สืบเนื่องจากกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/35425154
ผมได้ไปสมัครพร้อมเพย์ของธนาคารแห่งหนึ่ง แต่ธนาคารแจ้งกลับว่าสมัครไม่สำเร็จ วันนี้ผมจึงให้เจ้าหน้าที่ธนาคารที่ผมไปสมัครตรวจสอบข้อมูล ความจริงจึงปรากฎขึ้นว่าบัญชีพร้อมเพย์ผมถูกลงทะเบียนไปโดย ธนาคาร ธกส. แล้ว ทั้งที่ผมไม่เคยอนุญาตมาก่อนเลย ทั้งชีวิตทำธุรกรรมกับ ธกส. แค่ครั้งเดียว คือ เปิดบัญชีทิ้งไว้ 1 เล่ม ผมจึงมั่นใจแน่นอนว่าไม่เคยอนุญาต จึงรีบเข้าโทรไปติดต่อ Call Center ธกส.ทันที แต่รอสายอยู่นานไม่มีพนักงานรับ จึงตัดสินใจไปที่สาขา ธกส. แทน
เข้าไปที่สาขาสอบถามพนักงานว่าทางธนาคารลงทะเบียนให้ผมไปจริงหรือไม่ ได้รับคำตอบว่าจริง ผมจึงถามกลับว่าทำได้อย่างไรโดยผมไม่อนุญาต ทางพนักงานก็อ้างว่า เป็นนโยบายของรัฐ ผมจึงสวนไปว่าคุณครับ เรื่องนั้นผมเข้าใจและผมเห็นว่าระบบนี้เองก็มีประโยชน์ แต่มันไม่ถูกต้องที่มามัดมือชกกันแบบนี้ ลูกค้าควรมีสิทธิ์เลือกเองไม่ใช่หรือว่าจะสมัครหรือไม่และลงทะเบียนกับธนาคารไหน ก็มีการอ้างข้างๆคูๆกลับมาว่า ลูกค้าของธนาคารเป็นผู้สูงอายุเสียเยอะ จึงดำเนินการให้เลยโดยอัตโนมัติเพื่อำนวยความสะดวก สรุปก็คือ พนักงานยอมรับว่าระบบของธนาคารไล่จับคู่บัญชีของลูกค้าทั้งหมดไปผูกกับพร้อมเพย์ให้เอง
ถ้าไม่เกิดกรณีนี้ขึ้น ผมจะรู้ไหมว่าบัญชีโดนผูกกับธนาคารนี้ไปแล้ว แถมผูกไปแล้วไม่มีแจ้งให้ลูกค้าทราบด้วย เนียนไปไหม ใช่เรื่องไหมที่ผมต้องมาเสียเวลายกเลิกของคุณ แล้วกลับไปสมัครใหม่ที่ธนาคารอื่นอีกรอบ
จากข่าวนี้
ธ.ก.ส.เผยยอด พร้อมเพย์ ล่าสุดลงทะเบียนแล้วกว่า 6 ล้านบัญชี
http://www.smartsme.tv/content/40689
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ธ.ก.ส.เผยยอด พร้อมเพย์ ล่าสุดลงทะเบียนกว่า 6 ล้านบัญชี
ธ.ก.ส. เผยผลการลงทะเบียนพร้อมเพย์ ล่าสุดกว่า 6 ล้านบัญชี ขณะเดียวกันมีประชาชนมาลงทะเบียนรับสวัสดิการรัฐลงทะเบียนแล้วกว่า 2 แสนราย
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้รายงานผลการลงทะเบียนพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ของประชาชนที่มาลงทะเบียนกับ ธ.ก.ส. ณ วันที่ 23 กรกฎาคม 2559 ว่า ได้มีจำนวนบัญชีที่ลงทะเบียนสำเร็จ 6,852,124 บัญชี ขณะที่ยอดการลงทะเบียนตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ยอดสะสม ณ วันที่ 23 กรกฎาคม 2559 จำนวน 235,838 ราย
สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนพร้อมเพย์ได้ที่ธนาคารทุกธนาคารทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขณะที่ โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการของรัฐสามารถลงทะเบียนได้ที่ ธ.ก.ส. ออมสิน และกรุงไทย ทุกสาขาทั้วประเทศตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 15 สิงหาคมนี้
และขออ้างสถิติที่คุณ Money Prince แจ้งในกระทู้ก่อนว่าดูข่าวพบว่ามีการสมัครบริการพร้อมเพย์มีจำนวนเท่าไหร่ หากไม่ถูกต้องทั้งหมด ใครมีข้อมูลก็รบกวนทักท้วง จะเห็นว่าผิดปกติมากๆ ยอดกระโดดไปกว่าธนาคารอื่นหลายเท่า ลูกค้าคุณเองสมัครเองหรือ? หรือโดนแบบผมกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เมื่อคืนดูข่าว TNN จำนวนสถิติลงทะเบียน Promptpay ล่าสุด
อันดับ 1 BAAC 6.7 ล้านบัญชี ส่วนใหญ่มาจากกลุ่มลูกค้า ตจว.
อันดับ 2 GSB 5.8 บัญชี
อันดับ 3 KTB 1.2 ล้านบัญชี
อันดับ 4 SCB 8 แสนบัญชี
อันดับ 5 BBL 7 แสนบัญชี
อันดับ 7 KBank 6.6 แสนบัญชี
อยากให้ธนาคารชี้แจงเรื่องนี้ด้วยครับ
ผมพยายามมองหาหน่วยงานที่จะรับเรื่องร้องเรียนได้คงเป็นที่นี่ ใครติดใจโทรไปเลยครับ ผมโทรไปแล้วรอบหนึ่ง ผู้รับสายบอกได้ยินข่าวมาแต่ธนาคารอื่น ธกส.เขาเพิ่งทราบ แสดงว่าไม่มีใครแจ้งไปเลย ฉะนั้นช่วยกันแจ้งไปเยอะๆครับ กรณีนี้คงกระทบกับคนจำนวนมากกว่าธนาคารอื่นๆแต่คงไม่มีใครรู้ตัวเลย ไม่มีการแจ้งลงทะเบียนสำเร็จแบบธนาคารอื่นๆ เรียกร้องให้ธนาคารตอบคำถามนี้ด้วยครับ
ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย
ให้คำปรึกษา และดูแลเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับบริการทางการเงิน
ติดต่อขอรับคำปรึกษาหรือร้องเรียนได้ที่
โทร. 1213
เวลาทำการ วันจันทร์ - วันศุกร์ 08.30 - 12.00 น. และ 13.00 - 16.30 น.
ช่วยกันเรียกร้องนะครับ เพราะเขาทำกับเราไม่ถูกต้อง
ฟอร์มยกเลิกที่ผมได้ไปใช้บริการ ขอเซ็นเซอร์ข้อมูลออก
ธนาคาร ธกส. คุณมีสิทธิ์อะไรบังคับสมัครพร้อมเพย์ให้กับลูกค้าโดยไม่ขออนุญาต ยอดพร้อมเพย์ 6 ล้านบัญชีของคุณมีสมัครเองกี่คน
http://ppantip.com/topic/35425154
ผมได้ไปสมัครพร้อมเพย์ของธนาคารแห่งหนึ่ง แต่ธนาคารแจ้งกลับว่าสมัครไม่สำเร็จ วันนี้ผมจึงให้เจ้าหน้าที่ธนาคารที่ผมไปสมัครตรวจสอบข้อมูล ความจริงจึงปรากฎขึ้นว่าบัญชีพร้อมเพย์ผมถูกลงทะเบียนไปโดย ธนาคาร ธกส. แล้ว ทั้งที่ผมไม่เคยอนุญาตมาก่อนเลย ทั้งชีวิตทำธุรกรรมกับ ธกส. แค่ครั้งเดียว คือ เปิดบัญชีทิ้งไว้ 1 เล่ม ผมจึงมั่นใจแน่นอนว่าไม่เคยอนุญาต จึงรีบเข้าโทรไปติดต่อ Call Center ธกส.ทันที แต่รอสายอยู่นานไม่มีพนักงานรับ จึงตัดสินใจไปที่สาขา ธกส. แทน
เข้าไปที่สาขาสอบถามพนักงานว่าทางธนาคารลงทะเบียนให้ผมไปจริงหรือไม่ ได้รับคำตอบว่าจริง ผมจึงถามกลับว่าทำได้อย่างไรโดยผมไม่อนุญาต ทางพนักงานก็อ้างว่า เป็นนโยบายของรัฐ ผมจึงสวนไปว่าคุณครับ เรื่องนั้นผมเข้าใจและผมเห็นว่าระบบนี้เองก็มีประโยชน์ แต่มันไม่ถูกต้องที่มามัดมือชกกันแบบนี้ ลูกค้าควรมีสิทธิ์เลือกเองไม่ใช่หรือว่าจะสมัครหรือไม่และลงทะเบียนกับธนาคารไหน ก็มีการอ้างข้างๆคูๆกลับมาว่า ลูกค้าของธนาคารเป็นผู้สูงอายุเสียเยอะ จึงดำเนินการให้เลยโดยอัตโนมัติเพื่อำนวยความสะดวก สรุปก็คือ พนักงานยอมรับว่าระบบของธนาคารไล่จับคู่บัญชีของลูกค้าทั้งหมดไปผูกกับพร้อมเพย์ให้เอง
ถ้าไม่เกิดกรณีนี้ขึ้น ผมจะรู้ไหมว่าบัญชีโดนผูกกับธนาคารนี้ไปแล้ว แถมผูกไปแล้วไม่มีแจ้งให้ลูกค้าทราบด้วย เนียนไปไหม ใช่เรื่องไหมที่ผมต้องมาเสียเวลายกเลิกของคุณ แล้วกลับไปสมัครใหม่ที่ธนาคารอื่นอีกรอบ
จากข่าวนี้
ธ.ก.ส.เผยยอด พร้อมเพย์ ล่าสุดลงทะเบียนแล้วกว่า 6 ล้านบัญชี
http://www.smartsme.tv/content/40689
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และขออ้างสถิติที่คุณ Money Prince แจ้งในกระทู้ก่อนว่าดูข่าวพบว่ามีการสมัครบริการพร้อมเพย์มีจำนวนเท่าไหร่ หากไม่ถูกต้องทั้งหมด ใครมีข้อมูลก็รบกวนทักท้วง จะเห็นว่าผิดปกติมากๆ ยอดกระโดดไปกว่าธนาคารอื่นหลายเท่า ลูกค้าคุณเองสมัครเองหรือ? หรือโดนแบบผมกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อยากให้ธนาคารชี้แจงเรื่องนี้ด้วยครับ
ผมพยายามมองหาหน่วยงานที่จะรับเรื่องร้องเรียนได้คงเป็นที่นี่ ใครติดใจโทรไปเลยครับ ผมโทรไปแล้วรอบหนึ่ง ผู้รับสายบอกได้ยินข่าวมาแต่ธนาคารอื่น ธกส.เขาเพิ่งทราบ แสดงว่าไม่มีใครแจ้งไปเลย ฉะนั้นช่วยกันแจ้งไปเยอะๆครับ กรณีนี้คงกระทบกับคนจำนวนมากกว่าธนาคารอื่นๆแต่คงไม่มีใครรู้ตัวเลย ไม่มีการแจ้งลงทะเบียนสำเร็จแบบธนาคารอื่นๆ เรียกร้องให้ธนาคารตอบคำถามนี้ด้วยครับ
ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย
ให้คำปรึกษา และดูแลเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับบริการทางการเงิน
ติดต่อขอรับคำปรึกษาหรือร้องเรียนได้ที่ โทร. 1213
เวลาทำการ วันจันทร์ - วันศุกร์ 08.30 - 12.00 น. และ 13.00 - 16.30 น.
ช่วยกันเรียกร้องนะครับ เพราะเขาทำกับเราไม่ถูกต้อง
ฟอร์มยกเลิกที่ผมได้ไปใช้บริการ ขอเซ็นเซอร์ข้อมูลออก