วันศุกร์(10 มิ.ย. 2559)ได้มีโอกาสได้ไปกินข้าวราดหน้าแกงกะหรี่สไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นร้านเชนของญี่ปุ่น Coco Ichibanya ที่ชั้น7 เซ็นทรัลเวิล ที่นำเชนร้านนี้เข้ามาโดย Fuji Restaurant Group
รู้สึกว่าพักหลังๆ ทางร้านลดคุณภาพและปริมาณลงอย่างมากๆๆๆอย่างเห็นได้ชัด ผมสั่งข้าวราดหน้าไข่ซีฟู้ด สิ่งที่ได้มาคือเหมือนกองข้าวกองเล็กๆพร้อมเศษไข่ที่แปะมาบนข้าวที่ไม่สามารถจะคลุมปิดกองข้าวเล็กๆได้มิด เเทบไม่เห็นซีฟู้ดในจาน จานที่สั่งมีสภาพแตกต่างจากรูปที่ใช้โฆษณาในเมนูอย่างเห็นได้ชัด ปริมาณน้อยกว่าเกือบครึ่งหนึ่ง เข้าใจนะครับว่ารูปในเมนูใช้เพื่อการโฆษณาชวนเชื่อเท่านั้น แต่เหมือนทุกครั้งปริมาณมันไม่แย่ขนาดวันนี้ การตกแต่งดูแย่มาก และปริมาณดูน้อยลงอย่างมากมายเมื่อเปรียบเทียบกับครั้งก่อนๆ มันควรมีมาตรฐานตามวิธีปฏิบัติของเจ้าของเฟรนไชส์อาจจะแตกต่างกันได้บ้างเล็กน้อย ผมรู้สึกว่าเหมือนโดนเอาเปรียบจากธุรกิจค้ากำไรเกินควรเป็นอย่างมาก สำหรับข้าวราดแกงกะหรี่ราคาจานละ 200-250 บาท + ภาษีมูลค่าเพิ่ม + ค่าบริการ
ที่เด็ดกว่านั้นคือแฟนผมสั่ง ข้าวหน้าแกงกะหรี่+ไก่ชุบแป้งทอด เราพบว่าลักษณะไก่ด้านในยังเหมือนไม่สุกดี มีรอยเลือดชมพูๆอยู่ เราจึงเรียกพนักงานมาตรวจสอบ สิ่งที่พนักงานทำคือยืนดูแบบเฉยๆ เราแนะนำให้ในนำเข้าครัวไปแก้ไข อีก5นาทีต่อมา พวกเราได้อาหารจานเดิมที่มีลักษณะเดิม ไก่และข้าวที่ถูกเราเขี่ยไว้แบบเดิมก่อนนำเข้าครัวไป พนักงานวางจานแล้วเดินจากไป เรารู้สึกแย่มากและเรียกพนักงานคนเดิมมาถามว่าในครัวทำอย่างไรกับอาหารจานดังกล่าวก่อนนำมาเสิร์ฟพวกเราอีกครั้ง และถามย้ำอีกครั้งว่าได้แค่เอาจานเดิมทั้งจานเข้าไมโครเวฟเพื่อแค่อุ่นทำให้ไก่สุกแค่นั้นใช่หรือไม่ พนักงานตอบว่าใช่ เราจึงไม่ยอมและแนะนำให้พนักงานเอากลับเข้าครัวไปทำจานใหม่มาให้พวกเรา เราจึงได้จานใหม่มา
มันรู้สึกแย่มากนะครับที่ร้านอาหารเชนชื่อดัง ปฏิบัติต่อลูกค้าแบบนี้ คืออาหารไม่ได้จานละ 40-50บาท หรือนั่งกินข้างถนน พวกเรารู้สึกว่าพนักงานเองดูไม่มีจิตใจรักการบริการเลย ฝ่ายบริหารไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการร้านเองหรือฝ่ายบริหารส่วนกลางของโคโค่หรือเลยไปถึงฟูจิกรุ๊ปเอง ก็น่าจะมีนโยบายประเภทไม่ยอมขาดทุนเลยสักสตางค์แดงเดียว เช่นพนักงานทำอาหารผิด หรือจดรายการอาหารผิดจากที่ลูกค้าสั่ง หรือเกิดคล้ายๆกับกรณีที่เรารีวิวนี้ พนักงานคนนั้นๆอาจถูกหักค่าจ้างค่าแรงตัวเอง เราจึงได้เห็นบริการแบบที่เล่ามานี้ ระหว่างที่เรานั่งรับประทานอาหารอยู่พบว่ามีลูกค้าสุภาพสตรีอีกท่านด้านหลังพวกเรา กำลังต่อว่ากับอาหารที่ออกช้ามาก
ผมขอฝากรีวิวไว้เท่านี้สำหรับบริการยอดแย่ และอาจจะเลยไปถึงเจ้าของธุรกิจที่ค้ากำไรเกินควร ซึ่งอาจะไม่ค่อยมีธรรมมาภิบาลในการบริหาร รวมถึงการไม่ใส่ใจลูกค้าหรือแม้แต่พนักงานของตนเอง
หมูอู๊ด
[CR] รีวิวร้าน "ข้าวราดหน้าแกงกะหรี่ญี่ปุ่น" Coco Ichibanya @CTW
รู้สึกว่าพักหลังๆ ทางร้านลดคุณภาพและปริมาณลงอย่างมากๆๆๆอย่างเห็นได้ชัด ผมสั่งข้าวราดหน้าไข่ซีฟู้ด สิ่งที่ได้มาคือเหมือนกองข้าวกองเล็กๆพร้อมเศษไข่ที่แปะมาบนข้าวที่ไม่สามารถจะคลุมปิดกองข้าวเล็กๆได้มิด เเทบไม่เห็นซีฟู้ดในจาน จานที่สั่งมีสภาพแตกต่างจากรูปที่ใช้โฆษณาในเมนูอย่างเห็นได้ชัด ปริมาณน้อยกว่าเกือบครึ่งหนึ่ง เข้าใจนะครับว่ารูปในเมนูใช้เพื่อการโฆษณาชวนเชื่อเท่านั้น แต่เหมือนทุกครั้งปริมาณมันไม่แย่ขนาดวันนี้ การตกแต่งดูแย่มาก และปริมาณดูน้อยลงอย่างมากมายเมื่อเปรียบเทียบกับครั้งก่อนๆ มันควรมีมาตรฐานตามวิธีปฏิบัติของเจ้าของเฟรนไชส์อาจจะแตกต่างกันได้บ้างเล็กน้อย ผมรู้สึกว่าเหมือนโดนเอาเปรียบจากธุรกิจค้ากำไรเกินควรเป็นอย่างมาก สำหรับข้าวราดแกงกะหรี่ราคาจานละ 200-250 บาท + ภาษีมูลค่าเพิ่ม + ค่าบริการ
ที่เด็ดกว่านั้นคือแฟนผมสั่ง ข้าวหน้าแกงกะหรี่+ไก่ชุบแป้งทอด เราพบว่าลักษณะไก่ด้านในยังเหมือนไม่สุกดี มีรอยเลือดชมพูๆอยู่ เราจึงเรียกพนักงานมาตรวจสอบ สิ่งที่พนักงานทำคือยืนดูแบบเฉยๆ เราแนะนำให้ในนำเข้าครัวไปแก้ไข อีก5นาทีต่อมา พวกเราได้อาหารจานเดิมที่มีลักษณะเดิม ไก่และข้าวที่ถูกเราเขี่ยไว้แบบเดิมก่อนนำเข้าครัวไป พนักงานวางจานแล้วเดินจากไป เรารู้สึกแย่มากและเรียกพนักงานคนเดิมมาถามว่าในครัวทำอย่างไรกับอาหารจานดังกล่าวก่อนนำมาเสิร์ฟพวกเราอีกครั้ง และถามย้ำอีกครั้งว่าได้แค่เอาจานเดิมทั้งจานเข้าไมโครเวฟเพื่อแค่อุ่นทำให้ไก่สุกแค่นั้นใช่หรือไม่ พนักงานตอบว่าใช่ เราจึงไม่ยอมและแนะนำให้พนักงานเอากลับเข้าครัวไปทำจานใหม่มาให้พวกเรา เราจึงได้จานใหม่มา
มันรู้สึกแย่มากนะครับที่ร้านอาหารเชนชื่อดัง ปฏิบัติต่อลูกค้าแบบนี้ คืออาหารไม่ได้จานละ 40-50บาท หรือนั่งกินข้างถนน พวกเรารู้สึกว่าพนักงานเองดูไม่มีจิตใจรักการบริการเลย ฝ่ายบริหารไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการร้านเองหรือฝ่ายบริหารส่วนกลางของโคโค่หรือเลยไปถึงฟูจิกรุ๊ปเอง ก็น่าจะมีนโยบายประเภทไม่ยอมขาดทุนเลยสักสตางค์แดงเดียว เช่นพนักงานทำอาหารผิด หรือจดรายการอาหารผิดจากที่ลูกค้าสั่ง หรือเกิดคล้ายๆกับกรณีที่เรารีวิวนี้ พนักงานคนนั้นๆอาจถูกหักค่าจ้างค่าแรงตัวเอง เราจึงได้เห็นบริการแบบที่เล่ามานี้ ระหว่างที่เรานั่งรับประทานอาหารอยู่พบว่ามีลูกค้าสุภาพสตรีอีกท่านด้านหลังพวกเรา กำลังต่อว่ากับอาหารที่ออกช้ามาก
ผมขอฝากรีวิวไว้เท่านี้สำหรับบริการยอดแย่ และอาจจะเลยไปถึงเจ้าของธุรกิจที่ค้ากำไรเกินควร ซึ่งอาจะไม่ค่อยมีธรรมมาภิบาลในการบริหาร รวมถึงการไม่ใส่ใจลูกค้าหรือแม้แต่พนักงานของตนเอง
หมูอู๊ด