เมื่อวานจดหมายมาถึงบ้าน รายละเอียดเรื่องตรวจสอบและเปลี่ยนอุปกรณ์ท่อเติมน้ำมัน ปัญหานี้เกี่ยวกับที่น้ำมันี่มีแอลกอฮอลผสมเยอะไปกัดสารเคลือบท่อทำให้ไปอุดตันหัวฉีดเกิดไฟเอนจินโชว์ใช่มั๊ยครับ แล้วถ้าได้เปลี่ยนนี่เปลี่ยนแค่ท่อน้ำมันหรือทั้งระบบครับ?
ขอถามนอกเรื่องอีก 2 ข้อครับ
เสียงเอี๊ยดอ๊าดตอนขึ้นลูกระนาดขณะฝนตกหรือวิ่งผ่านถนนเปียกนี่หาสาเหตุเจอรึยังครับ?
อีกข้อครับ
ตอนรับรถแรกๆเติมแต่ V power 95 แล้วสลับเติม E20 บ้าง แต่สามอาทิตย์ที่แล้วลองเติม 95 ดูปรากฎมันประหยัดน้ำมันกว่าทั้งสองตัวแบบไม่คาดคิด (21 โลลิตร) จนผมคิดว่าถ้าไม่จดเลขไมล์ผิดมันต้องมีอะไรผิดปกติแน่ๆ
สองอาทิตย์ที่แล้วเลยวนกลับมาเติม E20 ก็วัดได้ 14 กว่าตามปกติ เพราะปกติ E20 ไม่เคยโดดไปถึง 15 กิโลเมตรต่อลิตรเลย V POWER 95 ไม่เคยเกิน 16 กิโลเมตรต่อลิตรเลย 95ดันผ่าไป 21 โลลิตร????? ทั้งที่พฤติกรรมการขับขี่เหมือนๆกัน
อาทิตย์ที่แล้วเลยลองเติม 95 อีกรอบ โดบปกติผมเติมน้ำมันอาทิตย์ละครั้ง ถ้าเติม E20 จะเหลือ 1-2 ขีด VPOWER 95 จะเหลือ 3-4 ขีด แต่ 95 ครบอาทิตย์แล้วเกจวัดพึ่งลงถึงครึ่งถัง... มันเป็นไปได้หรอครับ?? ไมล์ที่จับก็วิ่งไป เกือบ 400 กิโลแล้ว เหลือครึ่งถัง ไม่น่าจะใช่นะครับ?
ใครได้จดหมาย ตรวจสอบและเปลี่ยนอุปกรณ์ท่อเติมน้ำมัน ของ MAZDA 3 บ้างครับ
ขอถามนอกเรื่องอีก 2 ข้อครับ
เสียงเอี๊ยดอ๊าดตอนขึ้นลูกระนาดขณะฝนตกหรือวิ่งผ่านถนนเปียกนี่หาสาเหตุเจอรึยังครับ?
อีกข้อครับ
ตอนรับรถแรกๆเติมแต่ V power 95 แล้วสลับเติม E20 บ้าง แต่สามอาทิตย์ที่แล้วลองเติม 95 ดูปรากฎมันประหยัดน้ำมันกว่าทั้งสองตัวแบบไม่คาดคิด (21 โลลิตร) จนผมคิดว่าถ้าไม่จดเลขไมล์ผิดมันต้องมีอะไรผิดปกติแน่ๆ
สองอาทิตย์ที่แล้วเลยวนกลับมาเติม E20 ก็วัดได้ 14 กว่าตามปกติ เพราะปกติ E20 ไม่เคยโดดไปถึง 15 กิโลเมตรต่อลิตรเลย V POWER 95 ไม่เคยเกิน 16 กิโลเมตรต่อลิตรเลย 95ดันผ่าไป 21 โลลิตร????? ทั้งที่พฤติกรรมการขับขี่เหมือนๆกัน
อาทิตย์ที่แล้วเลยลองเติม 95 อีกรอบ โดบปกติผมเติมน้ำมันอาทิตย์ละครั้ง ถ้าเติม E20 จะเหลือ 1-2 ขีด VPOWER 95 จะเหลือ 3-4 ขีด แต่ 95 ครบอาทิตย์แล้วเกจวัดพึ่งลงถึงครึ่งถัง... มันเป็นไปได้หรอครับ?? ไมล์ที่จับก็วิ่งไป เกือบ 400 กิโลแล้ว เหลือครึ่งถัง ไม่น่าจะใช่นะครับ?