แชร์ประสบการณ์ของเล่นที่ผู้หญิงทุกคนต้องมี

เกรินนำนะคะ  สมัครIDพันทิปเพื่อการณ์นี้โดยเฉพาะ  
กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่ 2 กระทู้แรกถูกลบเนื่องจากผิดกฎการตั้งกระทู้  เนื่องจากด้วยความรีบสมัครปุ๊บ  ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน  
ก็ตั้งกระทู้ “แชร์เตือนภัย  การพรีออเดอร์ตุ๊กตา Lati”  โดยไม่รอการยืนยันตัวตนจาก admin ของพันทิป เลยถูกลบโพสต์ตามระเบียบ
(ก็เพิ่งเคยตั้งกระทู้และความรีบอ่ะน่ะ  เลยไม่ได้อ่านกฎกติกาของการตั้งกระทู้)





สมัยวัยเด็กเริ่มเล่นตุ๊กตากระดาษเท่าที่จำได้  พอโตมาก็เลยเติมเต็มด้วยตุ๊กตาเสมือนจริง เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนต้องมีตุ๊กตาเป็นของเล่น  เราก็ผู้หญิงปรกติธรรมด๊าธรรมดา  เริ่มด้วยการเริ่มต้นสะสมตุ๊กตาราพันเซลล์ (Disney Animator)  ก็หาข้อมูล  เข้ากลุ่มของตุ๊กตาราพัน  ก็เห็นเพื่อนๆ ในกลุ่มเอาตุ๊กตาของตัวเองมาโชว์  มีการรีเพ้นท์หน้าใหม่ที่สวยขึ้น  ก็เลยเกิดกิเลสอยากได้แบบเค้าบ้างก็ส่งตุ๊กตาของเราไปรีเพ้นท์หน้าของน้องใหม่กับหมอเอ็นนี่(นามสมมุติ)  ตั้งหน้าตั้งตารอเมื่อไหร่น้อหมอเอ็นนี่จะรีเพ้นท์หน้าของน้องเสร็จ ( 3 เดือนผ่านไป )  นานกว่าไปทำหน้าเองที่เกาหลีอีก 55555   แล้ววันนั้นก็มาถึงหมอเอ็นนี่ส่งน้องกลับมาถึงบ้านสวยจังแววตาเหมือนมีชีวิตจริง  แต่เอ๊ !! มันไม่ใช่ตุ๊กตาของเรานี่หว่า  (รหัสใต้ฝ่าเท้า ไม่ใช่รหัสเดิม) ตุ๊กตามันก็เหมือนๆกันทุกตัว  แต่นี่ของของเราเล่นอยู่ทุกวันก็ต้องรู้ร่องรอยต่างๆของเราดี  เชื่อว่าทุกคนก็เป็นแบบเรานะ(จดจำรอยตำหนิได้)  ที่ส่งไปรีเพ้นท์เป็นราพันผมเซต (ผมจะเงากว่ารุ่นธรรมดา  เงาวิ้ง วิ้ง สวยมากก) หมอส่งกลับมาเป็นผมธรรมดา และมีรอยเลอะเทอะกลับมามากกว่าตัวเดิม  ก็งงไปตามๆกัน  อะไรหว่า  แต่ก็ยังดีที่ยังได้ตุ๊กตากลับมา





ต่อมาก็เลยหันมาหาตุ๊กตาโมเดลอื่นๆ  ก็มาสะดุดตากับตุ๊กตา Lati ของเล่นของไฮโซก็ตัวหนึ่งของใหม่ก็หมื่นอัพทั้งนั้นแล้วแต่รุ่น  ก็เริ่มสะสมเรื่อยมา  แต่กว่าจะได้มาครอบครองแต่ละตัวเหมือนอยู่ในสนามรบเลย  ตั้งแต่ไปแย่งจอง  แย่งประมูล  งานนี้เน็ตใครแรง  ก็ได้ไป  ไม่ดีพลาดอิอิ  หลังจากหาข้อมูลมาก็มีเพื่อนของเพื่อนแนะนำให้ไปพรีออเดอร์กับคุณขนมปัง ( นามสมมุติ  ดีลเลอร์ Lati )  แต่สิ่งที่ได้ในการพรีออเดอร์ฯ คือ 1 ปีผ่านไป ไม่ได้ตุ๊กตา (รอต่อไปนะเธอ บอกกับตัวเอง เดี๋ยวก็ได้ ) แล้วก็เกิดเรื่องมาม่า ดราม่า จะเรียกอะไรก็ชั่ง  ไม่ได้ตุ๊กตาและก็ไม่คืนเงินให้เรา  ib ไปไม่อ่าน   โทรศัพท์ไปไม่รับสาย  ซึ่งโดยปรกติของการรับพรีออเดอร์ของแม่ค้าคนอื่นก็ไม่เกิน 6-12 เดือน อย่างช้านะ  แต่นี่ 1 ปี 6 เดือน ผ่านไป  คุณขนมปังที่รับพรีออเดอร์ไปก็ออกมาแจ้งในกลุ่มปิด  “รบกวนอ่านครั้งสุดท้ายค่ะ
ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  รบกวนลูกค้าที่ยังไม่ได้รับสินค้า  ไม่ว่าจะพึ่งสั่ง  สั่งนานแล้ว  รอนานแล้ว ขอให้แจ้งบช. รับเงินคืนด้วยนะคะ  ขนมปังขอหยุดทุกอย่างไว้ตรงนี้และจะไม่มี my xxxxxx memory xxxx. อีกต่อไป”  
ตุ๊กตาที่มี  ที่กำลังจะเข้ามาขนมปังขออนุญาติเก็บไว้เอง  จะไม่ขายอีก
เพื่อยุติปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด  ใครอยากด่าว่าอะไรเชิญได้เลยค่ะ   ขนมปังเหนื่อยแล้ว พอกันที  ขนมปังจะโอนเงินคืนทุกคนภายในสิ้นเดือนนี้ ทั้งหมด!!”
แล้วก็รอต่อไปอีก 6 เดือนกว่า หลังจากโพสต์นี้  ก็เลยเริ่มโทรสอบถามกับคุณขนมปัง  คุณขนมปังก็ไม่รับสาย  ib ไปก็ไม่ตอบแล้วก็ไม่อ่าน  ก็เป็นกังวล  จะเอาไงดี  ก็เลย ib ไปถามกับเพื่อนเขาคุณมะพร้าว  ก็เลยเวลาที่ทางคุณขนมปังบอกว่าจะโอนเงินภายในเดือนนี้ (พย.58)  ผ่านไปหลายเดือนแล้ว  แล้วก็ให้คุณมะพร้าวเขาตามแต่ก็ไม่เป็นผล (ที่ให้คุณมะพร้าวเขาตามให้  เพราะตอนจองก็ให้คุณมะพร้าวจองกับคุณขนมปัง   และเขาก็ติดต่อได้อยู่คนเดียว)
ก็เลยมีความคิดที่จะรวบรวมคนที่โดนเหมือนเราอีกหลายคน  แต่ไม่มีใครกล้าพอที่จะออกมาเอาเรื่องราวต่างๆมาแชร์  ไม่รู้ว่ากลัวอะไรกันนักหนา  เงินก็เงินของเราแต่คุณขนมปังไม่คืนให้  ไม่มีใครกล้าเอาเรื่อง (แต่ไม่กลัวที่จะไม่ได้เงินคืน) และก็ไม่ใช่เงินจำนวนน้อยๆ  แต่ละคนโดนไปอย่างน้อยก็คนละหมื่นอัพ  บางคนเป็นแสน  เราเลยตั้งกระทู้ในพันทิป (กระทู้แรกที่โดนลบ)  พร้อมกับให้ทนายส่งไปรษณีย์ยุติธรรมไปในวันเดียวกัน   ผลเป็นงัยเหรอ ก็โอนคืนอย่างรวดเร็วเลยค่ะ  อิอิ  สังสัยว่าแม่ค้าจะกลัวกระแสโซเชียลมากกว่ากฎหมาย  เพราะลงกระทู้ในพันทิปตอนบ่าย  ตอนค่ำคุณขนมปังรีบโอนเงินคืนทั้งที่ไปรษณีย์ยุติธรรมยังส่งไปไม่ถึง





เรื่องขายใบจองตุ๊กตาลาติก็อีก 1 เรื่อง  แม่ค้าได้ลงขายในกลุ่มปิด  เราก็ ib  ไปสอบถาม และได้ตกลงจอง  Little Angel Sweeties ves.Sophie Nude with Makup  .    ในราคา 12500 บาทไทย  วันที่โอน 03/05/2558  ให้ น.ส.  ญ...นามสมมุติ......หลังจากแม่ค้ารับยอดโอนของเรา ก็ ib มาแจ้งว่า “เด่ว ญ อัพเดตเรื่อยๆนะคะ”   จากวันที่โอนยอดเงินไปจนถึงวันที่ 01/07/2558  เราเลยขอแอดแม่ค้าเป็นเพื่อน  เพราะตั้งแต่วันที่ยอดโอนเงินไป    ไม่เคยแจ้งอะไรเกี่ยวกับการ (ว่าจะได้รับเมื่อไหร่) ขายใบจองตุ๊กตาให้ทราบเลย อย่างที่แม่ค้าเคยแจ้งไว้   ว่าจะ “อัพเดตเรื่อยๆนะคะ”    7 เดือนกว่าๆผ่านไป วันที่ 29 ก.พ. 2559  เราก็สอบถ้าไปว่า “น้องลาติโซฟีผิวชมพู ได้ประมาณเดือนไหนเอ่ย”      
เรา : ได้น้องประมาณเดือนไหนค่ะ
แม่ค้า : ไม่ทราบเลยค่ะ  สั่ง ก.พ นานจนสิ้นปีค่ะ ตีแบบยาวๆนะคะ
เรา : แล้วต้องจ่ายยังงัยเอ่ย
แม่ค้า : เพราะตอนนี้ลาติช้ามากกกก
เรา : เพราะ ขายใบจอง จองกับคุณขนมปังรึป่าว หรือในเว็ปอ่ะ รอได้คะ แค่ได้น้องชัวร์ ก็พอ hahaha
แม่ค้า : ชัวร์จ้า  สั่งกับคุณแตมค่ะ
เรา : สรุปรับนะคะ แต่รับเป็นนู้ดคะ
แม่ค้า : เคค่ะ  12,500 ค่า     มาที่
ไทยพาณิชย์  151-xxx-x579    
กรุงเทพ 879-XXX-9489   =ญ   นามสมมุติ       ขอบคุณมากค่า
**โอนเสร็จรบกวนถ่ายสลิปให้ด้วยนะคะ    
***ขอบคุณมากค่า
เด่ว ญ ถามและอัพเดตให้เรื่อยๆค่ะ
แต่คุณแตมไว้ใจได้ค่ะ
สั่งกันบ่อย
ญ สังเกตดูหลายครั้งนะคะ ของแตมจะได้ไว
กว่าคุณขนมปัง เพราะสั่งไม่เยอะอะค่ะ
ของขนมปังเค้าหลายตัว เลยรอนานหน่อย
เรา : โอเคร่คะ โอนแล้วจะ ib แจ้งนะคะ เดี๋ยวโอนให้ภายในวันนี้คะ
แม่ค้า : ค่า ขอบคุณค่ะ
03/06/2558    เวลา 11:14
แม่ค้า : ได้รับยอดแล้วจ้า
ขอบคุณมากค่ะ
เด่ว ญ อัพเดตเรื่อยๆนะคะ
วันที่  3/6/15 จองใบจองลาติโซฟีผิวชมพู
12,500 บาท ได้รับยอดแล้วค่ะ
01/07/2558  11:30 น.
เรา : ขออนุญาตเพิ่มเพื่อนนะคะ  ขอบคุณค่ะ  (  กดติดตามติดดาวไว้ตามของที่สั่ง)
แม่ค้า : ค่า
ญ นึกว่าเพิ่มกันแล้ว
29 ก.พ 2559  เวลา 08:40 น.
เรา : สอบถามคะ  น้องลาติโซฟีผิวชมพู ได้ประมาณเดือนไหนเอ่ย
แม่ค้า : อุยยย  ลืมเลยค่ะ ว่าตะเองจองไว้ เด่วเช็คแป็บค่ะ
เรา :  จร้า
แม่ค้า : ขอเย็นได้มั๊ยคะ ตอนนี้ติดประชุมอยู่อะค่ะ
เรา : โอเคร่       ( 5555 โดนอีกแล้วเหรอคิดในใจ)
แม่ค้า : ขอบคุณมากจ้า
1 มี .ค 2559 เวลา 07:01 น.
ตะเองคะ ญ กลับไปหาไม่เจอค่ะ แต่เด่วพรุ่ง
นี้จะไปอีกบ้านค่ะจะไปหาให้อีดรอบนะคะ
พอดี ญ ย้ายบ้าน
แล้วมีขายเด็กๆ ไปด้วย ค่ะ ไม่แน่ใจว่าตัวนี้
ขายไปรึป่าว เพราะตอนนั้นจำได้ว่าหาแซต
คนจองแล้วไม่เจอ มันร่นหายไปอะค่ะ
แต่เด่วพรุ่งนี้จะกลับไปหาอะค่ะ
ถ้าไม่เจอไง ญ โอนเงินคืนให้นะคะ
ขอโทษมากๆเลยค่ะ
เรา : ทิ้งเบอร์ บัญชีเลยเนอะ
ธ.กสิกรไทย สาขาพารากอน
009-x-xxxxx-5
ยอดโอน 12,500
แม่ค้า : ญ ขอโทษมากๆเลยนะคะ ขอเวลาพรุ่งนี้ไป
หาอีกบ้านให้นะคะ
เรา : จร้า
2 มี.ค 2559 เวลา 22:46  น.
เรา : ตกลงว่ายังงัยค่ะ
แม่ค้า : กำลังกลับบ้านจ้า
เพิ่งเลิกงานค่ะ เด่วถึงบ้านไปรื้อค่ะ
2 มี.ค 2559 เวลา 23:20 น.
แม่ค้า : หาไม่เจออะค่ะ ฮือๆๆๆๆ
เด่วพรุ่งนี้ โอนคืนให้นะคะ
3 มี.ค 2559  เวลา 11: 25 น.
ได้รับเงินคืน        
โชคยังดีนะที่ได้เงินคืนหลังจากที่ได้คุยกันไม่เหมือนเคสก่อนหน้า  กว่าจะได้เงินคืนเหนื่อยคะ





อีกเรื่องนะคะเบื่อกันยังงง  หลายเรื่องหน่อยนะ
การจองชุดให้น้องลาติ  ปัญหาใหญ่มากสำหรับแม่ค้าที่ขาดความรอบครอบ
โดยปรกติของแม่ค้าที่ขายของหน้าเฟสของตัวเอง  ก็จะลงของที่มีอยู่ทั้งหมดเพื่อให้ลูกค้าจอง  ชิ้นไหน  สีไหน  เราก็จองได้นะหลายชิ้นด้วย  ก็รีบไปโอนเงิน  แล้วแคปหน้าที่จองได้+หลักฐานการโอน ส่งไปทาง ib  ของที่สั่งไปกับคุณไขควงมาไม่ครบสั่งไปจำนวน 3 รายการ 5 ชิ้นมาแค่ 2 รายการจำนวน 3 ชิ้น  ก็เลย ib ไปถามคุณไขควงว่าส่งไม่ครบหรือเปล่าคะ  แล้วคุณไขควงบอกว่าเดี๋ยวกลับบ้านไปเช็คให้  พอเช็คเสร็จสรุปคุณไขควงยืนยันว่าส่งไปแล้วนะ  ก็เราได้รับไม่ครบอะนะ  สุดท้ายแม่ค้าก็แจ้งมาว่าไขควงส่งไปผิดที่  ไม่รู้เหมือนกันว่าส่งไปที่ไหน  ต้องขอโทษด้วยนะคะ  คราวหลังจะรอบครอบให้มากกว่านี้คะ  
กับคุณไขควงคนนี้  (อีกแล้วนะตัวเธอ) เราพรีออเดอร์ตุ๊กตาซอนนี่แบบเซต  วันที่ 15 มิย. 58  แจ้งว่าสินค้าจะมา ประมาณ  กค.58  พอถึงเวลาที่นัดไว้ก็สอบถามทาง ib ก็บอกว่าให้รอก่อนต้องสั่งจากเวปที่ญี่ปุ่น  กพ. 59 สอบถามทาง ib ก็บอกว่ายังไม่ได้  ก็เลยจะโอนคืนให้  ก็ยังโชคดีที่ได้เงินคืน   สุดท้าย ท้าย  กับคุณไขควงแม่ค้าคนเดิม(ลูกค้าแบบเราก็ไม่เข็ด ก็ยังซื้อกับนาง 55555  ) คนนี้เมื่อเดือนกรกฏาคม วันที่ 6  เราได้กดจองชุดได้อีกครั้งแล้วก็มั่นใจว่าทันตามจำนวนที่แม่ค้าพอส่งสินค้าให้เราแน่นอน     พอเราดูโพสต์   เราจองลำดับที่ 7 ในจำนวน 2 ชุด ลำดับที่ 8 จำนวน 1 ชุด  ( ลำดับที่ 7-8 ไม่ได้เพราะไม่ได้มีผลประโยชน์อาจเป็นได้)  ส่วนคนที่จองอันดับ 9 -10-11-12-13-14-15-16-17  ได้ตามลำดับทั้งหมด  แล้วแม่ค้าก็มาโพสต์แจ้งว่า  “เหลือ 2”    ลำดับที่ 18 จองจำนวน 2 ชุด ลำดับที่ 19 จำนวน 2 ชุด ลำดับที่ 20 จำนวน 1 ชุด   แล้วแม่ค้าก็แจ้งอีกครั้งว่า “หมดจ้า”      
เราก็คิดนะ   เราจองทันแต่ทำไมไม่ได้    เกิดอะไรขึ้น.. ????    เลย  ib ไปสอบถามแม่ค้า  
เรา : ชุดนี้ตกลงคนจองทีหลังได้ใช่ไหมคะ  หรืออยู่ที่ความพอใจของแม่ค้า
แม่ค้า : คือ
ตามไล่จด
แต่จะมีลูกค้าที่ซื้อทุกชุดอยู่
แล้วคุณไขวงก็แคปโพสต์    ของคุณไขควงเองมาแปะให้เราอ่าน   ว่า
(คุณไขควงโพสต์ไว้ว่า) “ชุด xxx มี 36 ชุดนะคะ และจดตามลำดับค่ะ แต่จะมีเพื่อนบางคนที่จองหลายชุด  แล้วมาบอกว่า งั้นเอาชุดเดียวค่ะแบ่งให้เพื่อนคนอื่น มีจดชื่อซ้ำอีก ก็จะให้ตามลำดับต่อคิวค่ะ มีคนบอกว่าไขควงให้ตามความพอใจไหม !!!!
ปล  ชุดทุกเซ็ตจะมีกลุ่มลูกค้าที่ซื้อทุกเซ็ต คือซื้อมาหลายปีเลยไม่ต่ำกว่า 5 ปี อันนี้ไม่ลำเอียงค่ะ เอาง่ายๆ บางชุดไม่สวยไม่โดนใจคนอื่นเค้าก็รับ อันนี้แฟร์ๆอะ
ไขควงไม่อยากมาม่านะคะ ขายกันแบบสบายใจ  บอกตลอดเลย  อยากขายทุกคนอ่ะ เงินใครก็อยากได้ ถ้าให้ใครไม่พอใจต้องขอโทษจริงๆ  
จะบอกว่านับขาดไป 10 ชุด พึ่งรู้ตอนรีดผ้า จะเรียกคนที่ลงชื่อต่อไปนะคะ”
ข้อความทั้งหมดที่คุณไขควงมาแปะ ให้เราอ่าน    (แม่ค้าโพสต์เพื่อ....???)  จริงๆเรากับแม่ค้าคุยกันจบตั้งแต่ใน ib แล้ว   และเข้าใจ  .......
แม่ค้า:หวังว่าเข้าใจนะคะไม่อยากให้เข้าใจผิด
บางคนจองหลายชุดแล้วบอกให้คนนั้นแทน คนนี้แทน
ถ้าxxxทำให้หงุดหงิดไม่พอใจ ขอโทษด้วยนะคะ
เรา: ไม่เป็นไรค่ะ แค่  งง!!!
แม่ค้า: ตามลืมจดxxx
ซวยแล้ว
จริงxxxซื้อทุกชุด
มัวแต่คุยลืม
ไม่มีชื่อ
บางทีจดจนงงอ่ะ
xxxxxคือซื้อทุกชุดมา 5 ปี
ที่มีเกินคือxxxxxxxx
พวกนี้คือทุกเซ็ต
เรา: ไม่เป็นค่ะ ไม่ต้องซี แค่สงสัยในตอนแรก
แม่ค้า:แต่คนที่จองเยอะเค้าจะให้ใครอันนี้xxxก็ไป
ห้ามไม่ได้
ลองไล่ใหม่นะคะ
ไม่อยากให้ติดใจ
เรา: ไม่เป็นค่ะ ไว้คราวหน้าก็ได้
แม่ค้า : ได้ลงชื่อไว้ทันในอีก 8  ไหมคะ
จริงๆมีเกินมา 10
แต่ลืมxxxไป 2
เหลือ 8
กำลังไล่ชื่อที่จองต่อๆมาค่ะ
xxxอ่ะเพื่อนสนิทเลย
ถ้าแล้วแต่คงได้แล้วอ่ะค่ะคงไม่ลืม
จบการสนทนา  ณ.วันนั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่