อุทาหรณ์ฝากเงินกับตู้ฝากเงินอัติโนมัติของธนาคารกรุงเทพแล้วตู้เสีย




เมื่อวันศุกร์ ประมาณ 3 ทุ่ม พ่อผมนำเงินไปฝากตู้อัติโนมัติของธนาคารจำนวน20000บาท ต่อมาตู้ก็คืนแบงค์100มา 1 ใบ จึงเหลือ19900 พอกดตกลงตู้ก็เด้งขึ้นหน้าจอว่าขัดข้อง แล้วเงินก็ไม่เข้าบัญชีของพ่อผม ผมเลยโทรไปแจ้ง call center ทางนั้นรับเรื่องแล้วก็บอกว่าวันจันทร์จะดำเนินการแก้ไขให้

พอวันจันทร์เงินก็ยังไม่เข้าบัญชีพ่อผม พ่อผมเลยไปติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร เขาก็บอกว่าเจ้าหน้าที่ ที่มีหน้าที่เกี่ยวกับตู้จะมาพรุ่งนี้ พรุ่งนี้จะจัดการให้ น่าจะเสร็จเรียบร้อย

ผมถึงวันนี้วันอังคาร ผมโทรหา call center ตั้งแต่เที่ยงถึงตอนนี้เกือบ3โมง แจ้งให้โทรกลับประมาณ5รอบแล้ว ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา (เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ไม่ว่างเพราะมีคนติดต่อเยอะ วันศุกร์ผมก็รอสายประมาณครึ่งชั่วโมงถึงจะมีเจ้าหน้าที่รับสาย) พ่อผมเลยไปติดต่อธนาคาร เจ้าหน้าที่บอกว่า พนักงานที่มีหน้าที่เกี่ยวกับตู้ไม่มา และมันไม่ใช่หน้าที่ของเขาที่จะแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับตู้ เดี่ยว 6 โมงรอมาดูอีกที แต่ไม่รับปากว่าเงินจะได้คืนไหม แต่ให้ทำเรื่องไว้ ถ้าไม่ได้วันนี้ ก็น่าจะได้เงินคืนภายใน 5 วันทำการ ให้เหตุผลว่าตู้มันเก่าแล้ว ฝุ่นเยอะ ซึ่งก็ต้องรอดูต่อไป

ที่ผมไม่พอใจคือตอนที่ผมติดต่อกับเจ้าหน้าที่ไม่ว่า call center หรือ เจ้าหน้าที่บนธนาคาร หรือ แม้แต่ยาม หน้าแบงค์ ก็มีท่าทีเหมือนเป็นเรื่องปกติและยืนยันว่าจะได้เงินคืนซึ่งผมยังไม่แน่ใจว่าจะได้เงินคืนไหม ถึงแม้เงินมันจะไม่เยอะมาก แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อง เพราะที่ตู้มันเสียมันไม่ใช่ความผิดของพ่อผม แต่พ่อผมต่อเสียเวลาไปธนาคาร เพื่อไปเสี่ยงโชคว่าจะได้เงินคืนเมื่อไร แล้วถ้าหากพ่อผมมีความจำเป็นต้องใช้เงิน แล้วไม่สามารถนำเงินของพ่อผมมาใช้ได้ เพราะเหตุที่ไม่ได้เกิดจากความผิดของพ่อผม พ่อผมก็ต้องยอมรับความเสียงแบบนี้อยู่ตลอดเลยหรือ ? ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับคนที่เดือดร้อนจริงๆต้องใช้เงิน เขาก็ต้องมานั่งรออย่างใจเย็นแบบผมเนี้ยเหรอครับ ถ้าตู้มันมีปัญหาแบบนี้ไม่พร้อมใช้งาน ก็ไม่น่าจะเปิดให้บริการแล้วให้ลูกค้ามารับความเสี่ยงเองแบบนี้นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่