ธ.กรุงไทย ผมขอเลิกใช้ธนาคารของคุณตลอดชีวิต เนื่องจาก...

หลายๆคนคงจะสงสัยว่าทำไม ผมถึงต้อง ว่าอย่างนั้นเรื่องราวมันเป็นอย่างนี้นะคับ  กรุณาใช้สติในการอ่านนะคับ
วันนี้ วันที่ 1 สิงหาคม 2559 ผมได้ใช้บริการ Netbank ของ กรุงไทย เพื่อโอนเงินให้กับเพื่อน แต่...พอเข้าระบบรหัสโดนระงับเนื่องจากใส่รหัสผิดเกิน 3 ครั้ง (อันนี้ผมเข้าใจคับ เพราะผมผิดเอง) หลังจากนั้นผมก็ไป ธนาคารคับ เพื่อทำการปลดล็อค เพราะปลดล็อคจากตู้ ATM ไม่ได้ มันบอกให้ผมมาธนาคารที่ทำรายการ หรือธนาคารใกล้เคียง ผมก็มาและมาทำการปลดล็อค รอคิวประมาณ 35 นาที  ผมก็ได้พูดคุยกับพนักงานใน สาขาแรกที่ผมไป ซึ่งเค้าพูดดีมากๆ ก็เค้าบอกผมว่า บัตรพี่ทำการปลดล็อคให้แล้วนะค่ะ ใช้รหัสเดิมนะ  ผมก็ครับโอเครคับ ขอบคุณคับ หลังจากนั้นก็ขับรถกลับมาบ้านคับ เพราะมือถือผมเงินหมด เปิด 3G ไม่ได้  หลังจากลับมาก็มาล็อคอินเข้าระบบเลยคับ เพราะเพื่อนเค้ารอคับ (เพื่อน ตจว.) ก็ขึ้นแบบเดิมเลยคับ " ถูกระงับใช้กรุณาทำการปลดล็อคที่ตู้ ATM หรือ ธนาคารใกล้เคียง"  ตอนแรกก็นึกว่า ระบบอาจจะล่าช้าก็เลยรอคับ ตั้งแต่เวลา 11.00 จนถึง 13.10 โดยประมาณ ก็เริ่มหัวร้อนแล้วคับ เพราะนานมากๆ ก็เลยลองเข้าระบบใหม่อีกครั้งนึง  ปรากฎว่า ....ขึ้นแบบเดิมคับ  ตานี้ เซ็งมากๆ ก็เลยตัดสินใจไป ธ.อีกรอบ แต่คนหละสาขากับครั้งแรกนะคับ พอไปพนักงานก็ต้อนรับเป็นอย่างดีคับ (น่ารักด้วยคับ ^^) ก็รอคิว ประมาณ 50 นาทีโดยประมาณเพราะคนเยอะมากๆ  หลังจากนั้นถึงคิวผมก็พูดคุยถึงปัญหา จากสาขาแรกให้เค้าฟัง เค้าก็เข้าใจเราคับ หลังจากนั้นเค้าก็ทำให้เราคับ ผ่านไปสัก 10 นาที พนักงานเดินกลับมาบอกว่า ระบบช้ามากๆ บางครั้งใส่รหัสถูกก็เข้าไม่ได้ก็มี (รหัสที่พูดถึงคือรหัสพนักงาน) พนักงานเลยถามขึ้นมาว่า "รีบรึป่าวเพราะมันช้ามากๆ " ผมเลยตอบกลับไปว่า " ก็ค่อนข้างรีบคับเพราะต้องใช้คับ ทำมาตั้งแต่เช้าหละ แต่ก็ไม่ได้ " ...หลังจากนั้นพนักงานเลยบอกว่างั้นเอาอย่างนี้ น้องก็กลับไปก่อนเดี๋ยวจะรอนาน เดี๋ยวพี่ปลดล็อคให้แล้ว พี่จะติดต่อกลับไป ....เวลาผ่านไป 2-3 ชั่วโมง เงียบคับ จนถึงตอนนี้  เวลานี้ วินาทีนี้ ก็ยังไม่มีสายเข้าเลย ....หลังจากนั้นผมเลยเลือกที่จะติดต่อไปทาง  อีเมล์ของ Netbank  ติดต่อไปเค้าก็ตอบกลับอย่างรวดเร็ว และสุดท้ายประโยคเหล่านั้นก็กลับมาคับ คือ " แนะนำให้ลูกค้าถือสมุดบัญชีพร้อมบัตรประชาชนไปที่ธนาคารใกล้เคียงนะค่ะ  ...... วันนี้ผมบอกเลยคับ ทั้งวันอยู่ที่ ธนาคารคับ  ตรวจสอบได้จากกล้องวงจรปิดได้เลยคับ

ผมไม่ใช่แค่ไปธนาคารนะคับ ติดต่ออีเมล์ โทรหาที่ศุนย์ หมดทุกหนทางที่จะทำได้ สุดท้าย สิ่งเหล่านี้พูดเสียงเดียวว่า " แนะนำให้ลูกค้าไปที่ธนคารใกล้เคียงเพื่อทำการปลดล็อคบัตร " ..... ผมก็บอกอยู่ว่าผมไป 2 รอบแล้ว มันเหมือนเดิม จะให้ไปรอบที่ 3 ทำไม ???
** บางคนสงสัยว่าทำไมผมถึงต้องใช้ Netbank ทั้งๆที่ไปโอนตู้ก็ได้ คือผมจะบอกอย่างนี้คับ 1. บ้านผมอยู่ไกลจากตู้มาก 2.บางครั้งการโอนเงินช้าสินค้าหรือรายการที่ทำการซื้อขาย ลูกค้า เค้าไม่รอ  3.มันสะดวกและรวดเร็ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่