https://www.facebook.com/carproblemsTH/photos/a.976888229023220.1073741828.976629022382474/1196829450362429/?type=3&theater
Ford พัฒนาเกียร์ยังไง เดี๋ยวกระตุก เดี๋ยวกระตุก จนคนไปประท้วงร้องเรียนกันตั้งเยอะ หลายรายเข้าศูนย์แล้วเข้าศูนย์อีกก็ไม่หาย รถตัวเองก็ไม่ได้จะแชมป์ยอดขาย เจอแบบนี้แล้วเด่ยวยอดก็หดอีก
ต้องดู Corolla Altis CVT 7-speed ปี 2010 เป็นตัวอย่างสิ วิ่งแค่1-2 แสนกิโลเมตร ไม่มีกระตุก แค่เกียร์พังไปเลย ไม่ต้องมามัวกระตุกแล้วกระตุกอีกให้เสียชั้นเชิงให้คนขับรำคาญ พังก็พังไปเลยให้เห็นกันจะๆ
แล้วก็ไม่ต้องเข้าศูนย์บริการซ้ำแล้วซ้ำอีกเหมือน Ford ด้วย อันนี้เข้าศูนย์บริการแค่ทีเดียวก็แก้ปัญหาได้แล้ว ด้วยการเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ ซึ่งราคาก็ไม่แพงครับ แค่ 2.5 แสนบาท เท่านั้นเอง Toyota อะไหล่ถูกอยู่แล้ว ราคานี้ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มนะ แถมมักเป้นในช่วงรถหมดรับประกันด้วย
รู้สึกตอนนี้รถญี่ปุ่นเริ่มจะพ้นยุคของการเป้นรถที่ ไม่จุกจิก ทนทาน ดูแลง่าย อะไหล่ถูก ไปเสียแล้วหรือเนี่ย ตั้งแต่ Toyota หมดยุคเครื่องตระกูล A ชื่อเสียง Toyota ที่เคยมีมาก็แทบจะจบลงไปด้วย
Ford ต้องมาหัดเรียนรู้เรื่องการพัฒนาคุณภาพระบบเกียร์จาก Toyota Corolla Altis CVT 7-speed นะ จะได้ไม่กระตุก
Ford พัฒนาเกียร์ยังไง เดี๋ยวกระตุก เดี๋ยวกระตุก จนคนไปประท้วงร้องเรียนกันตั้งเยอะ หลายรายเข้าศูนย์แล้วเข้าศูนย์อีกก็ไม่หาย รถตัวเองก็ไม่ได้จะแชมป์ยอดขาย เจอแบบนี้แล้วเด่ยวยอดก็หดอีก
ต้องดู Corolla Altis CVT 7-speed ปี 2010 เป็นตัวอย่างสิ วิ่งแค่1-2 แสนกิโลเมตร ไม่มีกระตุก แค่เกียร์พังไปเลย ไม่ต้องมามัวกระตุกแล้วกระตุกอีกให้เสียชั้นเชิงให้คนขับรำคาญ พังก็พังไปเลยให้เห็นกันจะๆ
แล้วก็ไม่ต้องเข้าศูนย์บริการซ้ำแล้วซ้ำอีกเหมือน Ford ด้วย อันนี้เข้าศูนย์บริการแค่ทีเดียวก็แก้ปัญหาได้แล้ว ด้วยการเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ ซึ่งราคาก็ไม่แพงครับ แค่ 2.5 แสนบาท เท่านั้นเอง Toyota อะไหล่ถูกอยู่แล้ว ราคานี้ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มนะ แถมมักเป้นในช่วงรถหมดรับประกันด้วย
รู้สึกตอนนี้รถญี่ปุ่นเริ่มจะพ้นยุคของการเป้นรถที่ ไม่จุกจิก ทนทาน ดูแลง่าย อะไหล่ถูก ไปเสียแล้วหรือเนี่ย ตั้งแต่ Toyota หมดยุคเครื่องตระกูล A ชื่อเสียง Toyota ที่เคยมีมาก็แทบจะจบลงไปด้วย