เหตุเกิดเมื่อวาน ซึ่งจริงหรือไม่ ก็ไม่แน่ใจแต่มีภาพถ่าย
ที่ท่านผู้ใหญ่ทั้งหลายบอกว่า ให้มอเตอร์ไซต์ไปข้ามเรือข้ามฟากปลอดภัยกว่า
ข้ามสะพานภูมิพล ผมอยากถามว่า
ท่านจะไม่หาแนวทางอื่นช่วยเหลือเลยเหรอครับ สะพานสูงขนาดนั้นยังสร้างได้
แต่มอเตอร์ไซต์ขึ้นวิ่งจนข้ามได้ปลอดภัยทุกวัน ท่านก็บอกว่าลมแรงอันตราย
แล้วทำไมท่านไม่ทำอุโมงสำหรับมอเตอร์ไซต์โดยเฉพาะล่ะ ดูซิจะลมแรงอีกมั้ย
รึจะเอาอะไรมาอ้างอีก รถยนต์ขึ้นสะพานไป มอเตอร์ไซต์ลงอุโมง จบ
แต่ท่านกลับไม่ทำ ปล่อยตามเวรตามกรรม รึไม่ก็ทำเรือข้ามฟากฟรี+ปลอดภัยกว่านี้
วิ่งตลอด 24 ชม. ให้หน่อยสิครับ ท่านรู้มั้ย มอเตอร์ไซต์ที่จะมาจากฝั่งปู่เจ้าไปพระราม3เนี่ย
มีแค่4ตัวเลือก ที่อันตรายทั้งนั้นเลยนะ
1.เรือข้ามฟากแบบที่เห็น ผมเรียกว่า เรือพึ่งดวง ซึ่ง เป็นเรือที่ดัดแปลงมา มาตรฐานความปลอดภัยต่ำมาก พูดตรงๆ
คน+มอเตอร์ไซต์ ขึ้นรวมกัน มอเตอร์ไซต์10-20คัน ต่อเที่ยว + คนอีก20-30คน อาจเกินด้วย
ห่วงยาง เท่าที่เห็นมีอยู่ 4 อัน -_- เอามาประดับเหรอ แล้วไม่มีตัวล็อกรถกันล้มอะไรเลย อัดได้
เท่าไหร่ก็เชิญ แล้วช่วงหน้าฝนแบบนี้นะ คลื่นแรงเชี่ยครับ เคยมีล้มติดๆๆกันด้วย แต่ทางเรือไม่รับผิดชอบ
ไปซ่อมกันเอง จบมะ แล้วมันเป็นเรือที่ดัดแปลงจากเรือขนคน เอามาขนมอเตอร์ไซต์เนี่ยนะ
ไอเหตุการณ์ที่เห็นเนี่ย แค่เกือบนะ จู่ๆเครื่องพัง แล้วถ้าเกิดอีกลำมาไม่ทันละ
ตายกี่ศพดีครับ ไหนจะค่าเสียหายจากรถที่จมอีก ท่านว่าปลอดภัยดีไหม
แล้วการไปพระราม3ทางนี้มีแนวทางดังนี้ครับ
1.1)เผื่อเวลาออกจากบ้านอย่างต่ำ 2 ชม.
1.2)ข้ามโป๊ะไปฝั่งพระประแดง 10 บาท ขอเสริม ลื่นเชี่ยๆ ล้มมาซ่อมเองเหมือนกัน ห่วงยาง 4 อัน
ช่วงไหนคนน้อย รอจ้ะ นานนนนน
1.3)ขับฝ่ารถติดเชี่ยๆเพื่อไปขึ้นเรือข้ามฟากดัดแปลงที่ว่านั่น+ต่อคิวยาว
1.4)ภาวนาไม่ให้วันนั้นมีเรือวิ่งแค่ลำเดียว ถ้าคุณโชคร้าย เตรียมทำใจโดนหักเบี้ยขยันซะ
1.5)ขึ้นเรือไปเบียดกันเสร็จ เสียอีก10บาท และภาวนาต่อว่า อย่าให้มีเหตุร้ายเลย เพราะถ้าคุณอยู่
ช่วงกลางๆ คุณมีโอกาสรอดจากเรือจม น้อยมากๆ เพราะจะออกยากมาก มอเตอร์ไซต์แน่นจ้ะ
1.6)รอดมาแล้วต้องขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์และดวงที่ช่วยให้แคล้วคลาดในเช้านี้ ไปลุ้นต่อเลิกงานกลับบ้าน
ถ้ามันไม่เลยเวลาวิ่งของเรือ
ยอดค่าใช้จ่าย ขาไป20 กลับ20 คูณ30วัน =1200 ยังไม่รวมค่าน้ำมัน
2.ทางรถไฟสายเก่า ผมเรียกว่า เส้นทางปราบเซียน เป็นถนนที่ขลุขละสุดๆ เป็นเนินเป็นหลุมตลอดทาง แถมมีพี่ใหญ่หลายล้อมาวิ่งด้วย
ซึ่งต้องอาศัยทักษะอย่างมากเพื่อจะวิ่งร่วมกับพี่เขาให้ได้ ไม่งั้นคุณได้ลงหน้า1แน่ ซึ่งถนนก็แคบซะเหลือเกิน แถมรถติดมากๆ
ใครลองแล้วต้องติดใจ การใช้เส้นทางนี้มีแนวทางดังนี้ครับ
2.1)เผื่อเวลาออกจากบ้าน2ชม.เป็นอย่างต่ำ เพราะไม่รู้วันนั้นคุณจะเจอพี่ใหญ่เยอะไหม และจะมุดได้ไหม
2.2)ตั้งสติ มีสติ คำนวนเหตุล่วงหน้าตลอดเวลา เพราะถนนไม่เป็นมิตรกับรถเล็กเลย แถมพี่ใหญ่ก็มองไม่ค่อยเห็นเรา
2.3)ไม่มั่นใจ อย่ามุดอย่าแซง เหตุผลแบบ 2.2 + ถนนแคบมาก
2.4)ถ้ารอดไปแล้วก็ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์และตัวคุณเองด้วยที่พาฝ่ามาจนได้
เจออีกทีหลังเลิกงานกลับบ้าน
ยอดค่าใช้จ่าย ค่าน้ำมัน
3.สุขุมวิท เข้าพระราม4 ผมเรียกว่า เส้นทางอ้อมโลก เส้นที่แสนรถติดและถนนแคบอีกเส้น คุณต้องฝ่าดงรถติดมากมายด้วยทักษะของคุณ ดีหน่อยตรงที่ถนนเป็นเรียบ
และมีหลายเลน แต่ ยังแคบ+ลื่นด้วย มีแค่รถเมล์เท่านั้นที่คันใหญ่
การใช้เส้นทางนี้มีแนวทางดังนี้
3.1)เผื่อเวลา 2.30-3 ชม. เพราะเส้นนี้อ้อม และรถติดมาก
3.2)อาศัยทักษะของคุณ+สติ ฝ่าไปให้ได้ เพราะรถเส้นนี้ก็ดุใช่ย่อย
3.4)ระหว่างเส้นทางคุณอาจเปลี่ยนไปเส้นรถไฟสายเก่าได้ มีหลายซอยที่ทะลุได้ แต่ก็ติดเหมือนเดิม
3.5)คุณจะเจอรถติดและรถปาดเข้าออกตลอดเส้นทาง ฉะนั้น กรุณาใจร่มๆและระวังด้วย
ยอดค่าใช้จ่าย ค่าน้ำมันมากกว่า2เส้นทางแรก
4)ตัวเลือกที่ง่ายและลดเวลาที่สุด แต่มันผิดกฎหมาย นั่นคือ สะพานภูมิพล เส้นทางสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาที่สุดของเรา
แต่ก็มีอันตรายจากรถที่วิ่งเร็ว120+ ไม่รู้จำกัดความเร็วไหมไม่ได้สังเกต แต่วิ่งกันShiftหายเลย และจากลม ที่พัดมา
ถ้าวิ่งต่ำกว่า40 ลมนี้จะมีผลน้อยมาก ผมลองมาแล้ว เป็นสะพานที่มีถนน4เลน แต่แบ่งให้มอเตอร์ไซต์ซักเลนก็ไม่ได้
ไม่รู้ทำไม ทั้งๆที่ตำรวจวิ่งได้สบายใจเลย
วิธีใช้เส้นทางนี้คือ
4.1)คุณต้องมั่นใจว่าจะทำผิดกฎจราจร และพร้อมรับผลที่จะตามมา
4.2)เผื่อเวลาออกจากบ้าน 30นาที-1 ชม.
4.3)ระมัดระวังตัวเอง ขับชิดซ้ายที่สุด และพยายามอย่าเกิน40 ถ้าไม่อยากถูกลมพัดจนเซ
4.4)มองกระจกหลัง ระวังอันตรายอยู่เสมอ
ยอดค่าใช้จ่าย ค่าน้ำมันน้อยที่สุด
สุดท้ายผมอยากเสนอให้ทางผู้ใหญ่ มารับฟังปัญหานี้ ว่าทำไม มอเตอร์ไซต์ถึงยังขึ้นสะพานภูมิพล
เพราะท่านไม่หาทางแก้ปัญหาไงครับ ท่านสร้างสะพานให้รถยนต์ใช้ได้ แต่ท่านไม่มาดูแลรถเล็กๆเลย
ปล่อยไปตามเวรตามกรรม เรือจะล่ม คนจะตาย ก็ช่างเมิง
สะพานสูงๆสร้างได้ แต่อุโมง เรือข้ามฟากฟรีและปลอดภัย ดันให้ไม่ได้ มอเตอร์ไซต์ก็วิ่ง24ชม.นะ
ถ้าถามว่างบจากไหน ฮึๆ 45%ของค่าปรับไงครับ ที่ให้ตำรวจจราจรน่ะ เอามาลงส่วนนี้แทนจะเป็นไร
เรื่องห้ามขึ้นสะพานลงอุโมง ยังมีคนบอกให้เราเสียสละเพื่อคนส่วนใหญ่เลย
งั้น 45%นี้ก็เสียสละมาสิครับ
เรือข้ามฟากที่แสนปลอดภัยกว่าขึ้นสะพานภูมิพล กับการเดินทางไปพระราม3(2ล้อ)
ที่ท่านผู้ใหญ่ทั้งหลายบอกว่า ให้มอเตอร์ไซต์ไปข้ามเรือข้ามฟากปลอดภัยกว่า
ข้ามสะพานภูมิพล ผมอยากถามว่า
ท่านจะไม่หาแนวทางอื่นช่วยเหลือเลยเหรอครับ สะพานสูงขนาดนั้นยังสร้างได้
แต่มอเตอร์ไซต์ขึ้นวิ่งจนข้ามได้ปลอดภัยทุกวัน ท่านก็บอกว่าลมแรงอันตราย
แล้วทำไมท่านไม่ทำอุโมงสำหรับมอเตอร์ไซต์โดยเฉพาะล่ะ ดูซิจะลมแรงอีกมั้ย
รึจะเอาอะไรมาอ้างอีก รถยนต์ขึ้นสะพานไป มอเตอร์ไซต์ลงอุโมง จบ
แต่ท่านกลับไม่ทำ ปล่อยตามเวรตามกรรม รึไม่ก็ทำเรือข้ามฟากฟรี+ปลอดภัยกว่านี้
วิ่งตลอด 24 ชม. ให้หน่อยสิครับ ท่านรู้มั้ย มอเตอร์ไซต์ที่จะมาจากฝั่งปู่เจ้าไปพระราม3เนี่ย
มีแค่4ตัวเลือก ที่อันตรายทั้งนั้นเลยนะ
1.เรือข้ามฟากแบบที่เห็น ผมเรียกว่า เรือพึ่งดวง ซึ่ง เป็นเรือที่ดัดแปลงมา มาตรฐานความปลอดภัยต่ำมาก พูดตรงๆ
คน+มอเตอร์ไซต์ ขึ้นรวมกัน มอเตอร์ไซต์10-20คัน ต่อเที่ยว + คนอีก20-30คน อาจเกินด้วย
ห่วงยาง เท่าที่เห็นมีอยู่ 4 อัน -_- เอามาประดับเหรอ แล้วไม่มีตัวล็อกรถกันล้มอะไรเลย อัดได้
เท่าไหร่ก็เชิญ แล้วช่วงหน้าฝนแบบนี้นะ คลื่นแรงเชี่ยครับ เคยมีล้มติดๆๆกันด้วย แต่ทางเรือไม่รับผิดชอบ
ไปซ่อมกันเอง จบมะ แล้วมันเป็นเรือที่ดัดแปลงจากเรือขนคน เอามาขนมอเตอร์ไซต์เนี่ยนะ
ไอเหตุการณ์ที่เห็นเนี่ย แค่เกือบนะ จู่ๆเครื่องพัง แล้วถ้าเกิดอีกลำมาไม่ทันละ
ตายกี่ศพดีครับ ไหนจะค่าเสียหายจากรถที่จมอีก ท่านว่าปลอดภัยดีไหม
แล้วการไปพระราม3ทางนี้มีแนวทางดังนี้ครับ
1.1)เผื่อเวลาออกจากบ้านอย่างต่ำ 2 ชม.
1.2)ข้ามโป๊ะไปฝั่งพระประแดง 10 บาท ขอเสริม ลื่นเชี่ยๆ ล้มมาซ่อมเองเหมือนกัน ห่วงยาง 4 อัน
ช่วงไหนคนน้อย รอจ้ะ นานนนนน
1.3)ขับฝ่ารถติดเชี่ยๆเพื่อไปขึ้นเรือข้ามฟากดัดแปลงที่ว่านั่น+ต่อคิวยาว
1.4)ภาวนาไม่ให้วันนั้นมีเรือวิ่งแค่ลำเดียว ถ้าคุณโชคร้าย เตรียมทำใจโดนหักเบี้ยขยันซะ
1.5)ขึ้นเรือไปเบียดกันเสร็จ เสียอีก10บาท และภาวนาต่อว่า อย่าให้มีเหตุร้ายเลย เพราะถ้าคุณอยู่
ช่วงกลางๆ คุณมีโอกาสรอดจากเรือจม น้อยมากๆ เพราะจะออกยากมาก มอเตอร์ไซต์แน่นจ้ะ
1.6)รอดมาแล้วต้องขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์และดวงที่ช่วยให้แคล้วคลาดในเช้านี้ ไปลุ้นต่อเลิกงานกลับบ้าน
ถ้ามันไม่เลยเวลาวิ่งของเรือ
ยอดค่าใช้จ่าย ขาไป20 กลับ20 คูณ30วัน =1200 ยังไม่รวมค่าน้ำมัน
2.ทางรถไฟสายเก่า ผมเรียกว่า เส้นทางปราบเซียน เป็นถนนที่ขลุขละสุดๆ เป็นเนินเป็นหลุมตลอดทาง แถมมีพี่ใหญ่หลายล้อมาวิ่งด้วย
ซึ่งต้องอาศัยทักษะอย่างมากเพื่อจะวิ่งร่วมกับพี่เขาให้ได้ ไม่งั้นคุณได้ลงหน้า1แน่ ซึ่งถนนก็แคบซะเหลือเกิน แถมรถติดมากๆ
ใครลองแล้วต้องติดใจ การใช้เส้นทางนี้มีแนวทางดังนี้ครับ
2.1)เผื่อเวลาออกจากบ้าน2ชม.เป็นอย่างต่ำ เพราะไม่รู้วันนั้นคุณจะเจอพี่ใหญ่เยอะไหม และจะมุดได้ไหม
2.2)ตั้งสติ มีสติ คำนวนเหตุล่วงหน้าตลอดเวลา เพราะถนนไม่เป็นมิตรกับรถเล็กเลย แถมพี่ใหญ่ก็มองไม่ค่อยเห็นเรา
2.3)ไม่มั่นใจ อย่ามุดอย่าแซง เหตุผลแบบ 2.2 + ถนนแคบมาก
2.4)ถ้ารอดไปแล้วก็ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์และตัวคุณเองด้วยที่พาฝ่ามาจนได้
เจออีกทีหลังเลิกงานกลับบ้าน
ยอดค่าใช้จ่าย ค่าน้ำมัน
3.สุขุมวิท เข้าพระราม4 ผมเรียกว่า เส้นทางอ้อมโลก เส้นที่แสนรถติดและถนนแคบอีกเส้น คุณต้องฝ่าดงรถติดมากมายด้วยทักษะของคุณ ดีหน่อยตรงที่ถนนเป็นเรียบ
และมีหลายเลน แต่ ยังแคบ+ลื่นด้วย มีแค่รถเมล์เท่านั้นที่คันใหญ่
การใช้เส้นทางนี้มีแนวทางดังนี้
3.1)เผื่อเวลา 2.30-3 ชม. เพราะเส้นนี้อ้อม และรถติดมาก
3.2)อาศัยทักษะของคุณ+สติ ฝ่าไปให้ได้ เพราะรถเส้นนี้ก็ดุใช่ย่อย
3.4)ระหว่างเส้นทางคุณอาจเปลี่ยนไปเส้นรถไฟสายเก่าได้ มีหลายซอยที่ทะลุได้ แต่ก็ติดเหมือนเดิม
3.5)คุณจะเจอรถติดและรถปาดเข้าออกตลอดเส้นทาง ฉะนั้น กรุณาใจร่มๆและระวังด้วย
ยอดค่าใช้จ่าย ค่าน้ำมันมากกว่า2เส้นทางแรก
4)ตัวเลือกที่ง่ายและลดเวลาที่สุด แต่มันผิดกฎหมาย นั่นคือ สะพานภูมิพล เส้นทางสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาที่สุดของเรา
แต่ก็มีอันตรายจากรถที่วิ่งเร็ว120+ ไม่รู้จำกัดความเร็วไหมไม่ได้สังเกต แต่วิ่งกันShiftหายเลย และจากลม ที่พัดมา
ถ้าวิ่งต่ำกว่า40 ลมนี้จะมีผลน้อยมาก ผมลองมาแล้ว เป็นสะพานที่มีถนน4เลน แต่แบ่งให้มอเตอร์ไซต์ซักเลนก็ไม่ได้
ไม่รู้ทำไม ทั้งๆที่ตำรวจวิ่งได้สบายใจเลย
วิธีใช้เส้นทางนี้คือ
4.1)คุณต้องมั่นใจว่าจะทำผิดกฎจราจร และพร้อมรับผลที่จะตามมา
4.2)เผื่อเวลาออกจากบ้าน 30นาที-1 ชม.
4.3)ระมัดระวังตัวเอง ขับชิดซ้ายที่สุด และพยายามอย่าเกิน40 ถ้าไม่อยากถูกลมพัดจนเซ
4.4)มองกระจกหลัง ระวังอันตรายอยู่เสมอ
ยอดค่าใช้จ่าย ค่าน้ำมันน้อยที่สุด
สุดท้ายผมอยากเสนอให้ทางผู้ใหญ่ มารับฟังปัญหานี้ ว่าทำไม มอเตอร์ไซต์ถึงยังขึ้นสะพานภูมิพล
เพราะท่านไม่หาทางแก้ปัญหาไงครับ ท่านสร้างสะพานให้รถยนต์ใช้ได้ แต่ท่านไม่มาดูแลรถเล็กๆเลย
ปล่อยไปตามเวรตามกรรม เรือจะล่ม คนจะตาย ก็ช่างเมิง
สะพานสูงๆสร้างได้ แต่อุโมง เรือข้ามฟากฟรีและปลอดภัย ดันให้ไม่ได้ มอเตอร์ไซต์ก็วิ่ง24ชม.นะ
ถ้าถามว่างบจากไหน ฮึๆ 45%ของค่าปรับไงครับ ที่ให้ตำรวจจราจรน่ะ เอามาลงส่วนนี้แทนจะเป็นไร
เรื่องห้ามขึ้นสะพานลงอุโมง ยังมีคนบอกให้เราเสียสละเพื่อคนส่วนใหญ่เลย
งั้น 45%นี้ก็เสียสละมาสิครับ