ปวดหัวกับไปรษณีย์ลาดพร้าว
ของควรจะส่งถึงตั้งนานแล้วก็ไม่มาส่ง
พ่อส่งผลไม้มาให้ วันศุกร์พี่สาวที่อยู่จังหวัดตากได้รับแล้ว
ศุกร์นั้นก็รอรับของอยู่บ้านตลอดก็ไม่มีบุรุษไปรษณีย์มา โทรศัพท์ก็ไม่มี
มาติดเสาร์-อาทิตย์อีก
วันจันทร์ไปรษณีย์โทรมาให้ไปรับของ ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องไปเอาเอง
เพราะปีก่อนพ่อส่งมา บุรุษไปรษณีย์ก็มาส่งให้ถึงบ้าน
เจ้าหน้าที่บอกถ้าของน้ำหนักเยอะจะไม่ส่งให้ ถ้าจะให้ไปส่งผู้ฝากต้องเลือกส่งแบบ post plus
พอไปรับเจ้าหน้าที่ก็ถามว่า ของรหัสอะไร
เราก็ไม่รู้บอกเขาไปว่าไม่มีใบแจ้งใดๆ
"แล้วมารับได้ไง"
"มีเจ้าหน้าที่โทรไป"
ซึ่งก็กว่าจะโทรไป สรุปผลไม้ก็เน่าเสียไปเยอะ
พี่สาวอยู่ถึงตากยังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เร็วกว่าเราที่อยู่กรุงเทพเสียอีก
อีกไม่กี่วัน ก็รอสินค้าที่สั่งทางเน็ตมาส่ง
อยู่บ้านรอบุรุษไปรษณีย์ตลอด
เพราะของน้ำหนักไม่มาก และส่ง ems จะมาอ้างให้ไปรับเองไม่ได้แล้ว
วันนี้เช็คกับคนที่เราสั่งซื้อสินค้า เขาบอกว่าของต้องถึงตั้งแต่เมื่อวานแล้ว
เขาช่วยเช็คสถานะพัสดุ สถานะขึ้นว่า ที่อยู่ไม่ชัดเจน
ซึ่งเราเช็คที่อยู่ที่ให้ไปอีกครั้ง ก็ถูกต้องแน่นอน
โทรไปที่ทำการไปรษณีย์ก็ไม่มีใครรับโทรศัพท์กันเลย ไม่รู้จะมีเบอร์ไว้หาพระแสงอะไร
เข้าไปในเพจของไปรษณีย์ก็เห็นคน comment กันถ้วนหน้าในปัญหาที่เจอเหมือนกัน
เลยเพิ่งรู้ว่าที่นี่ห่วยมานานแล้วแต่ก็ยังคงความห่วยเสมอต้นเสมอปลาย
ไม่พัฒนา ขนาดมีคนต่อว่ามากมายทั้งในเฟส ในกระทู้ pantip
แต่ก็ทำหูทวนลม ไม่เห็นว่าชาวบ้านเดือดร้อน
นั่งรอของทุกวัน ของบางอย่างก็สำคัญ มีอายุการใช้งาน
ช่วยใส่ใจบริการหน่อยเถอะ
ผู้ใหญ่ท่านใดมีหน้าที่รับผิดชอบ ช่วยดูพนักงานในสังกัดของท่านด้วยค่ะ
ก็เห็นใจว่างานเยอะ แต่ก็ช่วยเห็นใจลูกค้าด้วย
เขาเสียเงินเสียทอง เสียเวลา แล้วยังต้องมาเสียความรู้สึกอีก
หวังว่ากระทู้นี้คงเป็นอีกหนึ่งเสียง ที่หวังว่าจะเข้าถึงหูคนที่มีหน้าที่ในการแก้ปัญหานี้ด้วย
ไปรษณีย์ลาดพร้าวบริการแย่ จะร้องเรียนยังไง โทรไปก็ไม่รับ
ของควรจะส่งถึงตั้งนานแล้วก็ไม่มาส่ง
พ่อส่งผลไม้มาให้ วันศุกร์พี่สาวที่อยู่จังหวัดตากได้รับแล้ว
ศุกร์นั้นก็รอรับของอยู่บ้านตลอดก็ไม่มีบุรุษไปรษณีย์มา โทรศัพท์ก็ไม่มี
มาติดเสาร์-อาทิตย์อีก
วันจันทร์ไปรษณีย์โทรมาให้ไปรับของ ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องไปเอาเอง
เพราะปีก่อนพ่อส่งมา บุรุษไปรษณีย์ก็มาส่งให้ถึงบ้าน
เจ้าหน้าที่บอกถ้าของน้ำหนักเยอะจะไม่ส่งให้ ถ้าจะให้ไปส่งผู้ฝากต้องเลือกส่งแบบ post plus
พอไปรับเจ้าหน้าที่ก็ถามว่า ของรหัสอะไร
เราก็ไม่รู้บอกเขาไปว่าไม่มีใบแจ้งใดๆ
"แล้วมารับได้ไง"
"มีเจ้าหน้าที่โทรไป"
ซึ่งก็กว่าจะโทรไป สรุปผลไม้ก็เน่าเสียไปเยอะ
พี่สาวอยู่ถึงตากยังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เร็วกว่าเราที่อยู่กรุงเทพเสียอีก
อีกไม่กี่วัน ก็รอสินค้าที่สั่งทางเน็ตมาส่ง
อยู่บ้านรอบุรุษไปรษณีย์ตลอด
เพราะของน้ำหนักไม่มาก และส่ง ems จะมาอ้างให้ไปรับเองไม่ได้แล้ว
วันนี้เช็คกับคนที่เราสั่งซื้อสินค้า เขาบอกว่าของต้องถึงตั้งแต่เมื่อวานแล้ว
เขาช่วยเช็คสถานะพัสดุ สถานะขึ้นว่า ที่อยู่ไม่ชัดเจน
ซึ่งเราเช็คที่อยู่ที่ให้ไปอีกครั้ง ก็ถูกต้องแน่นอน
โทรไปที่ทำการไปรษณีย์ก็ไม่มีใครรับโทรศัพท์กันเลย ไม่รู้จะมีเบอร์ไว้หาพระแสงอะไร
เข้าไปในเพจของไปรษณีย์ก็เห็นคน comment กันถ้วนหน้าในปัญหาที่เจอเหมือนกัน
เลยเพิ่งรู้ว่าที่นี่ห่วยมานานแล้วแต่ก็ยังคงความห่วยเสมอต้นเสมอปลาย
ไม่พัฒนา ขนาดมีคนต่อว่ามากมายทั้งในเฟส ในกระทู้ pantip
แต่ก็ทำหูทวนลม ไม่เห็นว่าชาวบ้านเดือดร้อน
นั่งรอของทุกวัน ของบางอย่างก็สำคัญ มีอายุการใช้งาน
ช่วยใส่ใจบริการหน่อยเถอะ
ผู้ใหญ่ท่านใดมีหน้าที่รับผิดชอบ ช่วยดูพนักงานในสังกัดของท่านด้วยค่ะ
ก็เห็นใจว่างานเยอะ แต่ก็ช่วยเห็นใจลูกค้าด้วย
เขาเสียเงินเสียทอง เสียเวลา แล้วยังต้องมาเสียความรู้สึกอีก
หวังว่ากระทู้นี้คงเป็นอีกหนึ่งเสียง ที่หวังว่าจะเข้าถึงหูคนที่มีหน้าที่ในการแก้ปัญหานี้ด้วย