'กสท' ลุยทีวีออนดีมานด์รับเทรนด์ดิจิทัลเพิ่มลูกค้า
กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2559
กสท ผนึกไพร์มไทม์ โซลูชั่น เปิดบริการใหม่ เสริมทัพบริการครบวงจร ชูจุดเด่นไฟเบอร์ เร็ว เสถียร คาดเพิ่มลูกค้าใหม่บรอดแบนด์แสนรายภายในปี 2560
นายสุรพันธ์ เมฆนาวิน กรรมการและรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กสท โทรคมนาคม กล่าวว่า ปัจจุบันมูลค่าตลาดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) เติบโตมากอยู่ที่ประมาณ 50,000 ล้านบาท ปัจจุบันมีหลายบริษัทออกบริการใหม่ๆ ตอบโจทย์ผู้ใช้งานยุคดิจิทัล และพยายามหาคอนเทนท์เสริมเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่และรักษา ฐานลูกค้าเก่า พร้อมกันนี้ กสท เห็นว่า จากปริมาณการใช้บรอดแบนด์ที่สูงขึ้นส่งผลให้บริการ ทีวีออนไลน์แบบออนดีมานด์ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูงมาก เมื่อเทียบกับจำนวนผู้เข้าถึงสมาร์ทโฟนที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ต
ดังนั้น เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตของ กสท บริษัท จึงร่วมมือกับบริษัท ไพร์มไทม์ โซลูชั่น จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มความบันเทิงออนไลน์ครบวงจรรายแรกของไทย และเป็นรายเดียวที่รองรับผู้ใช้บริการได้ถึง 3 ล้านคน เปิดบริการใหม่ล่าสุด "ซี เนม่า (C nema)" ซึ่งเป็นบริการด้านความบันเทิงผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแบบครบวงจร
ทั้งนี้ ลูกค้าซี อินเทอร์เน็ต บาย แคท จะได้รับบริการสุดพิเศษ โดยเฉพาะกล่อง C nema ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้านบันเทิงให้ผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม
จุดเด่นที่สำคัญของบริการนี้คือ คุณภาพของไฟเบอร์ ออพติก ซึ่งบริษัทถือเป็นผู้นำด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศไทย ด้วยโครงข่ายบริการอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ความเร็วสูงที่ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมประสิทธิภาพด้านการพัฒนาบริการและระบบเครือข่ายเพื่อตอบสนองผู้ใช้บริการให้เชื่อมต่อไปยังเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมโครงข่ายขนาดใหญ่ มั่นคง มีเสถียรภาพ มีเครือข่ายเชื่อมต่อไปยังต่างประเทศหลากหลายเส้นทาง
นายชัยยุทธ สันทนานุการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและการขาย กล่าวเสริมว่า บริการใหม่นี้คาดว่าจะช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 1 แสนราย ภายในปี 2560 จากเดิมที่มีลูกค้าอยู่ 1 แสนราย โดยซี เนม่า มีคอนเท้นต์ความบันเทิงอยู่ 3,000 เรื่อง และจะอัพเดทภาพยนตร์ที่ออกจากโรงและมีแผ่นถูกลิขสิทธิ์อย่างรวดเร็ว ซึ่งลูกค้าเลือกใช้บริการได้ 2 แพ็คเกจ คือ ราคา 890 บาทต่อเดือน จะได้รหัสเพื่อรับชมผ่านแอพพลิเคชั่น บนสมาร์ท ดีไวซ์ต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟน สมาร์ท ทีวี และราคา 1,500 บาทต่อเดือน ได้รับกล่องรับสัญญาณเพิ่ม
ขณะที่นายกำพล บุริยเมธากุล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการลูกค้า บริษัท ไพร์มไทม์ โซลูชั่น จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันความต้องการของผู้ใช้บริการในการรับชมข่าวสารและความบันเทิงต่างๆ ผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตทั้งในประเทศและต่างประเทศได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
การจับมือกับ กสท เปิดตัวบริการใหม่ที่มาพร้อมบริการสุดล้ำในลักษณะ Over-The-Top (OTT) คือการรับชมสุดพิเศษแบบเลือกชมภาพยนตร์ หรือความบันเทิงได้ตามความต้องการ VDO On Demand รวมถึงการดูทีวีออนไลน์ ด้วยความพิเศษของเทคโนโลยีที่แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นในตลาด ทั้งเทคโนโลยีการบีบอัดข้อมูล ระบบที่รองรับบริการเสริมอื่นๆ ในอนาคต
นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ไฟเบอร์ความเร็วสูงที่เสถียร ผนวกกับเทคโนโลยีที่บริษัทสร้างขึ้น จนเป็นระบบที่โดดเด่น ทำให้การรับชมภาพยนตร์ความคมชัดคุณภาพสูงระดับฟลู เอชดี เป็นไปอย่างราบรื่น ไม่สะดุด และประหยัดอินเทอร์เน็ตแบนด์วิธ รวมทั้งรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะกลายเป็นมาตรฐานการให้บริการแก่ลูกค้า
แหล่งข่าว
หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2559 (หน้า 23)
'กสท' ลุยทีวีออนดีมานด์รับเทรนด์ดิจิทัลเพิ่มลูกค้า
'กสท' ลุยทีวีออนดีมานด์รับเทรนด์ดิจิทัลเพิ่มลูกค้า
กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2559
กสท ผนึกไพร์มไทม์ โซลูชั่น เปิดบริการใหม่ เสริมทัพบริการครบวงจร ชูจุดเด่นไฟเบอร์ เร็ว เสถียร คาดเพิ่มลูกค้าใหม่บรอดแบนด์แสนรายภายในปี 2560
นายสุรพันธ์ เมฆนาวิน กรรมการและรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กสท โทรคมนาคม กล่าวว่า ปัจจุบันมูลค่าตลาดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) เติบโตมากอยู่ที่ประมาณ 50,000 ล้านบาท ปัจจุบันมีหลายบริษัทออกบริการใหม่ๆ ตอบโจทย์ผู้ใช้งานยุคดิจิทัล และพยายามหาคอนเทนท์เสริมเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่และรักษา ฐานลูกค้าเก่า พร้อมกันนี้ กสท เห็นว่า จากปริมาณการใช้บรอดแบนด์ที่สูงขึ้นส่งผลให้บริการ ทีวีออนไลน์แบบออนดีมานด์ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูงมาก เมื่อเทียบกับจำนวนผู้เข้าถึงสมาร์ทโฟนที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ต
ดังนั้น เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตของ กสท บริษัท จึงร่วมมือกับบริษัท ไพร์มไทม์ โซลูชั่น จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มความบันเทิงออนไลน์ครบวงจรรายแรกของไทย และเป็นรายเดียวที่รองรับผู้ใช้บริการได้ถึง 3 ล้านคน เปิดบริการใหม่ล่าสุด "ซี เนม่า (C nema)" ซึ่งเป็นบริการด้านความบันเทิงผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแบบครบวงจร
ทั้งนี้ ลูกค้าซี อินเทอร์เน็ต บาย แคท จะได้รับบริการสุดพิเศษ โดยเฉพาะกล่อง C nema ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้านบันเทิงให้ผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม
จุดเด่นที่สำคัญของบริการนี้คือ คุณภาพของไฟเบอร์ ออพติก ซึ่งบริษัทถือเป็นผู้นำด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศไทย ด้วยโครงข่ายบริการอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ความเร็วสูงที่ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมประสิทธิภาพด้านการพัฒนาบริการและระบบเครือข่ายเพื่อตอบสนองผู้ใช้บริการให้เชื่อมต่อไปยังเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมโครงข่ายขนาดใหญ่ มั่นคง มีเสถียรภาพ มีเครือข่ายเชื่อมต่อไปยังต่างประเทศหลากหลายเส้นทาง
นายชัยยุทธ สันทนานุการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและการขาย กล่าวเสริมว่า บริการใหม่นี้คาดว่าจะช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 1 แสนราย ภายในปี 2560 จากเดิมที่มีลูกค้าอยู่ 1 แสนราย โดยซี เนม่า มีคอนเท้นต์ความบันเทิงอยู่ 3,000 เรื่อง และจะอัพเดทภาพยนตร์ที่ออกจากโรงและมีแผ่นถูกลิขสิทธิ์อย่างรวดเร็ว ซึ่งลูกค้าเลือกใช้บริการได้ 2 แพ็คเกจ คือ ราคา 890 บาทต่อเดือน จะได้รหัสเพื่อรับชมผ่านแอพพลิเคชั่น บนสมาร์ท ดีไวซ์ต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟน สมาร์ท ทีวี และราคา 1,500 บาทต่อเดือน ได้รับกล่องรับสัญญาณเพิ่ม
ขณะที่นายกำพล บุริยเมธากุล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการลูกค้า บริษัท ไพร์มไทม์ โซลูชั่น จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันความต้องการของผู้ใช้บริการในการรับชมข่าวสารและความบันเทิงต่างๆ ผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตทั้งในประเทศและต่างประเทศได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
การจับมือกับ กสท เปิดตัวบริการใหม่ที่มาพร้อมบริการสุดล้ำในลักษณะ Over-The-Top (OTT) คือการรับชมสุดพิเศษแบบเลือกชมภาพยนตร์ หรือความบันเทิงได้ตามความต้องการ VDO On Demand รวมถึงการดูทีวีออนไลน์ ด้วยความพิเศษของเทคโนโลยีที่แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นในตลาด ทั้งเทคโนโลยีการบีบอัดข้อมูล ระบบที่รองรับบริการเสริมอื่นๆ ในอนาคต
นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ไฟเบอร์ความเร็วสูงที่เสถียร ผนวกกับเทคโนโลยีที่บริษัทสร้างขึ้น จนเป็นระบบที่โดดเด่น ทำให้การรับชมภาพยนตร์ความคมชัดคุณภาพสูงระดับฟลู เอชดี เป็นไปอย่างราบรื่น ไม่สะดุด และประหยัดอินเทอร์เน็ตแบนด์วิธ รวมทั้งรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะกลายเป็นมาตรฐานการให้บริการแก่ลูกค้า
แหล่งข่าว
หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2559 (หน้า 23)