[CR] รีวิวกรองน้ำมันเครื่อง(แท้)โตโยต้า กับ กรองน้ำมันเครื่องเทียม เทียบคุณภาพวัสดุภายใน

รีวิวกรองน้ำมันเครื่อง(แท้)โตโยต้า ตัวนี้ผมซื้อมาในราคา 170 บาท ซึ่งมีความแตกต่างจากของเทียมอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชนิดของกระดาษใส้กรองที่มีความละเอียดมากกว่า ซึ่งมีผลกับเครื่องยนต์แน่นอน กรองแท้การโฟล์ของน้ำมันเครื่องก็จะสม่ำเสมอถ้าเปลี่ยนตามอายุการใช้งาน 5,000-10,000 กม อีกข้อหนึ่งคือเรื่องระบบวาวล์กักน้ำมันเครื่องเวลาดับเครื่องยนต์ โดยปรกติถ้าเป็นกรองเครื่องแท้จะมีวาวล์เก็บน้ำมันเครื่องไว้ในตัวกรองอยู่บริมาณหนึ่งเพื่อให้เครื่องยนต์สามารถดึงน้ำมันเครื่องที่ค้างอยู่ในกรองไปใช่หล่อเลี้ยงเครื่องยนต์ก่อนที่ระบบจำทำงานเต็มที่ ซึ่งในข้อนี้กรองเทียมราคา 60-100 บาท ไม่มี แม้กระทั้งสินค้าเกรดเทียบ OEM พวกยี่ห้อ Bosch Denso คุณสมบัติเกือบเทียบของแท้ ก็ยังไม่มีระบบที่ผมกล่าวมาหรืออาจมีแต่คุณภาพสู้กรองแท้ไม่ได้ (ข้อมูลอ้างอิงจากลิ้งด้านล่าง)
http://www.motortrivia.com/section-tips-technic/0004-oil-filter/oil-filter.html


ผ่าภายในกรองแท้เทียบกรองเทียม ความต่างคือกระดาากรองกับวาวล์กักน้ำมัน

โดยผมมีภาพประกอบของกรองแท้ตามภาพด่านล่าง


บ้านบนของกรองแท้จะมี Part Number สีขาวๆสกรีนอยู่


จะสังเกตุเห็นได้ว่ามาการทาจารบีบริเวณขอบยางเพื่อหล่อลื่นเวลาใส่เข้าและถอดออก


มีสติ๊กเกอร์ TOYOTA สะท้อนแสงติดบริเวณด้านบนกล่อง


ตัวหนังสือบริเวณข้างกล่อง

ตัวอย่างเกรดเทียบ OEM ยี่ห้อ Denso (Cool Gear)ตัวนี้ผมซื้อมาในราคา 100 บาท ซึ่ง Denso เป็นบริษัทที่ผลิตสินค้า OEM ส่งให้โตโยต้า ผมได้เปรียบเทียบคุณภาพก็ยังแตกต่างกับกรองแท้อยู่พอสมควร ดังนั้นผมจึงแนะนำว่าควรใช้กรองแท้ดีที่สุดเพื่อความสบายใจ ยืดการใช้งานถนอมเครื่องยนต์รถของเราให้อยู่กับเราไปนานๆ


ลักษณะกล่องภายนอกของ DENSO


ลักษณะของตัวกรอง DENSO


ไม่มีจารบีทาบริเวณขอบยาง

ดูลักษณะจะคล้ายๆกรองแท้แต่มีจุดแตกต่างอยู่หลายจุดเพื่อความสบายใจแท้ชัวสุดครับ
ชื่อสินค้า:   กรองน้ำมันเครื่องโตโยต้า
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่