ระบบห่วยแตกของ บัตร my debit Kbank

เนื่องจากแม่ของเราได้ใช้บัตรเดบิตของธนาคารกสิกรฯ  แล้วเคยได้มีการลงทะเบียนสมสมแต้มไว้ (point collection)
โดยให้เราเป็นคนสมัครในเว็บให้  จนเมื่อวันนึงบัตรได้หมดอายุ  แต่เราไม่รู้ (แม่อยู่ต่างจังหวัด เราอยู่กทม.) แม่ก็ได้เปลี่ยนบัตรใหม่  
ซึ่งในช่วงนี้แม่เรามีการใช้บัตรเดบิตบ่อยๆ เวลาไปซื้อของที่ห้าง รวมถึงจ่ายค่ารักษาที่โรงพยาบาล แม่เลยโทรบอกให้เราเช็คแต้มให้
เพราะน่าจะเยอะ (25 บาท ต่อ1แต้ม) จะได้แลกของให้แม่ พอเราเช็คในเว็บก็ปรากฎว่าไม่มีคะแนนขึ้นเลย  เราก็เลยสงสัยว่าแม่รูดบัตรไปเป็นหมื่น
ทำไมไม่มีคะแนนขึ้นเลย  เลยบอกให้แม่ถ่ายรูปหน้าบัตรมาให้ เราจะโทรถามธนาคารให้

เมื่อแม่ถ่ายหน้าบัตรส่งมาให้ ถึงรู้ว่าแม่เปลี่ยนบัตรใหม่ เนื่องจากบัตรเก่าเป็นรูปที่แม่ถ่ายคู่กับเรา  เราจึงโทรไปถามธนาคารว่าแม่เราเคยสมัครสะสมแต้มแล้ว พอเปลี่ยนบัตรใหม่ ทำไมไม่สะสมแต้มต่อให้ พนักงานตอบว่า เปลี่ยนบัตรใหม่ก็ต้องเข้าไปลงทะเบียนใหม่เอง ไม่มีการสะสมต่อให้อัตโนมัติ  รวมถึงไม่สามารถเช็คแต้มย้อนหลังให้ได้ พอฟังแล้วเรารู้สึกว่าระบบของธนาคารเอาเปรียบผู้ใช้มากเลยค่ะ  ระบบของคุณเหมือนไม่เต็มใจที่จะให้ลุกค้าได้แต้มจริงๆ อย่างบัตรเครดิต หรือบัตรสมาชิกตามห้าง หรือร้านค้าต่างๆ ล้วนแต่เริ่มนับแต้มให้ตั้งแต่เริ่มใช้บัตร แต่ระบบของคุณกลับบอกว่าถ้าลุกค้าไม่ได้เข้าไปลงทะเบียนจะไม่เริ่มนับแต้มให้  ถ้าคุณคิดระบบส่งเสริมการขายแบบไม่โปร่งใสอย่างนี้ ก็อย่าทำดีกว่าค่ะ มันทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึก  

ขอความเห็นของเพื่อนๆถึงเรื่องนี้หน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่