คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
ผมว่าเป็นสิ่งที่ดีนะครับผมเคยใช้ที่เทสโก้ ศรีนครินทร์ เมื่อ2 ปีที่แล้ว ควรมีเยอะๆครับ เพราะโลตัสเองก็มีบัตรเครดิตที่รองรับ Pay Wave อยู่แล้วด้วย แต่ก็แปลกอยู่อย่างนึงสำหรับประเทศไทย การที่นำระบบอัตโนมัติเพื่อให้ลูกค้าทำเอง ทางผู้ให้บริการมักส่งคนมาเฝ้าคอยแนะนำอยู่ แต่ก็กลายเป็นว่า คนแนะน้ำกลับไปทำให้ลูกค้าตลอดใจในที่สุดลูกค้าก็ทำไม่เป็น หรือลูกค้าที่พยายามจะทำอง ก็ยังโดนพนักงานเฝ้าดูเหมือนจับผิดจนลูกค้าประหม่า สุดท้ายก็ไม่มีใครอยากไปใช้ระบบดังกล่าวเพราะรำคาญพนักงาน
เช่นเดียวกันนี้ ในธนาคารกรุงศรีฯก็เช่นกัน มีเครื่องกดบัตรคิว ที่สะดวกมากๆ เราสามารถระบุก่อนกดคิวว่าจะฝากถอรเท่าไหร แล้วรูดสมุดกับเครื่อง แต่ประกฎว่า ขณะที่ผมกำลังเรีนรู้การใช้งานมันอยู่นั้น(ช่วงที่ไม่มีคนมาใช้บริการ) ไม่ยามก็พนักงานต้อนรับ จะเข้ามายืนอยู่ข้างๆเสมอคอยสั่งให้เราทำอย่างนั้นอย่างนี้ จนทำให้เราไม่มีสมาธิในการเรียนรู้เลยครับ จะขอคู่มือการใช้เครื่องดังกล่าวก็ไม่มีให้ สรุปคือ ลงทุนเครื่องจักรแล้ว จะต้องมาเปลืองคนแนะนำอีก แบบนี้ระบบอัตโนมัติก็จะไม่เกิดความแพร่หลายในประเทศไทยครับ
เช่นเดียวกันนี้ ในธนาคารกรุงศรีฯก็เช่นกัน มีเครื่องกดบัตรคิว ที่สะดวกมากๆ เราสามารถระบุก่อนกดคิวว่าจะฝากถอรเท่าไหร แล้วรูดสมุดกับเครื่อง แต่ประกฎว่า ขณะที่ผมกำลังเรีนรู้การใช้งานมันอยู่นั้น(ช่วงที่ไม่มีคนมาใช้บริการ) ไม่ยามก็พนักงานต้อนรับ จะเข้ามายืนอยู่ข้างๆเสมอคอยสั่งให้เราทำอย่างนั้นอย่างนี้ จนทำให้เราไม่มีสมาธิในการเรียนรู้เลยครับ จะขอคู่มือการใช้เครื่องดังกล่าวก็ไม่มีให้ สรุปคือ ลงทุนเครื่องจักรแล้ว จะต้องมาเปลืองคนแนะนำอีก แบบนี้ระบบอัตโนมัติก็จะไม่เกิดความแพร่หลายในประเทศไทยครับ
แสดงความคิดเห็น
เครื่อง self check out ในห้างเซ็นทรัล จะไปรอดมั้ยครับ