ซื้อประกันผ่านโทรศัพท์มือถืออัตรายใกล้ตัว

เป้นเรื่องที่ผ่านมาของผมเอง จนถึงวันนี้เรื่องยังไม่แล้วเสร็จ เกิดขึ้นประมาณ เดือนเมษายน 2559 ที่ผ่านมา ทางตัวแทนของบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ได้ติดต่อผ่านโทรศัพท์มือถือผมเข้ามา (ต้องยอมรับว่าตอนสมัครบัตรเคดิต เราเซ็นยอมเองให้เอาข้อมูลเราไปเปิดเผย ) แจ้งการขายกรมธรรม์ เกี่ยวกับการคุ้มครองวงเงินการใช้บัตรเคดิต ชื่อโครงการ ALLIANZ AYUDHYA-CREDIT SHIELD MAX4 โดยมีค่า ใช้จ่าย เรียกเก็บ 85.89 บาท เงื่อนไขที่พูดคุยในบริษัทก็คือมีค่าธรรมเนียมในแต่ละครั้งอยู่ที่ประมาณ 0.4% (อันนี้ผมจำไม่แม่น เนื่องจากว่า ผมได้รับเงินคืน 1% ทุกเดือนอยู่แล้วจากการใช้จ่าย ดังนั้นถ้าต่ำกว่า 1% ผมถือว่าผมไม่เสียอะไร) สิ่งที่ผมจะได้รับคือ จะคุ้มครองกรณีเกิดปัญหา คนข้างหลังของผมจะไม่ต้องมาค่อยใช้หนี้ในบัตรแทน ผมเห็นว่าไม่เสียหายอะไร จึงตัดสินใจทำ เพราะถ้าเกิดอะไรยังมีการคุ้มครองและสามารถยกเลิกได้ตามปกติหากเราเห็นกรรมธรรม์ที่จะส่งตามมาภายหลัง หลังจากได้รับกรมธรรม์ผมอ่านข้อมูลในสัญญา การเก็บเงินไม่ตรงตามเงื่อนไขเพราะจะเก็บย้อนหลัง ค่าธรรมเนียมย้อนหลังสามเดือน ถึงแม้ สามเดือนย้อนหลังผมจะไม่มีหนี้ค้างก็ตาม ทำให้ผมเสียค่าธรรมเนียม มากกว่า 1% ที่ผมได้รับในแต่ละเดือน จึงโทรเข้าไปขอยกเลิก ตรงนี้ต้องบอกเลยว่าได้รับการบริการที่ดีพูดจาดีไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น และแจ้งว่าจะคืนเงินเข้าบัตรเคดิตให้ตามปกติ จนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม ผมโดนเรียกเก็บเงินอีก 59.15 บาท จึงโทรเข้าไปสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น เจ้าหน้าที่บอกว่า มันไม่ตรงกับรอบของบัตรเคดิต จึงเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นแต่ไม่ต้องเป้นห่วง จะได้รับเงินคืนแน่นอน ตอนนี้ผมเริ่มไม่สบายใจละ เพราะว่า รอบบัตรผมตัด ไปเรียบร้อยแล้วไม่มีทางที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้ ยกเว้นทางประกันไม่ได้ยกเลิกกรรมธรรม์ตามที่คุยไว้ แต่ไม่เป้นไรผมอาจผิดพลาดเอง เลยรอต่อตามที่ประกันแจ้ง จนถึงนอบตัดบัญชีอีกครั้ง 17 มิถุนายน ครบรอบตัดค่าใช้จ่ายในบัตรเคดิตของผม ยังไม่มีการคืนเงินใดๆทั้งสิ้น ซึ่งระหว่างนี้ ผมได้ติดต่อเป็นระยะ เจ้าหน้าที่พูดดีทุกครั้ง ตอบจะช่วยจัดการให้ แล้วก็หายครับ จนถึงประมาณ วันพุธที่ 6 กรกฎาคม ผมโทรเข้าไปอีกครั้ง คุยและยื่นคำขาด ว่าหากผมไม่ได้รับเงินคืนภายในวันนี้ผมจะแจ้งความ ทาง Call Center จึงตามเรื่องให้อีกครั้งเหมือนทุกๆครั้ง โดยขอว่าภายในช่วงบ่ายจะโทรกลับ แล้วก็โทรกลับจริงๆ แต่บอกว่าทำไม่ทัน จากนั้นก็หายครับ จนถึงวันนี้ วันที่ 12 กรกฎาคม ผมคงไม่รอต่อไปละครับ คงจะเข้าไปแจ้งความเอาผิด หลายๆท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้อาจมองว่าเงินที่ผมลงไปนั้นไม่มากทำไมต้องเรื่องมากขนาดนั้น สำหรับผมเงินก้อนตรงนี้ไม่มากครับ แต่หากปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้ผ่านไป แล้วเขาทำกับคนสัก 1 ล้านคนแล้วปล่อยไปหมด เขาจะได้เงินไปเปล่าๆ เท่าไหร สิ่งที่ผมต้องการไม่ใช้คือการได้เงินคืน แต่ต้องการให้รับผิดชอบ ทำความผิดมากน้อย ยังไงก็คือผิด ต้องออกมารับผิดชอบ ข้อมุลในระบบ ทาง Call Center ก็มีบันทึกการโทรเข้าไปทุกครั้ง จะบอกว่าไม่ทราบก็คงไม่เหมาะนัก สุดท้ายขอเตือนให้เพื่อนๆทุกคน ระวังเรื่องของการซื้อ กรมธรรม์ผ่าน Call Center ที่โทรเข้ามาให้ดี เพราะตอนพูดจะบอกข้อดีทั้งหมด แต่ต้องอ่านเอกสารให้ดีหลังได้รับกรมธรรม์ทุกครั้งนะครับ ไม่งั้นเราจะเป็นเหยื่อ ของวงการนี้ต่อไปครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่