ทำงานธนาคารกรุงไทยตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า VS อาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อย่างไหนก้าวหน้ากว่ากัน?

ขอเกริ่นก่อนกับพี่ๆทุกคนใน pantip ยิ้ม ก่อนเลยนะคะว่านี่เป็นกระทู้แรก หากบกพร่องอย่างไรต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

**คือดิฉันกำลังสับสนกับความคิดของตัวเองเม่าเหม่อ เลยอยากวางแผนกับชีวิตของตนเองและอยากปรึกษาพี่ ๆ ใน pantip ว่าระหว่างการทำงานธนาคารกรุงไทยตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าหน้าเคาร์เตอร์ VS อาจารย์มหาวิทยาลัย แบบไหนงานดี เงินดี รุ่ง มีความสุขกว่ากัน

ขอเล่าประวัติของตนเองโดยคร่าว ๆ นะคะ
         ปี พ.ศ. 2557 ดิฉันสอบเข้าทำงานที่โรงเรียนอุดมศึกษาแห่งหนึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ English Program ชอบงานที่นี่มาก มีความสุขมากค่ะ เพราะเป็นคนรักเด็กและอยากให้เด็กมีความรู้จริง ๆ ให้ความสำคัญกับการศึกษาไทยจริง ๆ
         ปี พ.ศ. 2558 ได้มาสอบเข้าที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นพนักงานมหาวิทยาลัยวิทยาเขตแห่งหนึ่ง ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารทั่วไป ตอนนี้ได้ลาออกมา เนื่องจากจบปริญญาตรีแล้วต่อ ป.โท เรียนเสาร์-อาทิตย์ เป็นช่วงที่เครียดกับเรื่องที่ทำงานและวิทยานิพนธ์ด้วย เลยอยากเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อเต็มที่กับมัน
         ณ ปัจจุบัน เรียนจบโทแล้วค่ะ เป็น M.Acc. สาขาการบัญชี เมื่อช่วงส่งเล่มวิทยานิพนธ์เสร็จได้ไปสอบกับธนาคารกรุงไทย ปรากฎว่าสอบข้อเขียนและสัมภาษณ์ผ่าน ตอนนี้ก็รอทาง สนง.ใหญ่โทรมาแจ้งตำแหน่งว่างลงในจังหวัดที่ดิฉันระบุไป โดยช่วงนี้ก็กำลังฝึกทำข้อสอบ TOEIC ไปด้วยเพื่อไปยื่นสอบกับทางมหาลัย แต่ก็ยังสับสนกับตัวเองว่าจะเลือกอย่างไหนดี งานไหนจะรุ่งกว่า ปัจจุบันอายุ 24 ย่าง 25 ปีค่ะ ตามหัวข้อเลยค่ะ เพี้ยนปูเสื่อรอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ลองทำกรุงไทยสักปีสองปี ไม่พอใจก็ออกมา
เรื่องเป้าคนแบงค์ก็มีทุกแบงค์ ก็เห็นอยู่กันได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่