ผมเป็นคนหนึ่งที่ติดตามละครเรื่องพิษสวาทและชื่นชอบมาก แต่สิ่งหนึ่งที่มันสะดุดใจทุกครั้งคือการนำเสียงประกอบจากภาพยนตร์สุริโยไทมาใช้
ถามว่ามันเข้ากับเรื่องไหม ส่วนใหญ่เข้าครับ แต่เนื่องจากเสียงดนตรีประกอบของสุริโยไทมีความเป็นเอกลักษณ์ ยูนีค คือได้ยินจากละครเรื่องไหน ๆ ที่นำเสียงไปใช้ก็รู้ทันทีว่าเสียงนี้จากสุริโยไท พอได้ยินทีไรเราเลยรู้สึกว่าเรื่องพิษสวาทขาดอัตลักษณ์ของตนในด้านนี้
.
ทีนี้ขณะเดียวกันอัตลักษณ์เสียงในเรื่องพิษสวาทที่ได้ยินแล้วรู้สึกว่านี่แหละงานพิษสวาทเองคือเสียงลากโซ่ของคุณอุบล แม้ในละครหลายเรื่องจะมีเสียงลากโซ่ แต่เสียงในแต่ละเรื่องจะมีเอกลักษณ์ต่างกัน ประกอบกับฉากและบรรยากาศที่ถ่ายทอดในเรื่อง ดังนั้นเสียงลากโซ่ในพิษสวาทจึงเป็นเอกลักษณ์มากจนเรารู้ว่านี่แหละเรื่องพิษสวาท ดังนั้นเลยคิดว่าทางทีมงานเอกยังเว้นส่วนที่ต้องตัดต่อไว้ประมาณหนึ่ง ลองนำดนตรีประกอบละคร (อาจปรับใช้เป็นเสียงดนตรีไทย หรืออื่นใดที่เข้ากับบรรยากาศของเรื่อง) หรือใช้เสียงเอื้อนของปิ่นมาปรับเป็นเสียงดนตรีประกอบในเรื่อง ก็น่าจะสร้างความเป็นเอกลักษณ์ทางเสียงให้กับละครได้มากขึ้นครับ ละครจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตนมีความเป็นออริจินัลหรือยูนีคมากขึ้น
.
จากใจแฟนคลับพิษสวาทครับ
เกี่ยวกับเรื่องเสียงประกอบในละครพิษสวาท
ถามว่ามันเข้ากับเรื่องไหม ส่วนใหญ่เข้าครับ แต่เนื่องจากเสียงดนตรีประกอบของสุริโยไทมีความเป็นเอกลักษณ์ ยูนีค คือได้ยินจากละครเรื่องไหน ๆ ที่นำเสียงไปใช้ก็รู้ทันทีว่าเสียงนี้จากสุริโยไท พอได้ยินทีไรเราเลยรู้สึกว่าเรื่องพิษสวาทขาดอัตลักษณ์ของตนในด้านนี้
.
ทีนี้ขณะเดียวกันอัตลักษณ์เสียงในเรื่องพิษสวาทที่ได้ยินแล้วรู้สึกว่านี่แหละงานพิษสวาทเองคือเสียงลากโซ่ของคุณอุบล แม้ในละครหลายเรื่องจะมีเสียงลากโซ่ แต่เสียงในแต่ละเรื่องจะมีเอกลักษณ์ต่างกัน ประกอบกับฉากและบรรยากาศที่ถ่ายทอดในเรื่อง ดังนั้นเสียงลากโซ่ในพิษสวาทจึงเป็นเอกลักษณ์มากจนเรารู้ว่านี่แหละเรื่องพิษสวาท ดังนั้นเลยคิดว่าทางทีมงานเอกยังเว้นส่วนที่ต้องตัดต่อไว้ประมาณหนึ่ง ลองนำดนตรีประกอบละคร (อาจปรับใช้เป็นเสียงดนตรีไทย หรืออื่นใดที่เข้ากับบรรยากาศของเรื่อง) หรือใช้เสียงเอื้อนของปิ่นมาปรับเป็นเสียงดนตรีประกอบในเรื่อง ก็น่าจะสร้างความเป็นเอกลักษณ์ทางเสียงให้กับละครได้มากขึ้นครับ ละครจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตนมีความเป็นออริจินัลหรือยูนีคมากขึ้น
.
จากใจแฟนคลับพิษสวาทครับ