันไม่มีน้ำเลยบีบดังแฟบๆไม่ตึงมี ช่างจัดการถอดวาล์วตอนร้อนๆ พอถอดออกมาวาวล์ก็เปิดปกตินะ วาล์วผมเป็นคนซื้อมาใส่เองก่อนที่หม้อน้ำจะรั่ว ช่างก็โยนทิ้งเลย ผมเลยเก็บมาดู มันค่อยๆเย็นค่อยปิดปกติเลยเก็บกลับบ้าน แล้วช่างก็ประกอบกับเติมน้ำแล้วนำรถออกไปวิ่งอีกครั้งหายไปสักพักกับมาเปิดฝากระโปงดูน้ำไม่ดันแล้วครับ ช่างเลยให้ไปเปลี่ยนปะเกนฝาสูป วันรุ่งขึ้นเอาไปให้ช่างเครื่องเช็คเพื่อจะเปลี่ยนฝาสูปตามที่ร้านหม้อน้ำแนะนำ ช่างเครื่องเขาไปหาขวดโค้กใสๆมาใส่น้ำเกือบเต็มแล้วถอดสายที่ถังพักน้ำ จุ่มไปในขวดโค้กเพื่อจะดูฟอง(ผมขับมาร้านรถร้อนได้ 50% ) ช่างสตาสรถเพื่อดูฟองแต่ไม่มีผุดมาเลยช่างบอกปกตินะไม่รั่ว (ผมซื้อฝาหม้อน้ำอันใหม่มาลองใส่ดู) ผมก็เลยขับกับลองอัดยาว 100 110 120 ความร้อนขึ้นไป 80%-90% เลยไม่กล้าวิ่งต่อ จอดเปิดฝาหม้อน้ำดู น้ำในหม้อน้ำไม่หายน้ำก็ไม่ดันกับถังพัก ความร้อนเริ่มลดลง เลยไปลองขับต่อ ได้แค่ 80 -85 ความร้อนจะ คงที่ ที่ 50%-60% ครับ ตอนแซงแซง 100 120 ไม่ได้เลย ขึ้นตามคันเร่งที่เหยียบเลยครับสาเหตุแบบนี้มันเป็นเพราะอะไรครับ
ผมคิดว่าเป็นที่วาวล์น้ำผมเลยเอาที่เก็บกลับมาไปลองต้มดูมันเปิด จุมน้ำปกติมันก็ปิด สลับไป สลับมา มันก็ปิดเปิดปกติ ไม่ค้าง(วาวล์น้ำเทียม 400กว่าๆ)เลยลองเทสตามวีดีโอด้านบนครับแบบนี้ ปกติไหมครับวาวล์ พอไล่อากาศออกจากระบบลองเอารถไปขับ80 90 100 110 วิ่งได้ ความร้อน 50%-60% เหมือนจะปกติ เลยจอเปิดกระโปรงดู ไม่มีน้ำดับไปในถังพักแต่ลองดับเครื่องจับท่อยางบนร้อนจี๊ด(แข็งมากเหมือนมีแรงดัน) ข้างล่างเย็นท่อแป๊ปเหล็กไปที่เครื่องก็เย็น เอ๊าะทำไมน้ำร้อนไม่วนไปในหม้อน้ำท่อยางล่างไมไม่อุ่นเลย เลยลองครับกลับ วิ่งไป 120 กม/ชม แช่สัก 5 กม. อุณหถูมิ ขึ้นไป 60%-70% เลยลดความเร็วลงขับที่ 90 ความร้อนค่อยๆลดลง ทำความร้อนถึงไปเกินครึ่งขนาดนั้นหรอครับทั้งเมื่อก่อนไม่เคยเกิน 60% เลยครับ
++++ผมคิดว่าเป็นที่วาวล์น้ำผมเลยเอาที่เก็บกลับมาไปลองต้มดูมันเปิด จุมน้ำปกติมันก็ปิด สลับไป สลับมา มันก็ปิดเปิดปกติ ไม่ค้าง(วาวล์น้ำเทียม 400กว่าๆ)เลยลองเทสตามวีดีโอด้านบนครับแบบนี้ ปกติไหมครับวาวล์ พอไล่อากาศออกจากระบบลองเอารถไปขับ80 90 100 110 วิ่งได้ ความร้อน 50%-60% เหมือนจะปกติ เลยจอเปิดกระโปรงดู ไม่มีน้ำดับไปในถังพักแต่ลองดับเครื่องจับท่อยางบนร้อนจี๊ด(แข็งมากเหมือนมีแรงดัน) ข้างล่างเย็นท่อแป๊ปเหล็กไปที่เครื่องก็เย็น เอ๊าะทำไมน้ำร้อนไม่วนไปในหม้อน้ำท่อยางล่างไมไม่อุ่นเลย เลยลองครับกลับ วิ่งไป 120 กม/ชม แช่สัก 5 กม. อุณหถูมิ ขึ้นไป 60%-70% เลยลดความเร็วลงขับที่ 90 ความร้อนค่อยๆลดลง ทำความร้อนถึงไปเกินครึ่งขนาดนั้นหรอครับทั้งเมื่อก่อนไม่เคยเกิน 60% เลยครับ
เรื่องหม้อน้ำรถISUZU TFR ครับแบบในวีดีโอปกติไหมครับ
พอดีมีปัญหาเรื่องความร้อนเลยไปให้ช่างหม้อน้ำเช็คหม้อน้ำรั่วฝาบนเลยลื้อดูเลยเปลี่ยนลูกใหม่ไปเลยใช้งานมานานแล้ว เพราะเป็นสนิมมากๆเริ่มผุ พอเปลี่ยนใส่ท่อยางเติมน้ำช่างหม้อน้ำ เช็ครั่วอัดความดันเข้าไปในหม้อน้ำ(ไม่ได้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ) ช่างนำรถออกไปวิ่งสักพักใหญ่ๆพอกลับมาเปิดฝากระโปรงน้ำดันกับมาที่ถังพักจนล้นอุณหภูมิ 60% แล้วมีฟองอากาศเม็ดน้อยๆวิ้งมาที่ถังพักด้วยช่างบอกปะเกนฝาสูปรั่วผมเลยถามว่าทำยังไง ช่างหม้อน้ำบอกให้ไปเปลี่ยนปะเกนฝาสูป ผมถามแล้วจะขับได้ไหมช่างบอกขับได้แต่ต้องถอดวาล์วน้ำ เขาบอกวาวล์มันไม่เปิด น้ำเลยดันกลับ ช่างเลยเปิดฝาหม้อน้ำออก บีบสายยางข้างบนเหมื่อนมันไม่มีน้ำเลยบีบดังแฟบๆไม่ตึงมี ช่างจัดการถอดวาล์วตอนร้อนๆ พอถอดออกมาวาวล์ก็เปิดปกตินะ วาล์วผมเป็นคนซื้อมาใส่เองก่อนที่หม้อน้ำจะรั่ว ช่างก็โยนทิ้งเลย ผมเลยเก็บมาดู มันค่อยๆเย็นค่อยปิดปกติเลยเก็บกลับบ้าน แล้วช่างก็ประกอบกับเติมน้ำแล้วนำรถออกไปวิ่งอีกครั้งหายไปสักพักกับมาเปิดฝากระโปงดูน้ำไม่ดันแล้วครับ ช่างเลยให้ไปเปลี่ยนปะเกนฝาสูป วันรุ่งขึ้นเอาไปให้ช่างเครื่องเช็คเพื่อจะเปลี่ยนฝาสูปตามที่ร้านหม้อน้ำแนะนำ ช่างเครื่องเขาไปหาขวดโค้กใสๆมาใส่น้ำเกือบเต็มแล้วถอดสายที่ถังพักน้ำ จุ่มไปในขวดโค้กเพื่อจะดูฟอง(ผมขับมาร้านรถร้อนได้ 50% ) ช่างสตาสรถเพื่อดูฟองแต่ไม่มีผุดมาเลยช่างบอกปกตินะไม่รั่ว (ผมซื้อฝาหม้อน้ำอันใหม่มาลองใส่ดู) ผมก็เลยขับกับลองอัดยาว 100 110 120 ความร้อนขึ้นไป 80%-90% เลยไม่กล้าวิ่งต่อ จอดเปิดฝาหม้อน้ำดู น้ำในหม้อน้ำไม่หายน้ำก็ไม่ดันกับถังพัก ความร้อนเริ่มลดลง เลยไปลองขับต่อ ได้แค่ 80 -85 ความร้อนจะ คงที่ ที่ 50%-60% ครับ ตอนแซงแซง 100 120 ไม่ได้เลย ขึ้นตามคันเร่งที่เหยียบเลยครับสาเหตุแบบนี้มันเป็นเพราะอะไรครับ
ผมคิดว่าเป็นที่วาวล์น้ำผมเลยเอาที่เก็บกลับมาไปลองต้มดูมันเปิด จุมน้ำปกติมันก็ปิด สลับไป สลับมา มันก็ปิดเปิดปกติ ไม่ค้าง(วาวล์น้ำเทียม 400กว่าๆ)เลยลองเทสตามวีดีโอด้านบนครับแบบนี้ ปกติไหมครับวาวล์ พอไล่อากาศออกจากระบบลองเอารถไปขับ80 90 100 110 วิ่งได้ ความร้อน 50%-60% เหมือนจะปกติ เลยจอเปิดกระโปรงดู ไม่มีน้ำดับไปในถังพักแต่ลองดับเครื่องจับท่อยางบนร้อนจี๊ด(แข็งมากเหมือนมีแรงดัน) ข้างล่างเย็นท่อแป๊ปเหล็กไปที่เครื่องก็เย็น เอ๊าะทำไมน้ำร้อนไม่วนไปในหม้อน้ำท่อยางล่างไมไม่อุ่นเลย เลยลองครับกลับ วิ่งไป 120 กม/ชม แช่สัก 5 กม. อุณหถูมิ ขึ้นไป 60%-70% เลยลดความเร็วลงขับที่ 90 ความร้อนค่อยๆลดลง ทำความร้อนถึงไปเกินครึ่งขนาดนั้นหรอครับทั้งเมื่อก่อนไม่เคยเกิน 60% เลยครับ
++++ผมคิดว่าเป็นที่วาวล์น้ำผมเลยเอาที่เก็บกลับมาไปลองต้มดูมันเปิด จุมน้ำปกติมันก็ปิด สลับไป สลับมา มันก็ปิดเปิดปกติ ไม่ค้าง(วาวล์น้ำเทียม 400กว่าๆ)เลยลองเทสตามวีดีโอด้านบนครับแบบนี้ ปกติไหมครับวาวล์ พอไล่อากาศออกจากระบบลองเอารถไปขับ80 90 100 110 วิ่งได้ ความร้อน 50%-60% เหมือนจะปกติ เลยจอเปิดกระโปรงดู ไม่มีน้ำดับไปในถังพักแต่ลองดับเครื่องจับท่อยางบนร้อนจี๊ด(แข็งมากเหมือนมีแรงดัน) ข้างล่างเย็นท่อแป๊ปเหล็กไปที่เครื่องก็เย็น เอ๊าะทำไมน้ำร้อนไม่วนไปในหม้อน้ำท่อยางล่างไมไม่อุ่นเลย เลยลองครับกลับ วิ่งไป 120 กม/ชม แช่สัก 5 กม. อุณหถูมิ ขึ้นไป 60%-70% เลยลดความเร็วลงขับที่ 90 ความร้อนค่อยๆลดลง ทำความร้อนถึงไปเกินครึ่งขนาดนั้นหรอครับทั้งเมื่อก่อนไม่เคยเกิน 60% เลยครับ