ขอบคุณ AIS ด้วยใจเหมือนกัน ที่มีน้ำใจต่อผู้สูงอายุด้อยโอกาส ในท้องถิ่นทุรกันดาร

กระทู้คำถาม
วันอาทิตย์ที่ผ่านได้ออกหมู่บ้านตรวจสุขภาพคุณยายท่านนึงอยู่บ้านคนเดียวไปไหนมาไหนด้วยตนเองไม่ได้

     คุณยายกำลังทำเรื่องขอรับความช่วยเหลือ โครงการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย เพื่อรับสวัสดิการของรัฐ  ผ่าน ธกส.

          เนื่องด้วยคุณยายเป็นโรคขอเข่าเสื่อมทั้ง 2 ข้าง ไม่สามารถไปไหนได้ ทาง ธกส. ได้ขอใบรับรองแพทย์ ว่าไม่สามารถเดินทางมาได้

                 เราก็เลย ได้ไปตรวจคุณยาย และออกใบรับรองแพทย์ให้ที่บ้านคุณยาย



                                


                    หลังจากเรียบร้อยเรื่องสุขภาพคุณยายแล้ว ก้ได้พูดคุยสอบถามเรื่องทั่วๆไปเรื่องลูกๆหลานๆ

  ปรากกว่า คุณยายติดต่อกับลุกๆไม่ได้ เนื่องจากคลานจากนั่งร้านแล้วทำมือถือโนเกียรุ่นเก่าๆร่วงพื้น ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้


    พอดีเรามีมือถือแจกฟรีซัมซุงที่ได้รับจากเอไอเอส(ไม่ต้องแลกเครื่อง) เพียงเติมเงิน 100 บ.  .......   ตอนนั้นเราแลกมา 5 เครื่อง

            แต่ก็ยังไม่ได้ใช้งาน กะว่ารอสัญญาณ 2G AIS   ใช้ไม่ได้เมื่อไร ถึงจะนำมาใช้       

             แต่ ณ. ปัจจุบัน สัญญาณ 2G AIS  ก็ยังใช้งานได้ดีอยู่ ทางเราก็ไม่มีความจำเป็นต้องใช้เครื่อง

              เลยให้มือถือคุณยาย ไป 1 เครื่อง  แต่ติดขัด ตรงที่ว่า  ........  ซิมคุณยายเป็นรุ่นเก่าแบบใหญ่ ไม่สามารถใส่เครื่องได้

              ต้องไปเปลี่ยนขนาดซิมเป็นแบบไมโคร แต่ติดขัดตรงที่ว่า ซิมนี้คุณยายได้ให้หลานไปลงทะเบียนยืนยันตัวตนให้

               หลานก็อยู่ ตจว. ไกลกัน ไม่สามารถเดินทางมาหาได้ในตอนนั้น






              เลยขอความอนุเคราะห์เอไอเอสเป็นกรณีพิเศษ ขอจัดส่งซิมใหม่เบอร์เดิมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

              แต่ก็ติดขัดว่าเราไม่สะดวกส่งหลักฐานไปให้ได้ แต่ขอยืนยันเลขที่ซิมการ์ดเก่า บอกชื่อและเลขที่บัตรปชช.หลาน แทน

              แต่สุดท้ายทางเอไอเอส ก็รับปากจัดส่งซิมการ์ดมาให้   และซิมก็พึ่งจัดส่งมาถึงวันนี้


เราก็รีบโทรไป 1175 ขอเปิดสัญญาณ และนำซิมใหม่ใส่เครื่องไปให้คุณยาย ทางคุณยายก็ดีใจ จะได้ติดต่อลูกๆหลานๆได้

              เราก็จัดการคัดลอกรายเชื่อจากเครื่องเก่ามาใส่เครื่องใหม่ แล้ว ลองโทรหาลุกคุณยาย

              ได้เห็นคุณยายได้โทรหาลูกๆ แล้วตัวเราก็มีความสุขไปด้วย



หัวใจสุดท้ายนี้ก็ขอบคุณทางเอไอเอสด้วยนะคะ ที่เป็นธุระจัดการให้จนแล้วเสร็จ   ขอบคุณแทนคุณยายด้วยนะคะ  ขอบคุณค่ะหัวใจ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
เหมือนจะดี แต่

"...แต่ก็ติดขัดว่าเราไม่สะดวกส่งหลักฐานไปให้ได้ แต่ขอยืนยันเลขที่ซิมการ์ดเก่า บอกชื่อและเลขที่บัตรปชช.หลาน แทน..."


บางกรณี ความปลอดภัยในการดำเนินธุรกรรมก็สำคัญกว่าความสะดวกสะบายนะครับ
ซึ่งในกรณีนี้ผมจะมองว่า AIS มีความหละหลวมในมาตรการรักษาความปลอดภัยในการทำธุรกรรม
โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีการใช้หมายเลขโทรศัพท์เพื่อผูกกับบัญชีธนาคาร (ขอกล่าวในภาพรวม)
ดังนั้นการดำเนินการเกี่ยวกับหมายเลขโทรศัพท์จะต้องมีความรัดกุมมากกว่านี้ครับ


แล้วกรณีนี้ก็ย้อนแย้งกรณีที่ AIS คัดค้านการย้ายค่ายผ่าน 7-Eleven เพราะไม่มีหลักฐานแบบกระดาษ
แต่นี้ AIS เองกลับมีแค่หลักฐานลมปาก ไม่เห็นบัตรตัวจริงเลยด้วยซ้ำ


เชิญกดสยองได้ตามสบายครับ Facepalm



อ่านเล่นๆ
[Dtac] เบอร์ถูกขโมยค่ะ
dtac ปรับมาตรการออกซิมใหม่ให้รัดกุมกว่าเดิม ป้องกันปัญหาเบอร์ถูกขโมย
[AIS] เปลี่ยนซิมใหม่ใช้เบอร์เดิม
ความคิดเห็นที่ 11
เรื่องดีๆ แบบนี้เกิดได้  แสดงว่า AIS ยังไม่ได้ใช้หุ่นยนต์ให้บริการ  คือรับฟังปัญหา และอาจหา วิธีการที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เชื่อได้แล้วดำเนินการให้  ไม่ใช่  บัตร ปชช.    เป็นแค่นั้นจริงๆ บางคน
ความคิดเห็นที่ 8
การทำดีถูกที่ ถูกกาละเทศะ ย่อมได้รับความรู้สึกที่ดีกลับคืนมาเสมอครับ
จขกท. เป็นคนมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อให้เพื่อนมนุษย์ รวมถึง ais ก็ช่วยเหลือโดยพิจารณาเป็นกรณี
อ่านแล้วรู้สึกว่า สังคมไทยเราน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ อย่างน้อยคนไทยด้วยกันก็ยังมีน้ำใจเสมอ
กระทู้แบบนี้ ผมไม่ลังเลที่จะร่วมโหวตให้ .. ให้คนเห็นเยอะๆ ครับ เพื่อเป็นแบบอย่างให้คนกล้าที่จะทำในสิ่งที่ดี
ความคิดเห็นที่ 7
อ่านแล้วรู้สึกดีจัง
ขอบคุณทั้ง จขกท และเอไอเอส  ที่ช่วยกันทำเรื่องดีๆ แบบนี้ ยกนิ้วให้เลย
ความคิดเห็นที่ 9
สมายล์ยังรอข้อมูลหมายเลขจากคุณ ตงฟางไป๋ใช้เข็มกะจี๊ดริ่ดหากิน ทางหลังไมค์  เพื่อนำคำชมนี้ไปเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ต่อไปค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่