วันนี้ 2 สิงหาคม 2559 เวลา 16.56น. เราได้รับเมสเสจส่งมาจาก Dtac เตือนว่าค่าใช้จ่ายอินเตอร์เน็ตของเบอร์โทรศัพท์เรามีค่าใช้จ่ายเกินจากแพคเกจที่ได้สมัครไว้.......... เราจึงรีบกดเช็คตามปกติแล้วพบว่าเรายังใช้ไม่เกิน???(ตามปกติเราจะใช้อินเตอร์เน็ต 20 ชั่วโมงต่อเดือน(ในราคา 99 บาท)และส่วนใหญ่ไม่ค่อยใช้เกินและยอมรับว่าเดือนนี้ใช้เกินไปจริงเราจึงได้สมัครแพคเกจเดิมซ้อน.. นั่นหมายความว่าดีแทคก็น่าจะคำนวณจำนวนอินเตอร์เน็ตต่อเนื่องเมื่อมีการเปิดใช้แพคเกจนี้รอบที่สองภายในเดือนเดียวกัน สรุปคือเดือนนี้เราก็น่าจะใช้อินเตอร์เน็ตได้ 40 ชั่วโมงค่ะ)
นี่เป็นเมสเสจหลังจากที่เราใช้อินเตอร์เน็ตเกินไป 18 นาทีค่ะ... เราจึงสมัครอีกครั้งเพื่อเป็นการไม่ทำให้ราคาอินเตอร์เน็ตบานปลาย
นี่คือเมสเสจที่แจ้งว่าเราใช้บริการเกินไปค่ะ(เกินยังไงเราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ)
ด้วยความแปลกใจ(และไม่พอใจมาก) เราจึงโทรไปที่ Call Center เพื่อแจ้งปัญหาให้ทราบว่ามันเกิดอะไรขึ้น ... หลังจากที่พนักงานถามเบอร์ที่ใช้บริการและชื่อนามสกุลเจ้าของเบอร์แล้วพนักงานก็ได้เคลมว่า
พนักงาน: ลูกค้าได้เปิดใช้บริการ Cellular ตั้งแต่ช่วงประมาณ 10 โมงของเช้าวันนี้นะคะ
เรา: ????????????????? จะเป็นไปได้ไงคะ? คือถ้าจะเปิดใช้จริงๆก็เพิ่งสลับใช้เพราะ wifi ที่บ้านล่มไปไม่ถึง 5 นาทีเองนะคะ(คือ wifi ล่มไปแปปเดียวจริงๆค่ะตอนที่เครื่องบินบินผ่านบ้าน..)
พนักงาน: ปกติค่ะลูกค้า คือมีปัญหากันเยอะนะ... นี่ใช้ Iphone ใช่มั้ยคะ? คือ Iphone ค่ะเวลาที่สัญญาณ wifi ล่มก็จะหาสัญญาณ Cellular เองค่ะ..
เรา: เป็นไปได้ไงคะ(เพิ่งเคยได้ยินก็วันนี้เลยค่ะ)??? คือเราไม่ได้เปิด Cellular และตอนที่เปิดเช็คตอนสัญญาณ wifi ล่มนี่คือเรามีสตินะคะว่าปุ่ม Cellular ยัง OFF อยู่! และหลังจากที่เราเปิดสลับกับ wifi แล้วเราก็เป็นคนกด OFF เองอีกรอบ!!!!
พนักงาน: Iphone เป็นแบบนี้จริงๆค่ะ คือ Smartphone เป็นแบบนี้หมดค่ะ ของพนักงานก็เคยโดนปัญหาแบบนี้ค่ะ
................................................................ เราฟังแล้วรู้สึกว่ามันไม่เมคเซ้นเลยแม้แต่นิดเดียว!!!!!!!!!!!!!!???? หรือเราไม่เคยรู้มาก่อนเองว่าโทรศัพท์แพงๆแบบนี้สามารถตัดสินใจทำอะไรเองได้ขนาดนี้????????????????????????????
(อินเตอร์เน็ตที่บ้านก็สบายดีตลอดทั้งวันนะคะจนมาถึงช่วงเย็นนี้เอง)
สุดท้ายนี้นะคะเราใช้บริการ Dtac มา 3 ปีกว่าแล้ว.... แล้วก็ยังไม่ได้คิดว่าจะเปลี่ยนไปไหนแต่วันนี้เสียความรู้สึกมากเพราะแต่ก่อนเราไม่เคยได้รับปัญหาแบบนี้.. Dtac สามารถเช็คประวัติย้อนหลังการใช้บริการเบอร์ของเราได้ว่าที่ผ่านมาแพคเกจอินเตอร์เน็ต 20 ชั่วโมงนี้เราไม่เคยมีปัญหาเลย.. (ถ้าใส่ใจอยากทราบเบอร์ของลูกค้าก็หลังไมค์นะคะ เราใช้อินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่แล้วไม่เกิน 20 ชั่วโมงติดต่อกันหลายรอบบิล) เพิ่งเริ่มมีปัญหาก็ 1-2 เดือนที่ผ่านมานี้เองส่วนนึงคือเคยใช้เกินเองจริง(จึงไม่เคยมีปัญหากับ Dtac น้อมรับมาตลอดว่าเป็นความผิดของเราเอง).. แต่วันนี้มันไม่ใช่จริงๆ(รับเหตุผลที่พนักงานคอลเซ็นเตอร์พูดไม่ได้)
*เราไม่เคยคิดจะตั้งกระทู้อะไรมาก่อนเลยแต่ก็ต้องมาตั้งจนได้เพราะรู้สึกไม่โอเคจริงๆ เหมือนถูกโน้มน้าวอะไรซักอย่าง (ผู้รู้ท่านใดผ่านมาก็ช่วยชี้แจงให้ทราบด้วยนะคะว่า SMARTPHONE สามารถทำแบบนั้นได้เองจริงรึเปล่า?) ถ้าเป็นความผิดพลาดของเราเองก็ขออภัยด้วยนะคะ...
*ตามความคิดเห็น 1 นะคะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำแต่เราได้ปิดเอาไว้ตั้งแต่เริ่มใช้งาน Iphone แล้วค่ะ
พนักงาน DTAC CALL CENTER ได้กล่าวเอาไว้ว่า IPHONE จะสลับหาสัญญาณ Cellular เองเมื่อ Wifi ล่ม!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
นี่เป็นเมสเสจหลังจากที่เราใช้อินเตอร์เน็ตเกินไป 18 นาทีค่ะ... เราจึงสมัครอีกครั้งเพื่อเป็นการไม่ทำให้ราคาอินเตอร์เน็ตบานปลาย
นี่คือเมสเสจที่แจ้งว่าเราใช้บริการเกินไปค่ะ(เกินยังไงเราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ)
ด้วยความแปลกใจ(และไม่พอใจมาก) เราจึงโทรไปที่ Call Center เพื่อแจ้งปัญหาให้ทราบว่ามันเกิดอะไรขึ้น ... หลังจากที่พนักงานถามเบอร์ที่ใช้บริการและชื่อนามสกุลเจ้าของเบอร์แล้วพนักงานก็ได้เคลมว่า
พนักงาน: ลูกค้าได้เปิดใช้บริการ Cellular ตั้งแต่ช่วงประมาณ 10 โมงของเช้าวันนี้นะคะ
เรา: ????????????????? จะเป็นไปได้ไงคะ? คือถ้าจะเปิดใช้จริงๆก็เพิ่งสลับใช้เพราะ wifi ที่บ้านล่มไปไม่ถึง 5 นาทีเองนะคะ(คือ wifi ล่มไปแปปเดียวจริงๆค่ะตอนที่เครื่องบินบินผ่านบ้าน..)
พนักงาน: ปกติค่ะลูกค้า คือมีปัญหากันเยอะนะ... นี่ใช้ Iphone ใช่มั้ยคะ? คือ Iphone ค่ะเวลาที่สัญญาณ wifi ล่มก็จะหาสัญญาณ Cellular เองค่ะ..
เรา: เป็นไปได้ไงคะ(เพิ่งเคยได้ยินก็วันนี้เลยค่ะ)??? คือเราไม่ได้เปิด Cellular และตอนที่เปิดเช็คตอนสัญญาณ wifi ล่มนี่คือเรามีสตินะคะว่าปุ่ม Cellular ยัง OFF อยู่! และหลังจากที่เราเปิดสลับกับ wifi แล้วเราก็เป็นคนกด OFF เองอีกรอบ!!!!
พนักงาน: Iphone เป็นแบบนี้จริงๆค่ะ คือ Smartphone เป็นแบบนี้หมดค่ะ ของพนักงานก็เคยโดนปัญหาแบบนี้ค่ะ
................................................................ เราฟังแล้วรู้สึกว่ามันไม่เมคเซ้นเลยแม้แต่นิดเดียว!!!!!!!!!!!!!!???? หรือเราไม่เคยรู้มาก่อนเองว่าโทรศัพท์แพงๆแบบนี้สามารถตัดสินใจทำอะไรเองได้ขนาดนี้????????????????????????????
(อินเตอร์เน็ตที่บ้านก็สบายดีตลอดทั้งวันนะคะจนมาถึงช่วงเย็นนี้เอง)
สุดท้ายนี้นะคะเราใช้บริการ Dtac มา 3 ปีกว่าแล้ว.... แล้วก็ยังไม่ได้คิดว่าจะเปลี่ยนไปไหนแต่วันนี้เสียความรู้สึกมากเพราะแต่ก่อนเราไม่เคยได้รับปัญหาแบบนี้.. Dtac สามารถเช็คประวัติย้อนหลังการใช้บริการเบอร์ของเราได้ว่าที่ผ่านมาแพคเกจอินเตอร์เน็ต 20 ชั่วโมงนี้เราไม่เคยมีปัญหาเลย.. (ถ้าใส่ใจอยากทราบเบอร์ของลูกค้าก็หลังไมค์นะคะ เราใช้อินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่แล้วไม่เกิน 20 ชั่วโมงติดต่อกันหลายรอบบิล) เพิ่งเริ่มมีปัญหาก็ 1-2 เดือนที่ผ่านมานี้เองส่วนนึงคือเคยใช้เกินเองจริง(จึงไม่เคยมีปัญหากับ Dtac น้อมรับมาตลอดว่าเป็นความผิดของเราเอง).. แต่วันนี้มันไม่ใช่จริงๆ(รับเหตุผลที่พนักงานคอลเซ็นเตอร์พูดไม่ได้)
*เราไม่เคยคิดจะตั้งกระทู้อะไรมาก่อนเลยแต่ก็ต้องมาตั้งจนได้เพราะรู้สึกไม่โอเคจริงๆ เหมือนถูกโน้มน้าวอะไรซักอย่าง (ผู้รู้ท่านใดผ่านมาก็ช่วยชี้แจงให้ทราบด้วยนะคะว่า SMARTPHONE สามารถทำแบบนั้นได้เองจริงรึเปล่า?) ถ้าเป็นความผิดพลาดของเราเองก็ขออภัยด้วยนะคะ...
*ตามความคิดเห็น 1 นะคะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำแต่เราได้ปิดเอาไว้ตั้งแต่เริ่มใช้งาน Iphone แล้วค่ะ