ไม่ประทับใจพฤติกรรมพนักงานร้านยำแซ่บสาขา MBK ครับ

สวัสดีครับ ผมยืมล็อคอินน้องมาใช้ เรื่องนี้เกิดตั้งแต่วันที่4ที่ผ่านมา โดยผมกับเพื่อนไปรับประทานอาหารที่ร้านยำแซ่บสาขา MBK มาบุญครอง แล้วเกิดเรื่องไม่ประทับใจตามข้อความที่จะเห็นด้านล่างนี้ จากนั้นได้ไปโพสที่หน้าวอล์ของร้านแต่เงียบไม่มีเสียงตอบรับอะไรเลยมาตั้งที่นี่ต่อ แต่บอกเลยว่าเจตนาที่มาตั้งกระทู้ไม่ใช่เพราะอยากได้เงินคืนหรือจะกินฟรีแต่ไม่ชอบพฤติกรรมที่แคชเชียร์ร้านยำแซ่บสาขามาบุญครองทำครับ

ข้อความที่เขียนไปเมื่อวันที่4มีแบบนี้ครับ

สวัสดีครับ วันนี้ไปใช้บริการที่ร้านสาขา MBK เวลาราวๆ 2 ทุ่มครึ่งกับเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน ตอนที่จะสั่งร้านอาหารก็เห็นในเมนูเขียนว่า ไม่จำกัดวงเงินขั้นต่ำสำหรับบัตรเครดิต เลยถามพนักงานเสิร์ฟว่าที่นี่ไม่จำกัดขั้นต่ำในการรับบัตรเครดิตใช่ไหม น้องพนักงานเหมือนไปถามหน้าร้านแป๊บนึง แล้วกลับมาบอกว่าได้

ตอนนั้นยังคิดในใจว่าสะดวกดีจังเลย ก็สั่งอาหารไปสำหรับกินกัน 2 คนจนกระทั่งถึงเวลาเช็คบิล เป็นเงินไม่มาก แค่380บาท ก็หยิบบัตรเครดิตจากกระเป๋าเงินยื่นให้น้องพนักงาน สักครู่หนึ่งน้องพนักงานเดินมาบอกว่า จ่ายเป็นเงินสดได้ไหม ต้องขอโทษด้วยเครื่องรูดบัตรเครดิตเสีย?!

ตอนนั้นผมก็ถามกลับไปว่าเสียได้ยังไง ตะกี้ยังถามอยู่เลยว่าใช้บัตรเครดิตจ่ายแบบไม่มีขั้นต่ำได้ไหม ตามที่เขียนในเมนู น้องพนักงานทำหน้านิ่งๆแล้วบอกเพิ่งเสียตะกี้ ผมก็เลยควักเงินสดจ่ายไปแล้วถามว่าถ้าลูกค้าไม่มีเงินสดเวลานี้จะทำยังไง เกิดผมไม่มีเงินสดเวลานี้จะทำยังไง ผมจะร้องเรียน พนักงานทำหน้าเฉยๆไม่พูดอะไร

ผมเลยเดินไปหาแคชเชียร์แล้วพูดว่าทำไมไม่บอกแต่แรกว่าเครื่องรูดบัตรเสีย โมโหไม่ใช่ว่าต้องจ่ายเงินสด แต่ถ้าวันนี้ผมที่เป็นลูกค้า ถ้าลูกค้าไม่มีเงินสดจ่าย จะทำยังไง

พนักงานแคชเชียร์ทำหน้านิ่งนับเงินแบบไม่รู้ไม่ชี้แบบไม่สนใจ จะกลับบ้านแล้วพูดอะไรก็พูดไป จนผมพูดกับเพื่อนว่าผมจะเอาเรื่องนี้ไปลง ppantip.com ตอนเดินจากร้านเพื่อนก็พูดว่าพนักงานทำหน้าตาไม่ดีมากไม่สนใจ จะรีบกลับบ้านอย่างเดียว แล้วเครื่องรุดบัตรเสียจริงรึเปล่าก็ไม่รู้ หรือถอดปลักปิดเครื่องแล้วขี้เกียจเปิดเลยทำแบบนี้กับเรา

บอกตรงๆวันนี้ผมเสียความรู้สึกกับแบรนด์ยำแซ่บมากครับ

ย้ำว่าไม่ได้เสียความรู้สึกเพราะจะไม่จ่ายเงินหรือจะกินฟรี แต่ไม่ชอบสีหน้าท่าทางพฤติกรรมของคนจากร้านนี้สาขานี้ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่