ฝากถึงท่านสมยศ หากไม่มีทางเลือกยังไงก็ต้อง TTM ผมจะบอกรูรั่วของเค้าให้

กระทู้คำถาม
ระบบการขายเขาถือว่าทำได้ดีมาก ขายทุกช่องทาง แต่ช่องทางที่น่ากลัวที่สุดคือ ที่ทำการ ปณ และ เค้าเตอร์โรงหนัง เพราะคนน้อย คนไม่ไปต่อคิวเพราะคิดว่าเค้ากดไม่เก่ง จนทุกวันนี้ช่องทางตั๋วผีหลักๆ ออกมาจาก ปณ แทบทั้งนั้น (ผมรู้ ผมชอบหลอกถามเขา ตีสนิท เอาข้อมูล)

อีกช่องทางนึงคือพวกสาขาเมเจอร์ พวกโรงหนัง พวกโลตัส พนักงานพวกนี้กดกันสบายมือ เพราะกว่าห้างจะเปิด เข้างานก็เช้า ต้องเตรียมสถานที่ แต่พนักงานพวกนี้กดกันสบาย ไม่มีใครมาสนใจเ นั่นอ่ะตัวดี กดสบายไม่มีใครว่า เพราะห้างยังไม่เปิด

ส่วนเคาเต้อร์สาขาหลัก ยากครับ พูดตรงๆ เพราะคนต่อคิวเยอะ มียึกยักอาจโดนโวยได้ง่ายๆ

ผมบอกจุดรั่วให้แล้ว ต่อไปนี้คือหนทางแก้นะครับ ถ้าท่านจะสนใจแก้จริงๆ
1 กำหนดบัตรก่อนขายให้ชัดเจน ว่ายอดเท่าไร เหลือเท่าไร พูดตรงๆสปอนเซ่อร์เท่าไร ไม่มีใครเขาว่าหรอก แยกให้ชัดเจน เคาท์เตอร์เท่าไร ออนไลน์เท่าไร อย่าหมกเม็ดเหมือนยุคบังยี นั่นอ่ะ รูรั่วมันเพียบ
2 ส่งทีมลงไปที่คอมหลักของไททิคเก็ตว่าเปิดขายตามจำนวนที่ตกลงไว้ไหม กันพวกขั้วเก่าที่ออกอาการเชียร์จนออกนอกหน้าเหลือเกิน เพราะอาจมีรายการกั๊กบัตรไว้
3 ปิดช่องทางการซื้อ จาก ปณ และ โลตัส ที่ไม่สามารถคุมเขาได้
4 เปิดช่องทางซื้อ ให้เหลือแค่ เคาเตอร์ และ โรงหนังเมเจอร์ เท่านั้น เพื่อง่ายต่อคนที่จะไปซื้อ
5 ที่สำคัญ สำหรับบัตรแพคเกจ ควรออกเป็นบัตรแข็งใบเดียว เพราะจะทำให้พวกตั๋วผี จะซอยขายเป็นนัดๆไม่ได้ แล้วคนที่ไหนมันจะซื้อ ราคาคงจะกระฉูดแน่นอน ผีคงไม่กล้าลงทุน เพราะเสี่ยงนัดท้ายๆจะขายไม่ได้ (แต่ถ้ามันเอากรรไกรมาตัดเป็น 5 ชิ้น เพื่อซอยขาย ก็คงแล้วแต่มันแล้วล่ะ)
6 ส่วนกรณีการจองออนไลน์ 3 ชั่วโมงแรก ให้ตัดบัตรเครดิตเท่านั้น กว่าคนนึงจะซื้อเสร็จ ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 10 นาที มันทำให้การขายทางออนไลน์ ชลอตัวลงได้มาก

และที่สำคัญ ท่านต้องเปิดขายช่วง "เที่ยง" ห้ามเปิดขายก่อนเวลาห้างเปิดเด็ดขาด แค่นี้พวกพนักงานก็ยากที่จะยักยอกบัตรออกไปได้เยอะแล้ว เพราะคนซื้อจะไปต่อคิว เขาจะกดกั๊กไว้เองไม่ได้

ถ้าท่านสนใจแนวคิดนี้ รบกวนเก็บเอาไปคุยกับ TTM  จะเป็นพระคุณกับแฟนบอลไทยอย่างมหาศาล
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่