ขอเล่าเหตุการ์ย้อนหลังหน่อยนะครับ บัตรATMของธนาคารกรุงไทยผมถูกตู้รับฝากเงินกลืนบัตรตอนกลางคืนที่สาขาปทุมธานีน่าจะราวๆ1ทุ่มของวันที่ 6 พ.ค. 2559 รุ่งขึ้นไปติดต่อขอบัตรคืนที่สาขาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกบัตรถูกทำลายไปแล้วต้องเสียค่าทำบัตรใหม่เพราะทางธนาคารไม่ได้ดูแลตู้ATMเองเป็นบริษัทข้างนอกมาดูแล
ผมบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า อ่าว???คือไม่เข้าใจมันเป็นความผิดของลูกค้าหรอ??? บัตรATMถูกกลืนมาทำลายบัตรATMทันทีแบบนี้ได้ยังงัย มันควรมีระยะเวลารอให้ลูกค้ามาคิดต่อรับคืน 3วัน5วันก่อนแล้วถ้าไม่มาเอาค่อยทำลายก็ว่าไปอย่างใหม?? เจ้าหน้าที่ผู้หญิงอายุราวๆ40ต้นๆสีหน้าบึ้งตึงกับผมมากบอกว่าลูกค้าต้องจ่ายค่าทำบัตรATMใหม่ ผมเลยบอกงั้นยังไม่ทำให้อายัดบัตรไว้ก่อนละกัน เพราะรู้สึกว่ามันไม่แฟร์เลยครับลูกค่าโดนตู้กลืนบัตรATMเพราะตู้คุณพังและกลืนบัตรผม แต่ต้องมาจ่ายค่าทำบัตรATMเอง
ผ่านไปเกือบเดือน วันที่ 30 พ.ค. 2559 ช่วงสิ้นเดือนมีความจำเป็นต้องใช้บัตรATM โอเค...ผมเองก็จำเป็นต้องใช้บัตรเลยตัดสินใจจะยอมจ่ายค่าทำบัตรATMเอง กะจะทำบัตรATMแบบไม่มีประกันพ่วง เพราะบัตรผมใช้แค่ถอนเงิน เลยตัดสินใจไปสาขาลาดปลาเค้า41ที่เปิดบัญชีเอาไว้ กะยอมเสียเงินทำบัตรATMใหม่เพราะจำเป็นต้องใช้เงิน กดบัตรคิว เจ้าหน้าที่ที่เป็นรปภ.บริการดีมากครับเอาเอกสารให้มากรอกในระหว่างที่รอคิวเรียกเพื่อจะได้ไม่เสียเวลา
กรอกเอกสารเสร็จและรอเกือบครึ่งชั่วโมงได้ พอถึงคิวเจ้าหน้าที่ธนาคารผู้ชายตัวผอมสูงผิวคล้ำสักหน่อยถามบัตรATMเก่าเป็นไร ผมบอกโดนตู้กลืนไปแล้วทางธนาคารทำลายบัตรที่สาขาปทุมธานี เจ้าหน้าที่คนนี้อ้างแบบเดิมเหมือนสาขาขาปทุมธานีว่าเป็นข้อตกลงกับแบ้งค์ชาติที่ต้องทำลาย ถ้าทำบัตรATMใหม่ตอนนี้แบบธรรมดาไม่มีนะ(พูดด้วยท่าทีและสายตาหลุกหลิกกลอกตาไปมา) เหลือแค่สองแบบคือค่าทำบัตรห้าร้อยกว่าบาทกับเก้าร้อยกว่าบาท เป็นแบบประกันในตัว แม่เจ้า!!!...มันบอกบัตรธรรมดาหมดเหมือนกันทั้งสองสาขาเลย เหมือนบังคับให้ทำประกันงัย(อันนี้ก็ข้อตกลงกับแบ้งค์ชาติด้วยหรอเนี่ย) ผมต้องเดินออกจากสาขานี้มาด้วยความผิดหวังและเสียเวลากับความรู้สึกอีกครั้ง
ล่าสุด!!วันนี้ 29 ก.ค. 2559 ไปที่สาขาพหลโยธิน40 พอดีจะต้องนำเช็คไปนำฝาก ผมเลยถือโอกาศนี้กะลองทำดูเผื่อจะมีบัตรATMแบบไม่พ่วงประกัน ระหว่างรอคิวนำฝากเช็คเลยลองสอบถามเจ้าหน้าที่ดูก่อนเพราะไม่อยากเสียเวลากดบัตรคิวรอแบบสาขาลาดปลาเค้า เจ้าหน้าที่แจ้งมาแบบเดิมว่าบัตรแบบไม่พ่วงประกันตอนนี้ไม่มี...-_-"
ก็เป็นอันว่าต้องผิดหวังอีกครั้งในการตามหาบัตรเอทีเอ็มATMแบบไม่พ่วงประกันที่ผมรู้สึกว่ายากยิ่งกว่างมเข็มในทะเลของธนาคารกรุงไทย ที่ไปมา3สาขาแต่ไมีมีบัตรแบบไม่พ่วงประกันสักสาขา หากไปสาขาอื่นผมว่าคงคาดเดาได้ไม่ยากครับว่าคงต้องเจอคำตอบและผิดหวังเหมือนกันแน่ๆ ระยะเวลาสองเดือนที่ผมจำเป็นต้องใช้เงินผมต้องเสียค่าโอนเงินไปธนาคารอื่นที่ผมมีบัตรATMเสียค่าโอนโดยที่ไม่จำเป็น และความไม่สะดวกอื่นๆอีกด้วย ไอ่เงินที่จะต้องมาจ่ายประกันพ่วง500หรือ900เนี่ย เกิดเป็นคนอื่นๆเช่นตาสีตาสาไม่มีเงินเดือนประจำต้องใช้บัตรถอนเงินที่คนในครอบครัวส่งให้มาใช้จ่าย
หรือเป็นนักศึกษาที่ไม่มีรายได้หรือมีงานทำ แต่มีความจำเป็นต้องใช้บัตรต้องเสียค่าโง่บัตรATMแบบนี้มันไม่ถือว่าเอาเปรียบกันไปหน่อยหรอครับ ขอคำแนะนำว่าผมควรจะทำยังงัยหรือร้องเรียนหน่วยงานใหนที่กำกับดูแลเรื่องเหล่านี้ได้บ้างครับ อยากให้ยกเลิกระบบบ้าๆนี่สักทีผมว่าคงมีคนเดือดร้อนกันมากทั่วประเทศไม่เฉพาะผมแน่ๆครับ ใครมีประสบการณ์แบบนี้มาร่วมแชร์และหาแนวทางกันดีใหมครับ
ธนาคารกรุงไทยกับค่าโง่บัตรATM ผมโดนตู้ATMธนาคารกรุงไทยกลืนบัตร ไปติดต่อขอคืนแต่ต้องทำบัตรใหม่แบบพ่วงประกัน
ผมบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า อ่าว???คือไม่เข้าใจมันเป็นความผิดของลูกค้าหรอ??? บัตรATMถูกกลืนมาทำลายบัตรATMทันทีแบบนี้ได้ยังงัย มันควรมีระยะเวลารอให้ลูกค้ามาคิดต่อรับคืน 3วัน5วันก่อนแล้วถ้าไม่มาเอาค่อยทำลายก็ว่าไปอย่างใหม?? เจ้าหน้าที่ผู้หญิงอายุราวๆ40ต้นๆสีหน้าบึ้งตึงกับผมมากบอกว่าลูกค้าต้องจ่ายค่าทำบัตรATMใหม่ ผมเลยบอกงั้นยังไม่ทำให้อายัดบัตรไว้ก่อนละกัน เพราะรู้สึกว่ามันไม่แฟร์เลยครับลูกค่าโดนตู้กลืนบัตรATMเพราะตู้คุณพังและกลืนบัตรผม แต่ต้องมาจ่ายค่าทำบัตรATMเอง
ผ่านไปเกือบเดือน วันที่ 30 พ.ค. 2559 ช่วงสิ้นเดือนมีความจำเป็นต้องใช้บัตรATM โอเค...ผมเองก็จำเป็นต้องใช้บัตรเลยตัดสินใจจะยอมจ่ายค่าทำบัตรATMเอง กะจะทำบัตรATMแบบไม่มีประกันพ่วง เพราะบัตรผมใช้แค่ถอนเงิน เลยตัดสินใจไปสาขาลาดปลาเค้า41ที่เปิดบัญชีเอาไว้ กะยอมเสียเงินทำบัตรATMใหม่เพราะจำเป็นต้องใช้เงิน กดบัตรคิว เจ้าหน้าที่ที่เป็นรปภ.บริการดีมากครับเอาเอกสารให้มากรอกในระหว่างที่รอคิวเรียกเพื่อจะได้ไม่เสียเวลา
กรอกเอกสารเสร็จและรอเกือบครึ่งชั่วโมงได้ พอถึงคิวเจ้าหน้าที่ธนาคารผู้ชายตัวผอมสูงผิวคล้ำสักหน่อยถามบัตรATMเก่าเป็นไร ผมบอกโดนตู้กลืนไปแล้วทางธนาคารทำลายบัตรที่สาขาปทุมธานี เจ้าหน้าที่คนนี้อ้างแบบเดิมเหมือนสาขาขาปทุมธานีว่าเป็นข้อตกลงกับแบ้งค์ชาติที่ต้องทำลาย ถ้าทำบัตรATMใหม่ตอนนี้แบบธรรมดาไม่มีนะ(พูดด้วยท่าทีและสายตาหลุกหลิกกลอกตาไปมา) เหลือแค่สองแบบคือค่าทำบัตรห้าร้อยกว่าบาทกับเก้าร้อยกว่าบาท เป็นแบบประกันในตัว แม่เจ้า!!!...มันบอกบัตรธรรมดาหมดเหมือนกันทั้งสองสาขาเลย เหมือนบังคับให้ทำประกันงัย(อันนี้ก็ข้อตกลงกับแบ้งค์ชาติด้วยหรอเนี่ย) ผมต้องเดินออกจากสาขานี้มาด้วยความผิดหวังและเสียเวลากับความรู้สึกอีกครั้ง
ล่าสุด!!วันนี้ 29 ก.ค. 2559 ไปที่สาขาพหลโยธิน40 พอดีจะต้องนำเช็คไปนำฝาก ผมเลยถือโอกาศนี้กะลองทำดูเผื่อจะมีบัตรATMแบบไม่พ่วงประกัน ระหว่างรอคิวนำฝากเช็คเลยลองสอบถามเจ้าหน้าที่ดูก่อนเพราะไม่อยากเสียเวลากดบัตรคิวรอแบบสาขาลาดปลาเค้า เจ้าหน้าที่แจ้งมาแบบเดิมว่าบัตรแบบไม่พ่วงประกันตอนนี้ไม่มี...-_-"
ก็เป็นอันว่าต้องผิดหวังอีกครั้งในการตามหาบัตรเอทีเอ็มATMแบบไม่พ่วงประกันที่ผมรู้สึกว่ายากยิ่งกว่างมเข็มในทะเลของธนาคารกรุงไทย ที่ไปมา3สาขาแต่ไมีมีบัตรแบบไม่พ่วงประกันสักสาขา หากไปสาขาอื่นผมว่าคงคาดเดาได้ไม่ยากครับว่าคงต้องเจอคำตอบและผิดหวังเหมือนกันแน่ๆ ระยะเวลาสองเดือนที่ผมจำเป็นต้องใช้เงินผมต้องเสียค่าโอนเงินไปธนาคารอื่นที่ผมมีบัตรATMเสียค่าโอนโดยที่ไม่จำเป็น และความไม่สะดวกอื่นๆอีกด้วย ไอ่เงินที่จะต้องมาจ่ายประกันพ่วง500หรือ900เนี่ย เกิดเป็นคนอื่นๆเช่นตาสีตาสาไม่มีเงินเดือนประจำต้องใช้บัตรถอนเงินที่คนในครอบครัวส่งให้มาใช้จ่าย
หรือเป็นนักศึกษาที่ไม่มีรายได้หรือมีงานทำ แต่มีความจำเป็นต้องใช้บัตรต้องเสียค่าโง่บัตรATMแบบนี้มันไม่ถือว่าเอาเปรียบกันไปหน่อยหรอครับ ขอคำแนะนำว่าผมควรจะทำยังงัยหรือร้องเรียนหน่วยงานใหนที่กำกับดูแลเรื่องเหล่านี้ได้บ้างครับ อยากให้ยกเลิกระบบบ้าๆนี่สักทีผมว่าคงมีคนเดือดร้อนกันมากทั่วประเทศไม่เฉพาะผมแน่ๆครับ ใครมีประสบการณ์แบบนี้มาร่วมแชร์และหาแนวทางกันดีใหมครับ