ปรกติผมจะกดเรียกรถ Uber แทบทุกวันเพราะเลิกงานดึก หรือแม้กระทั้งเวลาปรกติ ก็ยังเรียกใช้บริการ Uber ในประวัติ เกิน 100 ครั้งแน่นอน
ยังไม่รวมใช้เครื่องพี่สาวเรียกอีก
ผมทำงาน iTSauare หลักสี่ ถ้าขึ้นUber แล้วไปกลับรถดอนเมือง หรือวิ่งใต้ทางด่วน Uber จะคิดค่าทางด่วนเพิ่ม 70 บาท ( ทั้งๆที่ไม่ได้ขึ้นทางด่วน )
ซึ่ง Uber บอกว่าให้กด report คิดค่าใช้จ่ายผิด ใน Email จะขึ้นว่าคืนเงินให้แล้ว เหมือนจะมียอดคืนเข้า 70 2ครั้ง ของเดือนที่แล้ว ของอันล่าสุดที่report ไป ยังไม่มียอดเข้ามา (ความผิดพลาดของผมเองคือไม่เช็คใบเสร็จใน Email ซึ่งสามารถ Report ได้แค่ไม่เกิด 2 อาทิตย์ ย้อนหลัง ก่อนหน้านี้โดนมาหลายรอบแต่report ไม่ได้แล้ว ) แต่ในใจคือ ช่างมันอันใหม่คงดีขึ้น
ล่าสุด ผมนั่งจาก iTSquare ไปโรงพยาบาลวิภาวดี กลับรถเกือกม้าดอนเมือง แต่กลับถูกคิดค่าบริการเป็น DMK Airport - BKK 300 บาท
ซึ่ง ผมไม่ได้นั่งไปสนามบิน แล้วก็ไม่ได้ผ่านสนามบินด้วย ก็ทำการ report ไป ว่าคิดเงินผิด ทาง Uber ก็แจ้งว่าคืนเงินให้ 200 กว่าบาทแล้ว และแก้ไขยอดค่าบริการใหม่ เป็นราคาตามระยะทางปรกติ แต่ก็ยังไม่มีเงินคืนเข้าบัญชีเหมือนเดิม
และวันเดียวกัน ก็นั่งจาก iTSquare กลับห้องไปยังคอนโดแถวสะพานใหม่ รอบนี้ผมให้คนขับรถไปกลับรถ หลักสี่ ไม่ผ่านดอนเมือง แต่ก็ยังถูกคิดเป็น DMK Airport - BKK 300 บาท เหมือนกัน report ไปแล้วก็แจ้งกลับมาเหมือนเดิม ว่าคืนเงินให้แล้ว แก้ไขค่าบริการใหม่แล้ว แต่ก็ยังไม่มียอดเงินเข้าบัญชี
ตอนนี้ผมเริ่มรู้สึกไม่โอเคกับการคิดค่าบริการ ที่ผิดพลาดบ่อย และยังล่าช้าในการขอเงินคืนของ Uber
- แบบนี้ถือเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคไหมครับ
- แบบนี้สามรถแจ้ง สคบ ได้ไหมครับ
อันนี้ถูกคิดค่าบริการเป็น DMK Airport - BKK
Email แจ้งว่า คืนเงินให้แล้ว
อันนี้ถูกคิดค่าบริการเป็น DMK Airport - BKK เหมือนกัน แต่นั่งจาก itsquare ไป โรงพยาบาลวิภาวดี
300 คือ ยอดเงินที่โดนหักไป จนตอนนี้ยังไม่มีเงินคืนเข้าบัญชี
อันนี้ถูกคิดค่าทางด่วน (แต่ไม่ได้ขึ้น)
ปล. เวลาของเครื่องที่ไม่ตรงกันเพราะผม Capture หน้าจอไว้ในเวลาที่ต่างกันนะครับ
DMK Airport - Bangkok หมายถึง น่าจะหมายถึงสนามบินดอนเมือง
Taxi Uber บริการที่ดี แต่ตอนนี้คิดค่าบริการผลาดบ่อย เคยให้ใจเต็มร้อยตอนนี้เกือบจะเป็นศูนย์
ยังไม่รวมใช้เครื่องพี่สาวเรียกอีก
ผมทำงาน iTSauare หลักสี่ ถ้าขึ้นUber แล้วไปกลับรถดอนเมือง หรือวิ่งใต้ทางด่วน Uber จะคิดค่าทางด่วนเพิ่ม 70 บาท ( ทั้งๆที่ไม่ได้ขึ้นทางด่วน )
ซึ่ง Uber บอกว่าให้กด report คิดค่าใช้จ่ายผิด ใน Email จะขึ้นว่าคืนเงินให้แล้ว เหมือนจะมียอดคืนเข้า 70 2ครั้ง ของเดือนที่แล้ว ของอันล่าสุดที่report ไป ยังไม่มียอดเข้ามา (ความผิดพลาดของผมเองคือไม่เช็คใบเสร็จใน Email ซึ่งสามารถ Report ได้แค่ไม่เกิด 2 อาทิตย์ ย้อนหลัง ก่อนหน้านี้โดนมาหลายรอบแต่report ไม่ได้แล้ว ) แต่ในใจคือ ช่างมันอันใหม่คงดีขึ้น
ล่าสุด ผมนั่งจาก iTSquare ไปโรงพยาบาลวิภาวดี กลับรถเกือกม้าดอนเมือง แต่กลับถูกคิดค่าบริการเป็น DMK Airport - BKK 300 บาท
ซึ่ง ผมไม่ได้นั่งไปสนามบิน แล้วก็ไม่ได้ผ่านสนามบินด้วย ก็ทำการ report ไป ว่าคิดเงินผิด ทาง Uber ก็แจ้งว่าคืนเงินให้ 200 กว่าบาทแล้ว และแก้ไขยอดค่าบริการใหม่ เป็นราคาตามระยะทางปรกติ แต่ก็ยังไม่มีเงินคืนเข้าบัญชีเหมือนเดิม
และวันเดียวกัน ก็นั่งจาก iTSquare กลับห้องไปยังคอนโดแถวสะพานใหม่ รอบนี้ผมให้คนขับรถไปกลับรถ หลักสี่ ไม่ผ่านดอนเมือง แต่ก็ยังถูกคิดเป็น DMK Airport - BKK 300 บาท เหมือนกัน report ไปแล้วก็แจ้งกลับมาเหมือนเดิม ว่าคืนเงินให้แล้ว แก้ไขค่าบริการใหม่แล้ว แต่ก็ยังไม่มียอดเงินเข้าบัญชี
ตอนนี้ผมเริ่มรู้สึกไม่โอเคกับการคิดค่าบริการ ที่ผิดพลาดบ่อย และยังล่าช้าในการขอเงินคืนของ Uber
- แบบนี้ถือเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคไหมครับ
- แบบนี้สามรถแจ้ง สคบ ได้ไหมครับ
อันนี้ถูกคิดค่าบริการเป็น DMK Airport - BKK
Email แจ้งว่า คืนเงินให้แล้ว
อันนี้ถูกคิดค่าบริการเป็น DMK Airport - BKK เหมือนกัน แต่นั่งจาก itsquare ไป โรงพยาบาลวิภาวดี
300 คือ ยอดเงินที่โดนหักไป จนตอนนี้ยังไม่มีเงินคืนเข้าบัญชี
อันนี้ถูกคิดค่าทางด่วน (แต่ไม่ได้ขึ้น)
ปล. เวลาของเครื่องที่ไม่ตรงกันเพราะผม Capture หน้าจอไว้ในเวลาที่ต่างกันนะครับ
DMK Airport - Bangkok หมายถึง น่าจะหมายถึงสนามบินดอนเมือง