"ปริศนาฟ้าแลบ" รายการที่สนุกสนานอย่างที่สุดที่เคยออกเป็นแอพลิเคชั่นให้คนไทยได้ดาวน์โหลดไปเล่นกันทั่วบ้านทั่วเมืองเมื่อปีแล้ว เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา แข่งกันทำสถิติไปทั่วบ้านทั่วเมือง
ล่าสุด ฝ่ายบริหาร บมจ.เวิร์คพอยท์ นายธนศักดิ์ หุ่นอารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยการขายคอนเทนต์รายการยอดนิยมของเวิร์คพอยท์ อย่าง "ปริศนาฟ้าแลบ" ให้แก่สหรัฐอเมริกาแล้ว ก่อนหน้านี้ เวิร์คพอยท์ก็เพิ่งขายรายการ ซูเปอร์มวยไทย ให้แก่สื่อฝรั่งเศสไปไม่นาน
ปัจจุบันตลาดคอนเทนต์ต่างประเทศให้ความสนใจซื้อลิขสิทธิ์รายการเอเชียเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทขยายธุรกิจด้านการขายลิขสิทธิ์รายการไปสู่ตลาดโลก ล่าสุดตั้งเป้าหมายว่าธุรกิจนี้จะเติบโต 30-40% จากปีก่อน
เวิร์คพอยท์ไม่ได้เพิ่งเข้าสู่ตลาดซื้อ-ขายคอนเทนต์ แต่หลากหลายรายการได้รับความสนใจจากต่างประเทศ จนนำไปสู่การติดต่อซื้อขาย และซื้อขายไปแล้วหลายรายการ ทั้ง เกมจารชน, กล่องดำ, แฟนพันธ์แท้, เดอะแบนด์, เกมทศกัณฑ์, แก๊งค์นมกล่อง, ชิงร้อยชิงล้านฯ
ส่วนที่ขายไปแบบ Finished Programs เช่น ตลกหกฉาก, คนอวดผี, แก๊งค์นมกล่อง,ซูเปอร์มวยไทย, เกมริษยา 1-2, เลิฟบลัด 1-2, หน้ากากนางเอก, เจ็ดวันจองเวร, ดอกไม้ลายพาดกลอน
ปัจจุบันขายลิขสิทธิ์รายการไปแล้ว 19 รายการ หลากหลายประเทศ ครอบคลุม 5 ทวีป ทั้งในรูปแบบของ Format Programs นำไปผลิต และ Finished Programs เพื่อนำไปออกอากาศ
"บริษัทเริ่มขายลิขสิทธิ์รายการไปยังต่างประเทศตั้งแต่ปี 2542 รายการแรกคือเกมจารชน ขายให้กับอินโดนีเซีย จนถึงปัจจุบันขยายธุรกิจทางด้านนี้เป็นวงกว้าง นอกจากตลาดในเอเชียแล้ว ยังขยายไปยังทวีปอื่นๆ ซึ่งแนวโน้มการขยายธุรกิจเติบโตเร็วและเป็นไปในทิศทางที่ดี"
นอกจากรางวัลการันตีคุณภาพรายการ องค์กร ผู้ดำเนินรายการ ฯลฯ แล้ว การเข้าสู่ตลาดซื้อขายรายการกับนานาชาติ ยิ่งเป็นการย้ำคุณภาพและความสำเร็จของเวิร์คพอยท์ยิ่งไปอีกในระดับโลก
ที่มาข่าว : workpoint news
ปล. ver.USA น่าจะใช้ชื่อรายการว่า "The Flash Quiz" ล่ะมั้ง?
ปล.2 อยากรู้จริงๆว่ารายการของWPที่ขายลิขสิทธิ์ไป ตปท.เนี่ย ขายให้ประเทศใดบ้าง และประเทศเหล่านั้นซื้อรายการอะไรบ้าง
// ปริศนาฟ้าแลบ บินไกล ไปอเมริกาแล้ว!! //
ล่าสุด ฝ่ายบริหาร บมจ.เวิร์คพอยท์ นายธนศักดิ์ หุ่นอารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยการขายคอนเทนต์รายการยอดนิยมของเวิร์คพอยท์ อย่าง "ปริศนาฟ้าแลบ" ให้แก่สหรัฐอเมริกาแล้ว ก่อนหน้านี้ เวิร์คพอยท์ก็เพิ่งขายรายการ ซูเปอร์มวยไทย ให้แก่สื่อฝรั่งเศสไปไม่นาน
ปัจจุบันตลาดคอนเทนต์ต่างประเทศให้ความสนใจซื้อลิขสิทธิ์รายการเอเชียเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทขยายธุรกิจด้านการขายลิขสิทธิ์รายการไปสู่ตลาดโลก ล่าสุดตั้งเป้าหมายว่าธุรกิจนี้จะเติบโต 30-40% จากปีก่อน
เวิร์คพอยท์ไม่ได้เพิ่งเข้าสู่ตลาดซื้อ-ขายคอนเทนต์ แต่หลากหลายรายการได้รับความสนใจจากต่างประเทศ จนนำไปสู่การติดต่อซื้อขาย และซื้อขายไปแล้วหลายรายการ ทั้ง เกมจารชน, กล่องดำ, แฟนพันธ์แท้, เดอะแบนด์, เกมทศกัณฑ์, แก๊งค์นมกล่อง, ชิงร้อยชิงล้านฯ
ส่วนที่ขายไปแบบ Finished Programs เช่น ตลกหกฉาก, คนอวดผี, แก๊งค์นมกล่อง,ซูเปอร์มวยไทย, เกมริษยา 1-2, เลิฟบลัด 1-2, หน้ากากนางเอก, เจ็ดวันจองเวร, ดอกไม้ลายพาดกลอน
ปัจจุบันขายลิขสิทธิ์รายการไปแล้ว 19 รายการ หลากหลายประเทศ ครอบคลุม 5 ทวีป ทั้งในรูปแบบของ Format Programs นำไปผลิต และ Finished Programs เพื่อนำไปออกอากาศ
"บริษัทเริ่มขายลิขสิทธิ์รายการไปยังต่างประเทศตั้งแต่ปี 2542 รายการแรกคือเกมจารชน ขายให้กับอินโดนีเซีย จนถึงปัจจุบันขยายธุรกิจทางด้านนี้เป็นวงกว้าง นอกจากตลาดในเอเชียแล้ว ยังขยายไปยังทวีปอื่นๆ ซึ่งแนวโน้มการขยายธุรกิจเติบโตเร็วและเป็นไปในทิศทางที่ดี"
นอกจากรางวัลการันตีคุณภาพรายการ องค์กร ผู้ดำเนินรายการ ฯลฯ แล้ว การเข้าสู่ตลาดซื้อขายรายการกับนานาชาติ ยิ่งเป็นการย้ำคุณภาพและความสำเร็จของเวิร์คพอยท์ยิ่งไปอีกในระดับโลก
ที่มาข่าว : workpoint news
ปล. ver.USA น่าจะใช้ชื่อรายการว่า "The Flash Quiz" ล่ะมั้ง?
ปล.2 อยากรู้จริงๆว่ารายการของWPที่ขายลิขสิทธิ์ไป ตปท.เนี่ย ขายให้ประเทศใดบ้าง และประเทศเหล่านั้นซื้อรายการอะไรบ้าง