ถ้าไม่แจ้ง คะแนนในบัตรคงไม่หายสินะครับ Major Cineplex #โรงหนังที่ขึ้นชื่อว่าดูแลลูกค้าดีที่สุดเลยยยย

ผมขอมาเล่าสู่กันฟังแล้วกันครับ ในเรื่องของการบริการและการบริหารลูกค้าของ เครือ Major Cineplex ที่ผมได้เจอ

แบ่งเป็น 2 เรื่องสั้นๆ ดังนี้ครับผม

1.ได้สิทธิ M-Gen First Class แต่ไม่ยอมให้บัตรสักที

30 jan 15
- ผมได้ SMS จากทาง Major Cineplex ว่า ผมมีสิทธิรับบัตร 1st Class เมื่อวันที่ 30 มค 58  
และผมก็กดยืนยันสิทธิไปใน SMS จากนั้นก็ไม่ได้รับแจ้งอะไรอีกเลย

- จนผมเอะใจ และทำให้ผมต้องโทรไป call center
call center ก็สายไม่ว่างและโทรติดยากมากครับ

- ผมเลยต้องส่งเมลล์ทิ้งไว้  

ประมาณ Mar 15
- ทางทีมงานก็ตอบเมลล์กลับมาและให้ผมไปรับบัตรได้ที่สาขา paragon ในเดือนมีนา 58

สรุป 1#
1.ถ้าผมไม่เมลล์แจ้งร้องเรียน ชาตินี้คงไม่ได้บัตรครับ ทาง Major ก็คงเนียนต่อไป

--------------------------------------------------------------------------------------

2.Special Offer หนังรอบพิเศษ ใน M Gen App แต่ไม่มีปุ่ม Redeem ให้

1 aug 16
- ผมก็ลองโหลด App M Gen Card มาใช้ครับ
และผมก็ได้รับ Special Offer ดูหนัง Suicide Squad รอบพิเศษฟรี ที่เมเจอร์รัชโยธิน
ในสื่อแจ้งว่า 1 aug 16 11.00 จะสามารถ redeem point ได้ ผมเองก็รอ จนหมดวัน ก็ไม่มี
ก็อะ โอเค ระบบอาจจะมาช้า

2 aug 16
- ก็รอเหมือนเดิม แล้วก็เลยลองกดดู reward ที่มีทั้งหมดใน app ก็ไม่เจอ หาในเฟส โทรหา hotline สายไม่ว่างตลอด
อะไม่เป็นไร ยังไม่ถึงวันจริงที่ฉาย

3 aug 16
- วันนี้ละ ลองโทรถามเลยดีกว่า
ผมก็ลองโทรไปหา hotline ดู 10 กว่าครั้ง กว่าจะติด
พอติดก็เจอ เสียง พนง ที่ไม่ค่อยรับแขก และไม่ค่อยรับทราบปัญหาของเรา
เมื่อเราพูดจบ พนง ก็ให้เรารอสายสักพัก
จากนั้น พนงก็แจ้งว่า ให้ลูกค้าโทรตรงสาขารัชโยธินได้เลยค่ะ ( อ้าวกำ....ช่วยได้มากเลย )

- เราก็โทรไปสาขาโดยตรงแต่ก็ไม่มีใครรับสาย  ( เริ่มจะหงุดหงิด )

- ตกเย็นเราได้รับ mail จาก major ว่า

" ทางส่วนกลางตรวจสอบแล้ว บัตร MGEN FC ของลูกค้าหมดอายุแล้วค่ะ
ทำให้ในส่วนของสิทธิพิเศษต่างๆ ไม่สามารถใช้งานได้ค่ะ "

ผมก็เลยเช็ควันหมดอายุของผมใน app
ใน appแจ้งว่า บัตรผมหมดอายุ 31/10/16

และจุดสังเกตอีกอย่างนึงคือ คะแนนผมจากตอนกลางวัน หายไปเรียบร้อยภายในไม่กี่นาที

สรุป #2
- เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ถ้าผมไม่แจ้ง คะแนนผมจะยังอยู่ครับ  พอแจ้งปุ๊บคะแนนหายปั๊บ
- ทำไมไม่บอกก่อนหน้านี้ว่าบัตรใกล้จะหมด  ทำไมไม่ถามว่า " สนใจต่ออายุไหม บัตรคุณใกล้หมดแล้วนะ "  ผมจะได้ทำการต่อบัตรของคุณ


ความรู้สึกมันเสียไปแล้วครับ เหมือนกับเค้าบอกอะไรไม่หมด เหมือนปิดบัง พอลูกค้าเอะใจขึ้นมาก็ทำการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง
ดูแอบไม่โปร่งใสกับผู้บริโภคยังไงไม่รู้ครับ

ก็เพื่อนๆก็ระวังครับ ถือว่าเป็นเรื่องอุทาหรณ์ สำหรับคนรักหนังครับ

-----------------------------------------------------

4 aug 16

ทาง Major ส่งเมลล์กลับมาว่า
" ในส่วนนี้แต้มลูกค้ายังอยู่นะคะ  99.40 แต้มค่ะ เมื่อลูกค้าทำการต่อบัตรแล้วจะสามารถใช้งานได้ตามปกตินะคะ
ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ

ขอบคุณค่ะ "

แต่ผมเองอะ ก็คิดไว้แล้วว่าคงดูหนังด้วยวิธีอื่นๆแทนเช่น Pro จาก Airpay เป็นต้น
ประมาณนั้นครับ

--------------------------------------------------------------------------

5 Aug 16

11.00-12.00
- มีทางทีมงานการตลาดของ Major โทรกลับมาขอโทษและทำการอธิบายทุกเรื่องที่ีเกิดขึ้น
พร้อมกับคืนสิทธิพิเศษต่างๆคืนให้เป็นกรณีพิเศษครับ

สรุปแบบเป็นกลางนะครับ
ก็ขอบคุณ พนักงานในเครือMajorคนนั้น ( ย้ำว่าพนงคนนั้น ไม่ใช่ทั้งเครือ ) ที่โทรเข้ามาขอโทษโดยตรงนะครับ
ในทุกองค์กรควรจะมีคนแบบคุณเยอะๆครับ ที่ Customer Centric , Service-minded , พูดจาดีมีหางเสียง

ดราม่าน่าจะจบแล้วครับ แต่ผมคงจะไม่ดูหนังเครือเดียวตลอดเมื่อแต่ก่อนละครับ เพราะตัวเลือก entertainment มีมากมาย
หลากหลายรูปแบบ ทุกที่ทุกเวลา ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
เคยโดนมาเหมือนกันครับ
ก่อนหน้านี้รัก major มาก เพราะมีระบบสะสมแต้มผ่าน mgen
ก็สะสมไปเรื่อยครับ (ไม่ได้ใช้แลกของพรีเมี่ยมอะไรหรอกครับ เอาแต้มไปซื้อน้ำอัดลมธรรมดาๆนี่แหละ)
จนปีก่อนได้สิทธิ์ mgen first class มา ตอนแรกยังงงๆว่าคืออะไร
จนเมเจอร์มาบอกว่า ผมดูหนังเกิน 49 เรื่องต่อปี หรืออะไรนี่แหละ

ก็ไปรับบัตรมา และสะสมแต้มต่อไปเรื่อยๆ ไม่เคยขอใช้สิทธิ์อัพเกรดที่นั่ง ไม่เคยใช้ที่จอดรถพิเศษ แต้มในบัตรเหลืออยู่หลายร้อย
อยู่ๆ ต้นปีนี้ ไปดูหนัง ดันใช้บัตรไม่ได้ เอาไปเช็ก พบว่าบัตรหมดอายุ
เห้ย งงเลย ที่ผ่านมาหลายปี ใช้บัตรธรรมดา สะสมแต้มมาตลอด ไม่เคยมีหมดอายุ
พอเปลี่ยนเป็น first class ดันมีอายุปีเดียว นึกจะตัดก็ตัด ไม่บอกไม่กล่าว ตอนสมัครไปถาม พนง บอกแต่สิทธิประโยชน์บลาๆๆ ทีอายุบัตรปีเดียว ไม่ยักกะบอก ส่ง inbox ไปที่เพจเมเจอร์ แอดมินก็ตอบแบบห้วนๆ เย็นชา ว่าหมดอายุแล้ว ผมต่อรอง งั้นเอาบัตรเก่าธรรมดา คืนมาให้ผมเถอะ สิทธิ์ first class ผมไม่เคยใช้สักครั้ง แอดมินก็ตอบแค่ว่า ต้องเสียค่าทำบัตรใหม่อีก 100-200 บาทนี่แหละ ทำอะไรให้ไม่ได้ ตอบเป็นบอทเลย วนอยู่แค่ 2-3 ประโยคนี้

หลังจากนั้น เชื่อไหมครับ ผมที่เคยดูหนังเครือเมเจอร์ปีละไม่ต่ำกว่า 60 เรื่อง ย้ายไปดู sf แทนโลดครับ ไม่เคยเหยียบโรงเมเจอร์อีกเลย ขนาดเดินเล่นพารากอน แล้วจะดูหนัง ยังลงทุนขับรถไปที่ ctw แทน

ผมไม่ค่อยเกลียดอะไรง่ายๆนะ แต่ถ้าเกลียดแล้ว ผมเกลียดจริงจังแฮะ เหตุการณ์ที่หลอกล่อให้เป็น first class เพื่อมาตัดอายุบัตร หลอกให้เสียเงินสมัครบัตรใหม่นี่เป็นฟางเส้นสุดท้ายจริงๆ เงิน 100-200 ค่าบัตร มันโคตรเล็กน้อยเลย ถ้าเทียบกับค่าตัวหนัง 200 กว่าบาท แต่เสียความรู้สึกว่าทำไมต้องมาหาเรื่องกินเศษเงินกับคนที่เสียเงินให้เมเจอร์ ปีละเป็นหมื่นๆด้วยครับ (ทุกทีดูพารากอน โดนค่าตั๋วใบละ 200 กว่า กับแฟน 2 คน ปีนึง 60-70 เรื่อง) เจอแบบนี้ ลาขาดเท่านั้นครับ แล้วอยากเชิญชวนหลายๆคนที่โดนเมเจอร์หักหลัง มาทำแบบนี้ด้วยกัน อย่างน้อยก็เพื่อแสดงจุดยืน ว่าเราไม่เห็นด้วยกับวิธีการทำมาหากินของเมเจอร์

edit: เพิ่มเติมรูปภาพที่คุยกับบอท (แอดมิน) ของเมเจอร์ครับ





ตอนแรกบอกแจ้งข่าวสารผ่านอีเมล์ พอผมโชว์หลักฐานให้ดู ข้อความว่าแจ้งข่าวทางอีเมล์ หายไปเฉยเลยครับ งงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่