เรื่องมาจากเรารอไตอยู่ที่จุฬา เราเลยต้องมาและทำให้รู้ว่าโรงพยาบาลรัฐเหมือนกันแต่บริการไม่เหมือนกัน ปรกติเราหาที่โรงพยาบาลสิรินทรเพราะมีสิทธิประกันสังคมที่นั่น การบริการก็มีดีบ้างไม่ดีบ้างปนกันไปเล็กๆน้อยๆ ไม่ถึงกับทำให้โมโหจนสุดทน จริงๆมีหลานๆเรื่องมากๆ ที่โรงพยาบาลรัฐควรแก้ไข เช่น เวรเปลไม่ยอมเข็นคนไข้ คุณยายคนนึงแกมาจุฬา เราเห็นแกตรงฉุกเฉินซึเปนจุดรับเวรเปลด้วย ยายแกถามว่าจะขอได้ที่ไผนแกเดอนไม่ไหว มีพยาบาลเข็นรถเข็นมาให้แล้วถามยายว่าไม่มีญาติเหรอ ทีหลังถ้าจะนั่งรถเข็นต้องเอาญาติมาเข็นนะ หะ!!!!!!เรางงมากคือไร นี่โรงพยาบาลนะผู้ป่วยเดินไม่ไหวเวรเปลไม่เข็นเหรอคือไร เก็บคำถามไว้จนโดนกะตัวเอง เพิ่งผ่าตัดเส้นเลือดที่แขนมาใครก็รู้ว่าไม่ควรเดินเพราะแผลจะกระเทือน เป็นไตด้วยโลหอตจางต่างหากเดินลงจากรถเวรเปลก็เห็น ทุกคนเห็นแต่เวรเปลนางทำเฉยจ้า ไม่สนใจคนไข้เลย วันนั้นเราเดอนส่งเอกสารข้ามตึก มันไกลมากและสุดท้ายเราเป็นลม พยาบาลเดินผ่านไม่มีใครสนใจเข้าไปประคองหรือสอบถามสักคำว่าเป็นไรไผวไฟม นี่จิตสำนึกจรรยาบรรณของการเปนพยาบาลไปไหนหมดเหรอ จนสุดท้ายรถตู้ของสภากาชาดไทยมาเจอเราหน้าซีดอยู่เลยจอดรับให้ไปนอนดมแอมโมเนียอยู่ที่กาชาดจนดีขึ้น นี่คือไร เราก็อดทนนะว่าจะไม่ร้องเรียนโคตรจะพยายามเข้าใจว่าเป็นโรงบาลรัฐ จน
วันนี้มาจุฬาก็ตบะแตก เจอพนักงานประกันสังคมพูดจาจิกหัวใส่ บ่องตง #โกรธ เข้าไปวางเอกสารดีๆ แล้วถามว่าต้องติดต่อที่ไหนอีกไหมคะ แล้วใบเสร็จรับเงินนี่ต้องทำไง คือจุฬาขั้นตอนแม่มเยอะ ล้านแปด เดินตึกนี้ส่งตึกโน้น ใครจะไปจำได้หมด พนักงานคนที่เราติดต่อไม่อยู่ ผู้หญิงข้างหลังหงุดหงิดไรมาไม่ทราบมาตะคอกใส่ นางพูดคุณพูดค่ะนะแต่น้ำเสียงคือจิกหัวมาก เดินเข้าไปถามดีๆน้ำเสียงดีๆแล้วคุณเป็นใครใหญ่นักเหรอถึงมีสิทธิมาตะคอกคนไข้ หนอยยย!!! ไม่รู้จักให้เกียรติคนไข้หน่อยเหรอ มารยาทไม่ดีเหรอยังไงนี่ขนาดเราแต่งตัวดีๆมานะยังมารยาทแย่กับเราขนาดนี้แล้วกับตาสีตาสาจะขนาดไหน #เป็นคนหนึ่งที่ไม่เชื่อว่าคนไข้จะทำไรกะมารยาทแย่ๆของบุคลากรจุฬาไม่ได้
ณ จุดๆนี้เราร้องเรียนถึงผอ.โรงบาลจุฬาไปเรียบร้อย แต่ไม่รู้ถึงป่าว รบกวนเพื่อนๆแชร์ แชร์ให้ถึงผอ. #พนักงานมารยาทแย่ๆของโรงยาลรัฐต้องแก้ไข #ประชาชนไม่ใช่ขี้ข้าจะได้มาตะคอกใส่ #พูดจาดีๆก็ได้คนมีการศึกษาไม่น่ามารยาทต่ำแบบนี้ #นี่โรงบาลนะถ้าไม่มีสำนึกในการเปนบุคลากรทางการแพทย์ก็ไปทำอาชีพอื่นไป๊
ช่วยกันแชร์ให้ถึงผอ.จุฬา ถึงเวลาต้องแก้ไขมารยาทแย่ๆของพนักงานและพยาบาล
วันนี้มาจุฬาก็ตบะแตก เจอพนักงานประกันสังคมพูดจาจิกหัวใส่ บ่องตง #โกรธ เข้าไปวางเอกสารดีๆ แล้วถามว่าต้องติดต่อที่ไหนอีกไหมคะ แล้วใบเสร็จรับเงินนี่ต้องทำไง คือจุฬาขั้นตอนแม่มเยอะ ล้านแปด เดินตึกนี้ส่งตึกโน้น ใครจะไปจำได้หมด พนักงานคนที่เราติดต่อไม่อยู่ ผู้หญิงข้างหลังหงุดหงิดไรมาไม่ทราบมาตะคอกใส่ นางพูดคุณพูดค่ะนะแต่น้ำเสียงคือจิกหัวมาก เดินเข้าไปถามดีๆน้ำเสียงดีๆแล้วคุณเป็นใครใหญ่นักเหรอถึงมีสิทธิมาตะคอกคนไข้ หนอยยย!!! ไม่รู้จักให้เกียรติคนไข้หน่อยเหรอ มารยาทไม่ดีเหรอยังไงนี่ขนาดเราแต่งตัวดีๆมานะยังมารยาทแย่กับเราขนาดนี้แล้วกับตาสีตาสาจะขนาดไหน #เป็นคนหนึ่งที่ไม่เชื่อว่าคนไข้จะทำไรกะมารยาทแย่ๆของบุคลากรจุฬาไม่ได้
ณ จุดๆนี้เราร้องเรียนถึงผอ.โรงบาลจุฬาไปเรียบร้อย แต่ไม่รู้ถึงป่าว รบกวนเพื่อนๆแชร์ แชร์ให้ถึงผอ. #พนักงานมารยาทแย่ๆของโรงยาลรัฐต้องแก้ไข #ประชาชนไม่ใช่ขี้ข้าจะได้มาตะคอกใส่ #พูดจาดีๆก็ได้คนมีการศึกษาไม่น่ามารยาทต่ำแบบนี้ #นี่โรงบาลนะถ้าไม่มีสำนึกในการเปนบุคลากรทางการแพทย์ก็ไปทำอาชีพอื่นไป๊