ธนาคาร ธกส. คุณมีสิทธิ์อะไรบังคับสมัครพร้อมเพย์ให้กับลูกค้าโดยไม่ขออนุญาต ยอดพร้อมเพย์ 6 ล้านบัญชีของคุณมีสมัครเองกี่คน

สืบเนื่องจากกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/35425154
ผมได้ไปสมัครพร้อมเพย์ของธนาคารแห่งหนึ่ง แต่ธนาคารแจ้งกลับว่าสมัครไม่สำเร็จ วันนี้ผมจึงให้เจ้าหน้าที่ธนาคารที่ผมไปสมัครตรวจสอบข้อมูล  ความจริงจึงปรากฎขึ้นว่าบัญชีพร้อมเพย์ผมถูกลงทะเบียนไปโดย ธนาคาร ธกส. แล้ว ทั้งที่ผมไม่เคยอนุญาตมาก่อนเลย ทั้งชีวิตทำธุรกรรมกับ ธกส. แค่ครั้งเดียว คือ เปิดบัญชีทิ้งไว้ 1 เล่ม ผมจึงมั่นใจแน่นอนว่าไม่เคยอนุญาต จึงรีบเข้าโทรไปติดต่อ Call Center ธกส.ทันที แต่รอสายอยู่นานไม่มีพนักงานรับ จึงตัดสินใจไปที่สาขา ธกส. แทน

เข้าไปที่สาขาสอบถามพนักงานว่าทางธนาคารลงทะเบียนให้ผมไปจริงหรือไม่ ได้รับคำตอบว่าจริง ผมจึงถามกลับว่าทำได้อย่างไรโดยผมไม่อนุญาต ทางพนักงานก็อ้างว่า เป็นนโยบายของรัฐ ผมจึงสวนไปว่าคุณครับ เรื่องนั้นผมเข้าใจและผมเห็นว่าระบบนี้เองก็มีประโยชน์ แต่มันไม่ถูกต้องที่มามัดมือชกกันแบบนี้ ลูกค้าควรมีสิทธิ์เลือกเองไม่ใช่หรือว่าจะสมัครหรือไม่และลงทะเบียนกับธนาคารไหน ก็มีการอ้างข้างๆคูๆกลับมาว่า ลูกค้าของธนาคารเป็นผู้สูงอายุเสียเยอะ จึงดำเนินการให้เลยโดยอัตโนมัติเพื่อำนวยความสะดวก สรุปก็คือ พนักงานยอมรับว่าระบบของธนาคารไล่จับคู่บัญชีของลูกค้าทั้งหมดไปผูกกับพร้อมเพย์ให้เอง

ถ้าไม่เกิดกรณีนี้ขึ้น ผมจะรู้ไหมว่าบัญชีโดนผูกกับธนาคารนี้ไปแล้ว แถมผูกไปแล้วไม่มีแจ้งให้ลูกค้าทราบด้วย เนียนไปไหม ใช่เรื่องไหมที่ผมต้องมาเสียเวลายกเลิกของคุณ แล้วกลับไปสมัครใหม่ที่ธนาคารอื่นอีกรอบ

จากข่าวนี้
ธ.ก.ส.เผยยอด พร้อมเพย์ ล่าสุดลงทะเบียนแล้วกว่า 6 ล้านบัญชี
http://www.smartsme.tv/content/40689
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

และขออ้างสถิติที่คุณ Money Prince แจ้งในกระทู้ก่อนว่าดูข่าวพบว่ามีการสมัครบริการพร้อมเพย์มีจำนวนเท่าไหร่ หากไม่ถูกต้องทั้งหมด ใครมีข้อมูลก็รบกวนทักท้วง จะเห็นว่าผิดปกติมากๆ ยอดกระโดดไปกว่าธนาคารอื่นหลายเท่า ลูกค้าคุณเองสมัครเองหรือ? หรือโดนแบบผมกัน

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

อยากให้ธนาคารชี้แจงเรื่องนี้ด้วยครับ

ผมพยายามมองหาหน่วยงานที่จะรับเรื่องร้องเรียนได้คงเป็นที่นี่ ใครติดใจโทรไปเลยครับ ผมโทรไปแล้วรอบหนึ่ง ผู้รับสายบอกได้ยินข่าวมาแต่ธนาคารอื่น ธกส.เขาเพิ่งทราบ แสดงว่าไม่มีใครแจ้งไปเลย ฉะนั้นช่วยกันแจ้งไปเยอะๆครับ กรณีนี้คงกระทบกับคนจำนวนมากกว่าธนาคารอื่นๆแต่คงไม่มีใครรู้ตัวเลย ไม่มีการแจ้งลงทะเบียนสำเร็จแบบธนาคารอื่นๆ เรียกร้องให้ธนาคารตอบคำถามนี้ด้วยครับ

ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย
ให้คำปรึกษา และดูแลเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับบริการทางการเงิน
ติดต่อขอรับคำปรึกษาหรือร้องเรียนได้ที่ โทร. 1213
เวลาทำการ วันจันทร์ - วันศุกร์ 08.30 - 12.00 น. และ 13.00 - 16.30 น.
ช่วยกันเรียกร้องนะครับ เพราะเขาทำกับเราไม่ถูกต้อง

ฟอร์มยกเลิกที่ผมได้ไปใช้บริการ ขอเซ็นเซอร์ข้อมูลออก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่