เท่าที่ตามข่าวมา มีแค่เบตงกับบึงกาฬและพังงาที่เสนอแผนและสำรวจพื้นที่ (เพิ่ม) หรือว่าผมตกข่าวเองครับ
แต่ถ้าเสนอความคิดเห็นผมที่อยากให้เปิดจริงๆ (สนามบินใหม่) อยู่ 2 แห่ง
1. สนามบินอรัญประเทศ (สระแก้ว) **เชิงพาณิชย์**
>> หลายท่านคงคิดว่าจะเปิดทำไมสนามบินนี้ ไม่คุ้มหรอก แต่ถ้าดูกันดีๆผมว่าจำนวนผู้โดยสารมีอยู่พอสมควรเลยทั้ง นักธุรกิจชายแดน พ่อค้าคนกลาง ชาวกัมพูชาที่มาค้าขายชายแดน ข้าราชการ นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติที่จะต่อไปปอยเปต,กัมพูชา,ทางใต้ของเวียดนาม
>> อาจจะไม่เน้นขายรูท กรุงเทพ-อรัญประเทศ แต่ขยายเส้นทางระหว่างภาคแทน เช่น เชียงใหม่-อรัญประเทศ , ภูเก็ต-อรัญประเทศ , อุดรธานี-อรัญประเทศ, หาดใหญ่-อรัญประเทศ รวมถึงรูทระหว่างประเทศเช่น โฮจิมินท์ซิตี้ ย่างกุ้ง กัวลาลัมเปอร์ เวียงจันทน์ ฯลฯ
>> สนามบินไม่ต้องใหญ่แต่เน้นความสบาย (รูปแบบคล้ายๆสนามบินหาดใหญ่)
2. สนามบินสุไหง-โกลก (นราธิวาส)
>> เช่นกันครับถึงแม้จะใช้สนามบินหลักที่ในเมืองได้แต่ด้วยความยากลำบากและสถานการณ์ความรุนแรง อาจทำให้การเดินทางไม่สะดวก อาจจะมีสนามบินเล็กๆสักแห่งบินไปกรุงเทพ หรือภูเก็ต รวมถึงเมืองหลักอื่นๆ ก็สามารถดึงลูกค้าได้เช่นกัน รวมถึงชาวรัฐกลันตันบางส่วนด้วย
ตอนนี้ประเทศไทยมีแพลนจะเพิ่ม/พัฒนาสนามบินที่ไหนบ้างครับ
แต่ถ้าเสนอความคิดเห็นผมที่อยากให้เปิดจริงๆ (สนามบินใหม่) อยู่ 2 แห่ง
1. สนามบินอรัญประเทศ (สระแก้ว) **เชิงพาณิชย์**
>> หลายท่านคงคิดว่าจะเปิดทำไมสนามบินนี้ ไม่คุ้มหรอก แต่ถ้าดูกันดีๆผมว่าจำนวนผู้โดยสารมีอยู่พอสมควรเลยทั้ง นักธุรกิจชายแดน พ่อค้าคนกลาง ชาวกัมพูชาที่มาค้าขายชายแดน ข้าราชการ นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติที่จะต่อไปปอยเปต,กัมพูชา,ทางใต้ของเวียดนาม
>> อาจจะไม่เน้นขายรูท กรุงเทพ-อรัญประเทศ แต่ขยายเส้นทางระหว่างภาคแทน เช่น เชียงใหม่-อรัญประเทศ , ภูเก็ต-อรัญประเทศ , อุดรธานี-อรัญประเทศ, หาดใหญ่-อรัญประเทศ รวมถึงรูทระหว่างประเทศเช่น โฮจิมินท์ซิตี้ ย่างกุ้ง กัวลาลัมเปอร์ เวียงจันทน์ ฯลฯ
>> สนามบินไม่ต้องใหญ่แต่เน้นความสบาย (รูปแบบคล้ายๆสนามบินหาดใหญ่)
2. สนามบินสุไหง-โกลก (นราธิวาส)
>> เช่นกันครับถึงแม้จะใช้สนามบินหลักที่ในเมืองได้แต่ด้วยความยากลำบากและสถานการณ์ความรุนแรง อาจทำให้การเดินทางไม่สะดวก อาจจะมีสนามบินเล็กๆสักแห่งบินไปกรุงเทพ หรือภูเก็ต รวมถึงเมืองหลักอื่นๆ ก็สามารถดึงลูกค้าได้เช่นกัน รวมถึงชาวรัฐกลันตันบางส่วนด้วย