โดนชำระค่าส่วนลดซื้อโทรศัพท์ เนื่องจากใช้งานไม่ตรงตามข้อตกลงแบบไม่มีมีการแจ้งเตือน

กระทู้คำถาม
เรียน AIS

ผมมี AIS 2 เบอร์ซึ่งเป็นชื่อผมทั้ง 2 เบอร์   2 เบอร์นี้ผมใช้ซื้อ AIS lava และได้ส่วนลดค่าเครื่อง (สัญญา 12 เดือน) และจ่ายรายเดือนมาตลอด
เบอร์ที่ 1 ผมใช้เอง (จ่ายตรงตลอด) ส่วนเบอร์ที่ 2 ให้คนแก่ที่บ้านใช้
เบอร์คนแก่ที่บ้าน (เริ่มสัญญา 06/01/2558) ก็ใช้งานและจ่ายมาตลอดจนเกือบจะครบสัญญาอยู่แล้ว แต่ช่วงหลังๆ มีการค้างชำระ คนแก่ที่บ้านก็ไมไ่ด้สนใจเพราะโทรศัพท์มี 2 sim เค้าใช้ DTAC ก็ได้
แต่ AIS ส่งจดหมายมาจะขอให้ผมชำระค่าบริการที่ค้างชำระ 1,316.38 บาท และ ค่าส่วนลดตัวเครื่อง 1,600 บาท เพื่อหลีกเลี่ยงการติดตามทางกฏหมาย
ผมอยากจะเรียน AIS ว่า กรุณาโทรแจ้งลูกค้าของท่านด้วยในกรณีที่ค้างชำระและกำลังจะโดนปรับส่วนลดค่าเครื่อง ลูกค้าของท่านะได้มีโอกาสเดินทางไปชำระเงิน และได้ใช้เบอร์ของท่านต่อโดยที่ไม่เสียค่าปรับส่วนลดค่าเครื่อง ไม่ใช่ว่าจะหาช่องทางโกยเงินเข้าบริษัทให้มากที่สุด

**ผมยินดีที่จะชำระค่าค้างบริการ 1,316.38 และใช้บริการต่อถ้า AIS เห็นสมควร  แต่ถ้า AIS จะยืนยันตามข้อกฏหมาย จะให้ผมชำระค่าค้างบริการ+ส่วนลดค่าเครื่อง 2916.38 ผมก็ยินดีที่จะกัดฟันจ่ายให้ทั้งหมด และขอลาขาดจาก AIS ทุกเบอร์ของครอบครัวที่ผมใช้
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข 2111401 สมายล์-ลูกพีชขออนุญาตเรียนชี้แจงเพิ่มเติม สำหรับหมายเลขในระบบรายเดือนกรณีที่มียอดค้างชำระทางระบบเองก็จะมีการแจ้งลูกค้าด้วยทั้งทาง SMS และมีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งยอด และค่าปรับส่วนลดค่าเครื่องนั้นโดยปกติก็จะมีการระบุไว้ภายในสัญญา ณ วันที่ติดต่อทำรายการนะคะ

ทั้งนี้หากคุณ สมาชิกหมายเลข 2111401 ต้องการกลับมาใช้งานหมายเลขเดิมสามารถทำเรื่องเพื่อยกเว้นการเรียกเก็บค่าปรับส่วนลดค่าเครื่องได้ โดยสัญญาข้อตกลงใช้ชุดเดิมและต้องรบกวนใช้บริการจนครบระยะเวลาสัญญาเดิมนะคะ ซึ่งคุณสามารถติดต่อทำรายการได้เลยที่ AIS Shop ทุกสาขา

เพื่อให้สมายล์-ลูกพีชได้เช็กข้อมูลเพิ่มเติมรบกวนคุณแจ้งเบอร์โทรศัพท์ พร้อมแนบ link กระทู้นี้กลับมาหลังไมค์ได้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่