"KING I.T." ประกาศยุติการจัดจำหน่าย "TP-LINK"
บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด (บริษัท คิงส์ อินเทลลิเจ้นท์ เทคโนโลยี จำกัด) หรือ ในนาม TP-LINK THAILAND ผู้นำเข้าอุปกรณ์เน็ทเวิร์ครายใหญ่ของไทย ถือหุ้นโดยคนไทย 100% โดยปัจจุบัน บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ได้รับการแต่งตั้งให้จำหน่ายอุปกรณ์ Network หลากหลายแบนด์จากหลายประเทศ อาทิเช่น NETGEAR (USA), CAMBIUM (USA), EDIMAX (TAIWAN), PLANET (TAIWAN), TOTOLINK (KOREA) รวมทั้ง TP-LINK (CHINA) ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจด้านนี้มากว่า16 ปี บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด มุ่งเน้นให้คำแนะนำ, แก้ไขปัญหาและเน้นการบริการหลังการขายทางด้านเน็ทเวิร์ค โดยชูประเด็นการรับประกันแบบ "LIFETIME WARRANTY" และ 5 ปีที่ผ่านมาได้ทำการเปลี่ยนรูปแบบการรับประกันเป็น "LIFETIME FOREVER" ซึ่งได้รับการยอมรับจากผู้ใช้เป็นอย่างมากในประเทศไทย
สำหรับแบนด์ TP-LINK (CHINA) บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด (บริษัท คิงส์ อินเทลลิเจ้นท์ เทคโนโลยี จำกัด) ได้รับการแต่งตั้งจาก TP-LINK (CHINA) เมื่อปี 2006 ให้จำหน่ายอุปกรณ์เน็ทเวิร์ค TP-LINK รายเดียวในประเทศไทย (อายุสัญญา 3 ปี ต่อครั้งจนกระทั่งปี 2012 อายุสัญญาเปลี่ยนเป็นปีต่อปี) ซึ่งบริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด มุ่งเน้นทำการตลาด การบริการหลังการขายที่จริงจังและจริงใจสำหรับผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการรับประกันแบบ "LIFETIME WARRANTY" จริงๆ คือ รับประตลอดอายุการใช้งานจริงๆ ผ่านไป 10 ปี ก็สามารถเคลมอุปกรณ์ได้ และพัฒนามาเป็น "LIFETIME FOREVER" ในปัจจุบัน, ศูนย์บริการ 30 สาขาทั่วประเทศ, CALL CENTER ภาษาไทยตลอด 24 ชั่วโมง, ประชาสัมพันธ์ทั้ง โทรทัศน์, วิทยุ, นิตยสาร, ป้ายบิลบอร์ด จนเป็นที่ยอมรับอันดับต้นๆในประเทศไทย
จนต้นปี 2014 ได้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น TP-LINK (CHINA) ได้มาตั้งสาขาในประเทศไทยในนาม "TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD." โดยให้เหตุผล คือ ต้องการเข้ามาช่วยทำการตลาดในประเทศไทย โดยให้คำสัญญาว่าจะไม่แต่งตั้งตัวแทนขายเพิ่ม (DISTRIBUTOR) แต่ตลอดระยะเวลาปี 2014 ได้พยายามบังคับให้บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ลดการประกันลงจาก "LIFETIME FOREVER" เป็น "Lifetime Warranty Limited" ซึ่ง บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ได้ทำการปฏิเสธตลอดมาเพราะการประกันแบบ "LIFETIME FOREVER" เป็นจุดเด่นและจุดขายสำคัญของบริษัทฯ และอีกหนึ่งประเด็น คือ เข้ามาควบคุมการตั้งราคาสินค้า ซึ่งประเด็นนี้มีผลกระทบต่อผลประกอบการบริษัทฯ เป็นอย่างมาก
จนต้นปี 2015 "TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD." ได้แต่งตั้งตัวแทนขายเพิ่มขึ้น 1 ราย ซึ่งทำให้บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด เริ่มไม่มั่นใจในการทำธุรกิจของ "TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD." ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้ง จนต้นปี 2016 "TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD." ได้แต่งตั้งตัวแทนขายเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย โดยครั้งนี้ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ทำให้เกิดความขัดแย้งเพิ่มมากขึ้นจนถึงปัจจุบัน
ตลอดระยะเวลาตั้งแต่ต้นปี 2015 จนถึงปัจจุบัน บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ทางผู้บริหารและทีมงานรู้สึกอึดอัดใจ กดดันและเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะมีผู้ใช้จำนวนไม่น้อยซื้อ TP-LINK โดยเข้าใจว่าเป็นการประกันของบริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ทำให้ผู้ใช้เสียโอกาส ถูกเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งนับวันก็จะเกิดปัญหาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตลอดจนนโยบายที่ขัดแย้งกันระหว่าง "บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด" และ "TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD." ดังนั้นวันที่ 26 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา คณะผู้บริหารบริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด จึงได้มีการประชุมปัญหาดังกล่าว โดยได้ข้อสรุปดังนี้ คือ ขอหยุดการดำเนินธุรกิจ ร่วมกับ TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD. ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2559 เป็นต้นไป
ทั้งนี้อุปกรณ์ TP-LINK ทั้งหมดที่มี VOID WARRANTY ของ "บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด" ทางบริษัทฯ ก็ยังคงรับผิดชอบเหมือนเดิม "LIFETIME FOREVER" ไม่ว่าจะเป็นการเคลมอุปกรณ์ที่ศูนย์บริการ 30 สาขาทั่วประเทศหรือ CALL CENTER ภาษาไทยตลอด 24 ชั่วโมง หากมีข้อสงสัยประการใด สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติม WWW.KIT.CO.TH, 02 419-0555 หรือ
https://www.facebook.com/kingit.network
บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ขอขอบคุณลูกค้าทุกๆ ท่านมา ณ โอกาสนี้ ที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมบริษัทด้วยดีตลอดมาในแบนด์ "TP-LINK" พวกเราสัญญาว่าจะทำสิ่งดีๆ และบริการดีๆ ให้กับคนไทยตลอดไป จากใจพวกเราชาว "คิงส์ ไอ.ที." (ฝากบริษัทคนไทยด้วยนะครับ)
"KING I.T." ประกาศยุติการจัดจำหน่าย "TP-LINK"
บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด (บริษัท คิงส์ อินเทลลิเจ้นท์ เทคโนโลยี จำกัด) หรือ ในนาม TP-LINK THAILAND ผู้นำเข้าอุปกรณ์เน็ทเวิร์ครายใหญ่ของไทย ถือหุ้นโดยคนไทย 100% โดยปัจจุบัน บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ได้รับการแต่งตั้งให้จำหน่ายอุปกรณ์ Network หลากหลายแบนด์จากหลายประเทศ อาทิเช่น NETGEAR (USA), CAMBIUM (USA), EDIMAX (TAIWAN), PLANET (TAIWAN), TOTOLINK (KOREA) รวมทั้ง TP-LINK (CHINA) ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจด้านนี้มากว่า16 ปี บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด มุ่งเน้นให้คำแนะนำ, แก้ไขปัญหาและเน้นการบริการหลังการขายทางด้านเน็ทเวิร์ค โดยชูประเด็นการรับประกันแบบ "LIFETIME WARRANTY" และ 5 ปีที่ผ่านมาได้ทำการเปลี่ยนรูปแบบการรับประกันเป็น "LIFETIME FOREVER" ซึ่งได้รับการยอมรับจากผู้ใช้เป็นอย่างมากในประเทศไทย
สำหรับแบนด์ TP-LINK (CHINA) บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด (บริษัท คิงส์ อินเทลลิเจ้นท์ เทคโนโลยี จำกัด) ได้รับการแต่งตั้งจาก TP-LINK (CHINA) เมื่อปี 2006 ให้จำหน่ายอุปกรณ์เน็ทเวิร์ค TP-LINK รายเดียวในประเทศไทย (อายุสัญญา 3 ปี ต่อครั้งจนกระทั่งปี 2012 อายุสัญญาเปลี่ยนเป็นปีต่อปี) ซึ่งบริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด มุ่งเน้นทำการตลาด การบริการหลังการขายที่จริงจังและจริงใจสำหรับผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการรับประกันแบบ "LIFETIME WARRANTY" จริงๆ คือ รับประตลอดอายุการใช้งานจริงๆ ผ่านไป 10 ปี ก็สามารถเคลมอุปกรณ์ได้ และพัฒนามาเป็น "LIFETIME FOREVER" ในปัจจุบัน, ศูนย์บริการ 30 สาขาทั่วประเทศ, CALL CENTER ภาษาไทยตลอด 24 ชั่วโมง, ประชาสัมพันธ์ทั้ง โทรทัศน์, วิทยุ, นิตยสาร, ป้ายบิลบอร์ด จนเป็นที่ยอมรับอันดับต้นๆในประเทศไทย
จนต้นปี 2014 ได้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น TP-LINK (CHINA) ได้มาตั้งสาขาในประเทศไทยในนาม "TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD." โดยให้เหตุผล คือ ต้องการเข้ามาช่วยทำการตลาดในประเทศไทย โดยให้คำสัญญาว่าจะไม่แต่งตั้งตัวแทนขายเพิ่ม (DISTRIBUTOR) แต่ตลอดระยะเวลาปี 2014 ได้พยายามบังคับให้บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ลดการประกันลงจาก "LIFETIME FOREVER" เป็น "Lifetime Warranty Limited" ซึ่ง บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ได้ทำการปฏิเสธตลอดมาเพราะการประกันแบบ "LIFETIME FOREVER" เป็นจุดเด่นและจุดขายสำคัญของบริษัทฯ และอีกหนึ่งประเด็น คือ เข้ามาควบคุมการตั้งราคาสินค้า ซึ่งประเด็นนี้มีผลกระทบต่อผลประกอบการบริษัทฯ เป็นอย่างมาก
จนต้นปี 2015 "TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD." ได้แต่งตั้งตัวแทนขายเพิ่มขึ้น 1 ราย ซึ่งทำให้บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด เริ่มไม่มั่นใจในการทำธุรกิจของ "TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD." ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้ง จนต้นปี 2016 "TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD." ได้แต่งตั้งตัวแทนขายเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย โดยครั้งนี้ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ทำให้เกิดความขัดแย้งเพิ่มมากขึ้นจนถึงปัจจุบัน
ตลอดระยะเวลาตั้งแต่ต้นปี 2015 จนถึงปัจจุบัน บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ทางผู้บริหารและทีมงานรู้สึกอึดอัดใจ กดดันและเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะมีผู้ใช้จำนวนไม่น้อยซื้อ TP-LINK โดยเข้าใจว่าเป็นการประกันของบริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ทำให้ผู้ใช้เสียโอกาส ถูกเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งนับวันก็จะเกิดปัญหาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตลอดจนนโยบายที่ขัดแย้งกันระหว่าง "บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด" และ "TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD." ดังนั้นวันที่ 26 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา คณะผู้บริหารบริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด จึงได้มีการประชุมปัญหาดังกล่าว โดยได้ข้อสรุปดังนี้ คือ ขอหยุดการดำเนินธุรกิจ ร่วมกับ TP-LINK ENTERPRISE CO., LTD. ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2559 เป็นต้นไป
ทั้งนี้อุปกรณ์ TP-LINK ทั้งหมดที่มี VOID WARRANTY ของ "บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด" ทางบริษัทฯ ก็ยังคงรับผิดชอบเหมือนเดิม "LIFETIME FOREVER" ไม่ว่าจะเป็นการเคลมอุปกรณ์ที่ศูนย์บริการ 30 สาขาทั่วประเทศหรือ CALL CENTER ภาษาไทยตลอด 24 ชั่วโมง หากมีข้อสงสัยประการใด สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติม WWW.KIT.CO.TH, 02 419-0555 หรือ https://www.facebook.com/kingit.network
บริษัท คิงส์ ไอ.ที. จำกัด ขอขอบคุณลูกค้าทุกๆ ท่านมา ณ โอกาสนี้ ที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมบริษัทด้วยดีตลอดมาในแบนด์ "TP-LINK" พวกเราสัญญาว่าจะทำสิ่งดีๆ และบริการดีๆ ให้กับคนไทยตลอดไป จากใจพวกเราชาว "คิงส์ ไอ.ที." (ฝากบริษัทคนไทยด้วยนะครับ)