สวัสดีค่ะ วันนี้24/6/2016 เรากับแฟนได้ไปห้างสรรพสินค้า เมกา บางนา เวลาประมาณ19.30 น. โดยได้จอดรถมอเตอร์ไซ ไว้ที่ลานจอดรถโซนสีเหลืองมีรปภ. และบัตรจอดรถ
ที่ผ่านมา เวลาเราไปห้างเมกา จะถือหมวกกันน็อกไปเดินห้างด้วยเกือบทุกครั้ง ยกเว้นครั้งไหนที่จอดใกล้กล้องวงจรปิดจะไม่ถือไปด้วย และครั้งนี้เราได้จอดรถใกล้กับกล้องวงจรปิดจึงคิดว่า ไม่ต้องถือไปหรอกเพราะคงไม่หาย มีกล้องวงจรปิดอยู่ แต่!!!! หลังจากเราเดินห้างเสร็จกลับมาที่รถ ปรากฎว่าหมวกกันน็อกเราหาย!!!!!
หลังจากนั้น เราจึงไปแจ้ง รปภ. ประจำจุดจอด รปภ. บอกเราว่สกล้องตรงนั้นมันเสียและได้แจ้งเราว่าให้ไปแจ้งความแล้วจึงนำใบแจ้งความมาขอดูกล้องวงจรปิดจุดอื่นภายหลัง และเราได้โทรไปที่ศูนย์บริการลูกค้าของห้าง ก็ได้คำตอบเดียวกันคือให้ไปแจ้งความ และนำใบแจ้งความมาขอดูกล้องวงจรปิดภายหลัง เราได้สอบถามทางพนักงานไปว่า "หากตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดแล้วพบว่า มีคนขโมยไปจริง ทางห้างจะรับผิดชอบอะไรได้บ้าง" พนักงานบอกเราว่า "ทางห้างไม่รับผิดชอบค่ะ" เราเลยโวยวายไปว่า "ห้างใหญ่โตขนาดนี้จะไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลยหรอคะ" พนักงานจึงบอกเราว่า "งั้นเดี๋ยวทางเราส่งเรื่องต่อให้นะคะ"
เรามีคำถามค่ะ ขอความช่วยเหลือผู้ที่เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆแบบนี้ ว่าเรา สามารถทำอะไรได้บ้างคะกับเหตุการณ์แบบนี้ เราสามารถเรียกร้องความรับผิดชอบอะไรจากทางห้างได้บ้าง หากวันนี้สิ่งที่หายไม่ใช่หมวกกันน็อกแต่เป็นรถมอเตอร์ไซ ทางห้างจะทำอย่างไร
หมวกกันน๊อคหายที่เมกาบางนา
ที่ผ่านมา เวลาเราไปห้างเมกา จะถือหมวกกันน็อกไปเดินห้างด้วยเกือบทุกครั้ง ยกเว้นครั้งไหนที่จอดใกล้กล้องวงจรปิดจะไม่ถือไปด้วย และครั้งนี้เราได้จอดรถใกล้กับกล้องวงจรปิดจึงคิดว่า ไม่ต้องถือไปหรอกเพราะคงไม่หาย มีกล้องวงจรปิดอยู่ แต่!!!! หลังจากเราเดินห้างเสร็จกลับมาที่รถ ปรากฎว่าหมวกกันน็อกเราหาย!!!!!
หลังจากนั้น เราจึงไปแจ้ง รปภ. ประจำจุดจอด รปภ. บอกเราว่สกล้องตรงนั้นมันเสียและได้แจ้งเราว่าให้ไปแจ้งความแล้วจึงนำใบแจ้งความมาขอดูกล้องวงจรปิดจุดอื่นภายหลัง และเราได้โทรไปที่ศูนย์บริการลูกค้าของห้าง ก็ได้คำตอบเดียวกันคือให้ไปแจ้งความ และนำใบแจ้งความมาขอดูกล้องวงจรปิดภายหลัง เราได้สอบถามทางพนักงานไปว่า "หากตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดแล้วพบว่า มีคนขโมยไปจริง ทางห้างจะรับผิดชอบอะไรได้บ้าง" พนักงานบอกเราว่า "ทางห้างไม่รับผิดชอบค่ะ" เราเลยโวยวายไปว่า "ห้างใหญ่โตขนาดนี้จะไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลยหรอคะ" พนักงานจึงบอกเราว่า "งั้นเดี๋ยวทางเราส่งเรื่องต่อให้นะคะ"
เรามีคำถามค่ะ ขอความช่วยเหลือผู้ที่เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆแบบนี้ ว่าเรา สามารถทำอะไรได้บ้างคะกับเหตุการณ์แบบนี้ เราสามารถเรียกร้องความรับผิดชอบอะไรจากทางห้างได้บ้าง หากวันนี้สิ่งที่หายไม่ใช่หมวกกันน็อกแต่เป็นรถมอเตอร์ไซ ทางห้างจะทำอย่างไร