สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
เหมือนจะดี แต่
"...แต่ก็ติดขัดว่าเราไม่สะดวกส่งหลักฐานไปให้ได้ แต่ขอยืนยันเลขที่ซิมการ์ดเก่า บอกชื่อและเลขที่บัตรปชช.หลาน แทน..."
บางกรณี ความปลอดภัยในการดำเนินธุรกรรมก็สำคัญกว่าความสะดวกสะบายนะครับ
ซึ่งในกรณีนี้ผมจะมองว่า AIS มีความหละหลวมในมาตรการรักษาความปลอดภัยในการทำธุรกรรม
โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีการใช้หมายเลขโทรศัพท์เพื่อผูกกับบัญชีธนาคาร (ขอกล่าวในภาพรวม)
ดังนั้นการดำเนินการเกี่ยวกับหมายเลขโทรศัพท์จะต้องมีความรัดกุมมากกว่านี้ครับ
แล้วกรณีนี้ก็ย้อนแย้งกรณีที่ AIS คัดค้านการย้ายค่ายผ่าน 7-Eleven เพราะไม่มีหลักฐานแบบกระดาษ
แต่นี้ AIS เองกลับมีแค่หลักฐานลมปาก ไม่เห็นบัตรตัวจริงเลยด้วยซ้ำ
เชิญกดสยองได้ตามสบายครับ
อ่านเล่นๆ
[Dtac] เบอร์ถูกขโมยค่ะ
dtac ปรับมาตรการออกซิมใหม่ให้รัดกุมกว่าเดิม ป้องกันปัญหาเบอร์ถูกขโมย
[AIS] เปลี่ยนซิมใหม่ใช้เบอร์เดิม
"...แต่ก็ติดขัดว่าเราไม่สะดวกส่งหลักฐานไปให้ได้ แต่ขอยืนยันเลขที่ซิมการ์ดเก่า บอกชื่อและเลขที่บัตรปชช.หลาน แทน..."
บางกรณี ความปลอดภัยในการดำเนินธุรกรรมก็สำคัญกว่าความสะดวกสะบายนะครับ
ซึ่งในกรณีนี้ผมจะมองว่า AIS มีความหละหลวมในมาตรการรักษาความปลอดภัยในการทำธุรกรรม
โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีการใช้หมายเลขโทรศัพท์เพื่อผูกกับบัญชีธนาคาร (ขอกล่าวในภาพรวม)
ดังนั้นการดำเนินการเกี่ยวกับหมายเลขโทรศัพท์จะต้องมีความรัดกุมมากกว่านี้ครับ
แล้วกรณีนี้ก็ย้อนแย้งกรณีที่ AIS คัดค้านการย้ายค่ายผ่าน 7-Eleven เพราะไม่มีหลักฐานแบบกระดาษ
แต่นี้ AIS เองกลับมีแค่หลักฐานลมปาก ไม่เห็นบัตรตัวจริงเลยด้วยซ้ำ
เชิญกดสยองได้ตามสบายครับ
อ่านเล่นๆ
[Dtac] เบอร์ถูกขโมยค่ะ
dtac ปรับมาตรการออกซิมใหม่ให้รัดกุมกว่าเดิม ป้องกันปัญหาเบอร์ถูกขโมย
[AIS] เปลี่ยนซิมใหม่ใช้เบอร์เดิม
ความคิดเห็นที่ 8
การทำดีถูกที่ ถูกกาละเทศะ ย่อมได้รับความรู้สึกที่ดีกลับคืนมาเสมอครับ
จขกท. เป็นคนมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อให้เพื่อนมนุษย์ รวมถึง ais ก็ช่วยเหลือโดยพิจารณาเป็นกรณี
อ่านแล้วรู้สึกว่า สังคมไทยเราน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ อย่างน้อยคนไทยด้วยกันก็ยังมีน้ำใจเสมอ
กระทู้แบบนี้ ผมไม่ลังเลที่จะร่วมโหวตให้ .. ให้คนเห็นเยอะๆ ครับ เพื่อเป็นแบบอย่างให้คนกล้าที่จะทำในสิ่งที่ดี
จขกท. เป็นคนมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อให้เพื่อนมนุษย์ รวมถึง ais ก็ช่วยเหลือโดยพิจารณาเป็นกรณี
อ่านแล้วรู้สึกว่า สังคมไทยเราน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ อย่างน้อยคนไทยด้วยกันก็ยังมีน้ำใจเสมอ
กระทู้แบบนี้ ผมไม่ลังเลที่จะร่วมโหวตให้ .. ให้คนเห็นเยอะๆ ครับ เพื่อเป็นแบบอย่างให้คนกล้าที่จะทำในสิ่งที่ดี
แสดงความคิดเห็น
ขอบคุณ AIS ด้วยใจเหมือนกัน ที่มีน้ำใจต่อผู้สูงอายุด้อยโอกาส ในท้องถิ่นทุรกันดาร
คุณยายกำลังทำเรื่องขอรับความช่วยเหลือ โครงการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย เพื่อรับสวัสดิการของรัฐ ผ่าน ธกส.
เนื่องด้วยคุณยายเป็นโรคขอเข่าเสื่อมทั้ง 2 ข้าง ไม่สามารถไปไหนได้ ทาง ธกส. ได้ขอใบรับรองแพทย์ ว่าไม่สามารถเดินทางมาได้
เราก็เลย ได้ไปตรวจคุณยาย และออกใบรับรองแพทย์ให้ที่บ้านคุณยาย
หลังจากเรียบร้อยเรื่องสุขภาพคุณยายแล้ว ก้ได้พูดคุยสอบถามเรื่องทั่วๆไปเรื่องลูกๆหลานๆ
ปรากกว่า คุณยายติดต่อกับลุกๆไม่ได้ เนื่องจากคลานจากนั่งร้านแล้วทำมือถือโนเกียรุ่นเก่าๆร่วงพื้น ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้
พอดีเรามีมือถือแจกฟรีซัมซุงที่ได้รับจากเอไอเอส(ไม่ต้องแลกเครื่อง) เพียงเติมเงิน 100 บ. ....... ตอนนั้นเราแลกมา 5 เครื่อง
แต่ก็ยังไม่ได้ใช้งาน กะว่ารอสัญญาณ 2G AIS ใช้ไม่ได้เมื่อไร ถึงจะนำมาใช้
แต่ ณ. ปัจจุบัน สัญญาณ 2G AIS ก็ยังใช้งานได้ดีอยู่ ทางเราก็ไม่มีความจำเป็นต้องใช้เครื่อง
เลยให้มือถือคุณยาย ไป 1 เครื่อง แต่ติดขัด ตรงที่ว่า ........ ซิมคุณยายเป็นรุ่นเก่าแบบใหญ่ ไม่สามารถใส่เครื่องได้
ต้องไปเปลี่ยนขนาดซิมเป็นแบบไมโคร แต่ติดขัดตรงที่ว่า ซิมนี้คุณยายได้ให้หลานไปลงทะเบียนยืนยันตัวตนให้
หลานก็อยู่ ตจว. ไกลกัน ไม่สามารถเดินทางมาหาได้ในตอนนั้น
เลยขอความอนุเคราะห์เอไอเอสเป็นกรณีพิเศษ ขอจัดส่งซิมใหม่เบอร์เดิมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
แต่ก็ติดขัดว่าเราไม่สะดวกส่งหลักฐานไปให้ได้ แต่ขอยืนยันเลขที่ซิมการ์ดเก่า บอกชื่อและเลขที่บัตรปชช.หลาน แทน
แต่สุดท้ายทางเอไอเอส ก็รับปากจัดส่งซิมการ์ดมาให้ และซิมก็พึ่งจัดส่งมาถึงวันนี้
เราก็รีบโทรไป 1175 ขอเปิดสัญญาณ และนำซิมใหม่ใส่เครื่องไปให้คุณยาย ทางคุณยายก็ดีใจ จะได้ติดต่อลูกๆหลานๆได้
เราก็จัดการคัดลอกรายเชื่อจากเครื่องเก่ามาใส่เครื่องใหม่ แล้ว ลองโทรหาลุกคุณยาย
ได้เห็นคุณยายได้โทรหาลูกๆ แล้วตัวเราก็มีความสุขไปด้วย
สุดท้ายนี้ก็ขอบคุณทางเอไอเอสด้วยนะคะ ที่เป็นธุระจัดการให้จนแล้วเสร็จ ขอบคุณแทนคุณยายด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ