เข้าไปอ่านเพจของ airport link เลยมาตั้งกระทู้อีกซักรอบ
ต่อไป (อดีต) ขบวน express จะปรับที่นั่งมาเป็นแบบเดียวกันหมดแล้ว
ซึ่งไม่รู้ว่าจะเรียกว่า ดี/ไม่ดี
เพราะเป็นการแก้ปัญหาแบบ ...
จากเดิมก็รื้อที่นั่งออกไปบ้างแล้วนะ
ส่วนตัว มองว่าก็ดีกับการเดินทาง เพราะรับคนได้มากขึ้น
แต่ก็มีความเสี่ยงคือ load ที่เยอะขึ้น
เพราะปัจจุบัน ก็ถึงเวลา major overhual แล้ว
และอีกเรื่องที่สำคัญ คือ
การจัดซื้อขบวนรถใหม่
ก็ยังเป็นความหวัง ลมๆแล้งๆ อยู่เช่นเคย
ซึ่งนับเป็นเรื่องเดิมมานานมาก จนผมเบื่อที่จะตามแล้ว
เปลี่ยนรัฐบาล เปลี่ยนผู้บริหารมาไม่รู้กี่ชุด
สรุป คือ
แก้ tor กันต่อไปครับ
ไม่รู้จะต้องรอรถชุดนี้วิ่งถึง 5ล้าน กม. ก่อนหรือเปล่า
ดำเนินงานมาก็นาน
สิ่งที่ดีขึ้น ได้ปรับปรุงก็ยังพอมีอยู่ครับ
- มีการติดตั้งลิฟท์ และบันไดเลื่อน เพิ่มขึ้น ซึ่งก็ทำให้สะดวกขึ้น
- มีการติดตั้งไฟทางเดินที่สถานีหัวหมาก (แต่ก็นานมากกว่าจะเสร็จ)
- มีเสียงประกาศให้เดินเข้าด้านในรถ (แม้คนบางจำพวกจะไม่สนใจ)
- เจ้าหน้าที่บริเวณชานชลา ค่อนข้าง active มากขึ้น
เช่น ที่สถานีพญาไทเวลาเร่งด่วน คนจะยืนเกะกะกันมาก ก็มาช่วยจัดแถว
ซึ่ง bts หรือ mrt นานๆจะมีคนมาคอยดูแลที่ชานชลา
สิ่งที่ยังแย่เหมือนเดิม อันนี้เยอะมาก จนไม่รู้จะเขียนยังไงหมด
เน้นเฉพาะที่นึกออกก็ละกันครับ
การจริงจังกับการจัดคิว อยากให้เจ้าหน้าที่บริเวณชานชลา ช่วยไปกำชับการจัดคิว
หรือพูดง่ายๆว่า ช่วยส่งเสริมให้มีวินัยและน้ำใจกัน เหมือนที่สถานีพญาไท
เพราะสถานีอื่น แทบไม่เคยเจอ มีแต่เป่านกหวีดเท่านั้น
ปัจจุบัน คนใช้บริการเยอะ ชานชลาก็แน่นไปหมด มีมนุษย์บางจำพวกที่ไม่ควรมี เช่น
มนุษย์แทรก บางคนมาเบียดแทรกคนอื่นอยู่ทุกวัน จนจำหน้าได้ คนที่ต่อคิว ไม่ใช่ไม่รีบนะ แต่ไม่อยากมีเรื่องครับ ...
มนุษย์ขวาง พอขึ้นรถได้ ข้าจะไม่ไปไหนละ รากงอก ยืนออ ที่ประตู
ขนาดมีเสียงประกาศให้เดินเข้าที่ว่างข้างใน คนข้างนอกเข้าไม่ได้
ก็ยังยืนกดมือถือไม่สนใจคนรอบข้าง
ผมก็เคยสะกิดให้ช่วยขยับนะ บางคนก็ดีเหมือนรู้สึกตัว บางคนก็ทำท่าไม่พอใจก็มี
การจัดเวลาเดินรถ อันนี้ผมเห็นว่ามันก็พอได้ละ มีรถเสริมมาช่วย
แต่ทั้งรถหลักรถเสริมมาก็ไม่ค่อยตรงเวลา ทั้งที่ขบวนรถก็ไม่ได้เยอะ จัดการ traffic ไม่น่าจะยากอะไร
การจราจรในสถานีหัวหมากและปากทางเข้า ถือว่ามั่วซั่วและเละเทะที่สุดใน กทม แห่งนึง
บางวันก็มีตำรวจบ้าง บางวันก็ไม่มี จริงๆควรจะติดต่อตำรวจมาช่วยดูแลอยู่ทุกวัน
วินมอเตอร์ไซค์ข้างหน้าก็กลับรถกันตรงนั้นล่ะ ทั้งที่ป้ายก็ชัดเจน
ด้านในตรงวงเวียนก็รถติดยาว คนที่มีจิตสาธารณะ เค้าก็จอดรอบริเวณอื่นก่อน
พอมาถึงแล้วค่อยมารับ ไม่ใช่จอดแช่กันตรงนั้น
บางวันก็มีเจ้าหน้าที่มาช่วยดูนะ แต่ก็ยังช่วยอะไรมากไม่ได้
ปัญหาบางอย่างก็เห็นใจ แต่ปัญหาบางอย่างก็ไม่ไหวจริงๆ
ทั้งๆที่ รถไฟสายนี้ควรจะเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ เพราะคนต่างชาติใช้บริการเยอะ
รวมทั้งคนไทยหลายคนที่จะไปสนามบิน แต่ไม่อยากวัดดวงกับ taxi
เครดิตรูป จากเพจ fb airportraillink
[CR] ... จะเรียกว่ารีวิวดีไหม เปิดมาเกือบ 9 ปี แล้ว Airport rail link มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง ...
ต่อไป (อดีต) ขบวน express จะปรับที่นั่งมาเป็นแบบเดียวกันหมดแล้ว
ซึ่งไม่รู้ว่าจะเรียกว่า ดี/ไม่ดี
เพราะเป็นการแก้ปัญหาแบบ ...
จากเดิมก็รื้อที่นั่งออกไปบ้างแล้วนะ
ส่วนตัว มองว่าก็ดีกับการเดินทาง เพราะรับคนได้มากขึ้น
แต่ก็มีความเสี่ยงคือ load ที่เยอะขึ้น
เพราะปัจจุบัน ก็ถึงเวลา major overhual แล้ว
และอีกเรื่องที่สำคัญ คือ การจัดซื้อขบวนรถใหม่
ก็ยังเป็นความหวัง ลมๆแล้งๆ อยู่เช่นเคย
ซึ่งนับเป็นเรื่องเดิมมานานมาก จนผมเบื่อที่จะตามแล้ว
เปลี่ยนรัฐบาล เปลี่ยนผู้บริหารมาไม่รู้กี่ชุด
สรุป คือ แก้ tor กันต่อไปครับ
ไม่รู้จะต้องรอรถชุดนี้วิ่งถึง 5ล้าน กม. ก่อนหรือเปล่า
ดำเนินงานมาก็นาน สิ่งที่ดีขึ้น ได้ปรับปรุงก็ยังพอมีอยู่ครับ
- มีการติดตั้งลิฟท์ และบันไดเลื่อน เพิ่มขึ้น ซึ่งก็ทำให้สะดวกขึ้น
- มีการติดตั้งไฟทางเดินที่สถานีหัวหมาก (แต่ก็นานมากกว่าจะเสร็จ)
- มีเสียงประกาศให้เดินเข้าด้านในรถ (แม้คนบางจำพวกจะไม่สนใจ)
- เจ้าหน้าที่บริเวณชานชลา ค่อนข้าง active มากขึ้น
เช่น ที่สถานีพญาไทเวลาเร่งด่วน คนจะยืนเกะกะกันมาก ก็มาช่วยจัดแถว
ซึ่ง bts หรือ mrt นานๆจะมีคนมาคอยดูแลที่ชานชลา
สิ่งที่ยังแย่เหมือนเดิม อันนี้เยอะมาก จนไม่รู้จะเขียนยังไงหมด
เน้นเฉพาะที่นึกออกก็ละกันครับ
การจริงจังกับการจัดคิว อยากให้เจ้าหน้าที่บริเวณชานชลา ช่วยไปกำชับการจัดคิว
หรือพูดง่ายๆว่า ช่วยส่งเสริมให้มีวินัยและน้ำใจกัน เหมือนที่สถานีพญาไท
เพราะสถานีอื่น แทบไม่เคยเจอ มีแต่เป่านกหวีดเท่านั้น
ปัจจุบัน คนใช้บริการเยอะ ชานชลาก็แน่นไปหมด มีมนุษย์บางจำพวกที่ไม่ควรมี เช่น
มนุษย์แทรก บางคนมาเบียดแทรกคนอื่นอยู่ทุกวัน จนจำหน้าได้ คนที่ต่อคิว ไม่ใช่ไม่รีบนะ แต่ไม่อยากมีเรื่องครับ ...
มนุษย์ขวาง พอขึ้นรถได้ ข้าจะไม่ไปไหนละ รากงอก ยืนออ ที่ประตู
ขนาดมีเสียงประกาศให้เดินเข้าที่ว่างข้างใน คนข้างนอกเข้าไม่ได้
ก็ยังยืนกดมือถือไม่สนใจคนรอบข้าง
ผมก็เคยสะกิดให้ช่วยขยับนะ บางคนก็ดีเหมือนรู้สึกตัว บางคนก็ทำท่าไม่พอใจก็มี
การจัดเวลาเดินรถ อันนี้ผมเห็นว่ามันก็พอได้ละ มีรถเสริมมาช่วย
แต่ทั้งรถหลักรถเสริมมาก็ไม่ค่อยตรงเวลา ทั้งที่ขบวนรถก็ไม่ได้เยอะ จัดการ traffic ไม่น่าจะยากอะไร
การจราจรในสถานีหัวหมากและปากทางเข้า ถือว่ามั่วซั่วและเละเทะที่สุดใน กทม แห่งนึง
บางวันก็มีตำรวจบ้าง บางวันก็ไม่มี จริงๆควรจะติดต่อตำรวจมาช่วยดูแลอยู่ทุกวัน
วินมอเตอร์ไซค์ข้างหน้าก็กลับรถกันตรงนั้นล่ะ ทั้งที่ป้ายก็ชัดเจน
ด้านในตรงวงเวียนก็รถติดยาว คนที่มีจิตสาธารณะ เค้าก็จอดรอบริเวณอื่นก่อน
พอมาถึงแล้วค่อยมารับ ไม่ใช่จอดแช่กันตรงนั้น
บางวันก็มีเจ้าหน้าที่มาช่วยดูนะ แต่ก็ยังช่วยอะไรมากไม่ได้
ปัญหาบางอย่างก็เห็นใจ แต่ปัญหาบางอย่างก็ไม่ไหวจริงๆ
ทั้งๆที่ รถไฟสายนี้ควรจะเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ เพราะคนต่างชาติใช้บริการเยอะ
รวมทั้งคนไทยหลายคนที่จะไปสนามบิน แต่ไม่อยากวัดดวงกับ taxi
เครดิตรูป จากเพจ fb airportraillink