ครั้งแรก อยากได้ Asics มาก แต่ไม่มีความรู้ เลยไปถามพนักงานชาย ไม่ได้รับคำแนะนำอะไรเลย ไม่สนใจลูกค้า ขนาดลูกค้ายืนเต็มร้าน สรุปคือกำเงินห้าพันไปซื้อ Mizuno บูธติด ๆกัน พนักงานแนะนำให้ความรู้ดีมาก อ่ะ .. จบไปเคสแรก
ผ่านไปสองสามเดือน Mizuno ก็ใช้ดีมาก แต่ยังอยากลอง Asics อยู่ เลยจะไปซื้อ Nimbus 18 มาลองซะหน่อย ไม่เข็ด เดินเข้าไปถามอีกว่ามีสีแดงมั๊ย อยากได้สีแดง คำตอบคือ .. หน้ามึน ๆ เหมือนเดิม บอกว่า "ไม่มี มีเท่าที่โชว์นี่ล่ะ" โอว ... เดินออกสิครับ ( ยี่ห้ออื่น ไม่มีของ พนักงานถามต่อ ลองรุ่นนี้มั๊ย สีนี้แทนได้มั๊ย เดี๋ยวเช็คสต๊อกให้มั๊ยว่าที่สาขาไหนมี etc... )
ฝากถึงบริษัท เข้าใจว่าสินค้าของคุณนี่คุณภาพดีมันก็ขายได้อยู่แล้ว แต่ถ้าอบรมพนักงานให้ดีกว่านี้ก็น่าจะขายได้มากกว่านี้นะ บางคนบุคลิกและสมองก็ไม่ควรให้ออกมาพบปะลูกค้าให้เสียชื่อแบรนด์ น่าจะให้นั่งร้อยเชือกรองเท้าอยู่หลังโกดังก็พอ
ขอบ่น พนักงานบูธ Asics เดอะมอลบางกะปิ
ผ่านไปสองสามเดือน Mizuno ก็ใช้ดีมาก แต่ยังอยากลอง Asics อยู่ เลยจะไปซื้อ Nimbus 18 มาลองซะหน่อย ไม่เข็ด เดินเข้าไปถามอีกว่ามีสีแดงมั๊ย อยากได้สีแดง คำตอบคือ .. หน้ามึน ๆ เหมือนเดิม บอกว่า "ไม่มี มีเท่าที่โชว์นี่ล่ะ" โอว ... เดินออกสิครับ ( ยี่ห้ออื่น ไม่มีของ พนักงานถามต่อ ลองรุ่นนี้มั๊ย สีนี้แทนได้มั๊ย เดี๋ยวเช็คสต๊อกให้มั๊ยว่าที่สาขาไหนมี etc... )
ฝากถึงบริษัท เข้าใจว่าสินค้าของคุณนี่คุณภาพดีมันก็ขายได้อยู่แล้ว แต่ถ้าอบรมพนักงานให้ดีกว่านี้ก็น่าจะขายได้มากกว่านี้นะ บางคนบุคลิกและสมองก็ไม่ควรให้ออกมาพบปะลูกค้าให้เสียชื่อแบรนด์ น่าจะให้นั่งร้อยเชือกรองเท้าอยู่หลังโกดังก็พอ