ไม่ได้ตั้งใจจะมาร้องเรียนนะครับ แต่อยากให้ทุกคนต้องตรวจสอบเวลาไปโรงพยาบาลนี้
เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ผมไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ด้วยอาการชาที่ปลายนิ้วมือ
ขั้นตอนการรักษาก็ไม่มีอะไรมาก คุยกับคุณหมอ และทดสอบนิดๆหน่อย
ประเด็นอยู่ที่ตอนชำระเงินครับ เจ้าหน้าที่แจ้งผมว่า ยาที่จ่ายให้ผม ทางประกันที่ผมใช้อยู่จะไม่รับผิดชอบ
ผมเลยถามว่า เท่าที่ผมเคยใช้มา ไม่เคยมีปัญหานะครับ ทางประกันจะรับผิดชอบทั้งหมด
แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ยาที่หมอจ่ายให้ อยู่ในบัญชีที่ประกันจะไม่จ่าย แต่ค่าตรวจและค่าบริการอื่นๆสามารถเคลมประกันได้
ผมเลยบอกเจ้าหน้าที่ว่า งั้นไม่เป็นไร เดี๋ยวผมเอาใบเสร็จกับใบรับรองแพทย์ไปคุยกับทางบริษัทที่ผมทำงานอยู่ เพราะบางกรณีประกันไม่จ่ายแต่บริษัทรับผิดชอบให้
เจ้าหน้าที่เลยเสนอว่า "ถ้าอย่างนั้นไม่ต้องใช้ประกันเลยดีมั้ยคะ จะได้เป็นเงินก้อนเดียว"
สรุปสั้นๆคือ หลังจากกลับมาบ้าน ผมโทรไปคุยกับบริษัทประกัน (BUPA) ทางบริษัทขอให้ผมแนบใบเสร็จและใบรับรองแพทย์ไปให้ แล้วโทรมาแจ้งผมว่า รายการยาเหล่านั้น ประกันสามารถรับผิดชอบได้ทั้งหมด ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมทางโรงพยาบาลแจ้งผมแบบนี้
ในวันที่ 10 มิถุนายน ผมตัดสินใจเข้าเวปของโรงพยาบาลและกรอกข้อความเพื่อแจ้งเรื่องไปทางโรงพยาบาลเพื่อสอบถามสองเรื่องคือ (ผมอยากใช้บริการที่นี่ เพราะใกล้บ้าน)
1. ทำไมแพทย์ไม่แจ้งให้ผมทราบ ว่าประกันจะไม่รับผิดชอบยาที่จะจ่ายให้ (ปกติที่อื่นจะบอก)
2. ทำไมเจ้าหน้าที่เลือกที่จะ "เดา" แทนที่จะเช็คกับทางประกัน
ผ่านไปสองอาทิตย์ ไม่มีการติดต่อกลับ ผมแจ้งไปอีกครั้ง ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับจนถึงวันนี้
ตอนนี้ผมตัดสินใจแล้วครับ ว่าผมเลือกใช้บริการที่อื่นที่เค้าตั้งใจให้บริการดีกว่า
สำหรับคนที่จะให้บริการที่นี่ แล้วเจอเหตุกรณีเดียวกันกับผม กรุณาเช็คกับประกันของตัวเองด้วยนะครับ
ข้อควรตรวจสอบเวลาไปโรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ครับ
เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ผมไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ด้วยอาการชาที่ปลายนิ้วมือ
ขั้นตอนการรักษาก็ไม่มีอะไรมาก คุยกับคุณหมอ และทดสอบนิดๆหน่อย
ประเด็นอยู่ที่ตอนชำระเงินครับ เจ้าหน้าที่แจ้งผมว่า ยาที่จ่ายให้ผม ทางประกันที่ผมใช้อยู่จะไม่รับผิดชอบ
ผมเลยถามว่า เท่าที่ผมเคยใช้มา ไม่เคยมีปัญหานะครับ ทางประกันจะรับผิดชอบทั้งหมด
แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ยาที่หมอจ่ายให้ อยู่ในบัญชีที่ประกันจะไม่จ่าย แต่ค่าตรวจและค่าบริการอื่นๆสามารถเคลมประกันได้
ผมเลยบอกเจ้าหน้าที่ว่า งั้นไม่เป็นไร เดี๋ยวผมเอาใบเสร็จกับใบรับรองแพทย์ไปคุยกับทางบริษัทที่ผมทำงานอยู่ เพราะบางกรณีประกันไม่จ่ายแต่บริษัทรับผิดชอบให้
เจ้าหน้าที่เลยเสนอว่า "ถ้าอย่างนั้นไม่ต้องใช้ประกันเลยดีมั้ยคะ จะได้เป็นเงินก้อนเดียว"
สรุปสั้นๆคือ หลังจากกลับมาบ้าน ผมโทรไปคุยกับบริษัทประกัน (BUPA) ทางบริษัทขอให้ผมแนบใบเสร็จและใบรับรองแพทย์ไปให้ แล้วโทรมาแจ้งผมว่า รายการยาเหล่านั้น ประกันสามารถรับผิดชอบได้ทั้งหมด ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมทางโรงพยาบาลแจ้งผมแบบนี้
ในวันที่ 10 มิถุนายน ผมตัดสินใจเข้าเวปของโรงพยาบาลและกรอกข้อความเพื่อแจ้งเรื่องไปทางโรงพยาบาลเพื่อสอบถามสองเรื่องคือ (ผมอยากใช้บริการที่นี่ เพราะใกล้บ้าน)
1. ทำไมแพทย์ไม่แจ้งให้ผมทราบ ว่าประกันจะไม่รับผิดชอบยาที่จะจ่ายให้ (ปกติที่อื่นจะบอก)
2. ทำไมเจ้าหน้าที่เลือกที่จะ "เดา" แทนที่จะเช็คกับทางประกัน
ผ่านไปสองอาทิตย์ ไม่มีการติดต่อกลับ ผมแจ้งไปอีกครั้ง ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับจนถึงวันนี้
ตอนนี้ผมตัดสินใจแล้วครับ ว่าผมเลือกใช้บริการที่อื่นที่เค้าตั้งใจให้บริการดีกว่า
สำหรับคนที่จะให้บริการที่นี่ แล้วเจอเหตุกรณีเดียวกันกับผม กรุณาเช็คกับประกันของตัวเองด้วยนะครับ