ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ ผมเป็นเพียงความคิดเห็นเล็กๆเสียงหนึ่งเท่านั้นครับ
เผื่อว่ารูทนั้นสามารถทำกำไรได้ สามารถพัฒนาต่อยอดได้ครับ
ท่านที่เป็นเซียนสายการบินมาให้คำแนะนำผมขอขอบพระคุณมากนะครับ จากมือใหม่ ^^
เส้นทางที่ 1 : DMK-LGK-DMK (ดอนเมือง-ลังกาวี-ดอนเมือง)
สายการบินที่มีโอกาส : THAI AIRASIA (A320) และ NOK AIR (B737)
จำนวนเที่ยวบิน : DMK-LGK วันละ 1 เที่ยวบิน และ LGK-DMK วันละ 1 เที่ยวบิน
เหตุผลสนับสนุน : ลังกาวีเป็นเมืองที่น่าค้นหา นักท่องเที่ยวไทยไปเที่ยวกันพอสมควรครับ ด้วยความเป็นเกาะกลางทะเลที่ยังคงมีธรรมชาติอยู่มาก ห่างจากเกาะตะรุเตา จังหวัดสตูลของประเทศไทยเพียง 4 กิโลเมตรเท่านั้น และเป็นดินแดนที่น่าลงทุน แต่ไม่มีการบินตรงเลย ซึ่งการเดินทางต้องไปทางรถต่อเรือ(จากไทย) หากไปทางเครื่องบินต้องแวะพักเครื่องก่อน 1 จุด(จากไทย) ดังนั้นการมีเที่ยวบินตรงเราจะสามารถเดินทางง่ายสะดวกขึ้นและเพิ่มนักท่องเที่ยวแก่สองดินแดนครับ
เส้นทางที่ 2 : USM-UTH-USM (เกาะสมุย-อุดรธานี-เกาะสมุย)
สายการบินที่มีโอกาส : BANGKOK AIRWAYS (ATR72-500)
จำนวนเที่ยวบิน : USM-UTH วันละ 1 เที่ยวบิน และ UTH-USM วันละ 1 เที่ยวบิน
เหตุผลสนับสนุน : อุดรธานีเป็นจังหวัดใหญ่มีศักยภาพมากประชากรมีมาก คนภาคใต้หลายส่วนย้ายไปอยู่ภาคอีสานโดยเฉพาะจังหวัดอุดรธานี เพื่อไปทำงานบ้าง ไปลงทุนบ้าง หรือตั้งถิ่นฐานบ้าง อีกฝากฝั่งหนึ่งคนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(อีสาน)หลายส่วนย้ายไปอยู่ภาคใต้เช่นกันและอยากเที่ยวภาคใต้ก็มากด้วย เกาะสมุยถือเป็นอันดับต้นๆของเกาะภาคใต้ที่ได้รับความนิยม ไม่ใช่แค่ไทยอย่างเดียว ฝรั่งมั่งคารวมถึงเพื่อนบ้านของเราด้วย ประเทศลาวนั่นเองครับ คนลาวมาขึ้นเครื่องที่อุดรธานีเยอะมาก การเปิดรูทนี้ช่วยให้เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวมายังเกาะสมุย และคนไทย+ฝรั่งสามารถต่อเครื่องไปเที่ยวภาคอีสานและประเทศลาวได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นครับ รวมไปถึงการติดต่อของทั้งสองฝั่งด้วย
เส้นทางที่ 3 : CNX-DEL-CNX (เชียงใหม่-เดลี-เชียงใหม่)
สายการบินที่มีโอกาส : Air india (A320) Jet Airways (B737) และ การบินไทย (A320/A330)
จำนวนเที่ยวบิน : CNX-DEL 4 เที่ยว/สัปดาห์ และ DEL-CNX 4 เที่ยว/สัปดาห์
เหตุผลสนับสนุน : ชาวอินเดียชอบเที่ยวประเทศไทยพอสมควร โดยเฉพาะเชียงใหม่ ดังที่เห็นว่ามีร้านอาหารอินเดีย/มุสลิมในเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวที่มีหลากหลาย ด้วยจำนวนประชาการกว่า พันล้านคน ถ้าเกิดมีเที่ยวบินสักเที่ยวรับส่งระหว่าง เมืองหลวงที่เป็นหัวใจของอินเดีย (เดลี) กับเมืองศูนย์กลางของภาคเหนือ (เชียงใหม่) จะทำให้เกิดเงินสะพัดมากขึ้นอย่างแน่นอน โดยเฉพาะจากชาวอินเดียและใกล้เคียง
เส้นทางที่ 4 : BKK-JNB-BKK (กรุงเทพ-โจฮันเนสเบิร์ก-กรุงเทพ)
สายการบินที่มีโอกาส : การบินไทย (A330/B787)
จำนวนเที่ยวบิน : BKK-JNB วันละ 1 เที่ยวบิน และ JNB-BKK วันละ 1 เที่ยวบิน
เหตุผลสนับสนุน : ไม่ทราบว่าการบินไทยเคยบินหรือเปล่านะครับ ท่านใดมีข้อมูลมาเสริมได้เลยนะครับ แต่คุ้นๆว่าเคยบินแล้ว ความเป็นจริงเส้นทางนี้ผู้โดยสารค่อนข้างพอสมควรทั้งชาวแอฟริกา ชาวเอเชียที่ต้องการท่องเที่ยว ศึกษาต่อ และพำนักอาศัย แต่กลับไม่มีการบินตรงต้องอาศัยต่อเครื่องเอา ถ้าการบินไทยได้เปิดเส้นทางนี้อาจจะทำกำไรได้งามๆเลยทีเดียว
เส้นทางที่ 5 : DMK-PER-DMK (ดอนเมือง-เพิร์ท-ดอนเมือง)
สายการบินที่มีโอกาส : THAI AIR ASIA X (A330)
จำนวนเที่ยวบิน : DMK-PER วันละ 1 เที่ยวบิน และ PER-DMK วันละ 1 เที่ยวบิน
เหตุผลสนับสนุน : เส้นทางออสเตรเลีย LOWCOST ของไทยยังไม่มีการไปเปิดตลาด หากเริ่มเปิดตลาดด้วยเส้นทางนี้แล้วได้ผลดี รับรองว่ารูทต่อไปๆตามมาแน่นอนครับ ผมอยากให้รูทนี้เป็นรูททดสอบของ LOWCOST ไทยว่าจะไปได้ดีกับตลาดนี้หรือไม่ครับ (รูทนี้แข่งกับการบินไทย)
ขอบคุณทุกท่านครับ
พอดีเพิ่งศึกษาเรื่องเครื่องบิน เลยอยากเสนอเส้นทาง(รูท)บินใหม่ๆบ้างครับ
เผื่อว่ารูทนั้นสามารถทำกำไรได้ สามารถพัฒนาต่อยอดได้ครับ
ท่านที่เป็นเซียนสายการบินมาให้คำแนะนำผมขอขอบพระคุณมากนะครับ จากมือใหม่ ^^
เส้นทางที่ 1 : DMK-LGK-DMK (ดอนเมือง-ลังกาวี-ดอนเมือง)
สายการบินที่มีโอกาส : THAI AIRASIA (A320) และ NOK AIR (B737)
จำนวนเที่ยวบิน : DMK-LGK วันละ 1 เที่ยวบิน และ LGK-DMK วันละ 1 เที่ยวบิน
เหตุผลสนับสนุน : ลังกาวีเป็นเมืองที่น่าค้นหา นักท่องเที่ยวไทยไปเที่ยวกันพอสมควรครับ ด้วยความเป็นเกาะกลางทะเลที่ยังคงมีธรรมชาติอยู่มาก ห่างจากเกาะตะรุเตา จังหวัดสตูลของประเทศไทยเพียง 4 กิโลเมตรเท่านั้น และเป็นดินแดนที่น่าลงทุน แต่ไม่มีการบินตรงเลย ซึ่งการเดินทางต้องไปทางรถต่อเรือ(จากไทย) หากไปทางเครื่องบินต้องแวะพักเครื่องก่อน 1 จุด(จากไทย) ดังนั้นการมีเที่ยวบินตรงเราจะสามารถเดินทางง่ายสะดวกขึ้นและเพิ่มนักท่องเที่ยวแก่สองดินแดนครับ
เส้นทางที่ 2 : USM-UTH-USM (เกาะสมุย-อุดรธานี-เกาะสมุย)
สายการบินที่มีโอกาส : BANGKOK AIRWAYS (ATR72-500)
จำนวนเที่ยวบิน : USM-UTH วันละ 1 เที่ยวบิน และ UTH-USM วันละ 1 เที่ยวบิน
เหตุผลสนับสนุน : อุดรธานีเป็นจังหวัดใหญ่มีศักยภาพมากประชากรมีมาก คนภาคใต้หลายส่วนย้ายไปอยู่ภาคอีสานโดยเฉพาะจังหวัดอุดรธานี เพื่อไปทำงานบ้าง ไปลงทุนบ้าง หรือตั้งถิ่นฐานบ้าง อีกฝากฝั่งหนึ่งคนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(อีสาน)หลายส่วนย้ายไปอยู่ภาคใต้เช่นกันและอยากเที่ยวภาคใต้ก็มากด้วย เกาะสมุยถือเป็นอันดับต้นๆของเกาะภาคใต้ที่ได้รับความนิยม ไม่ใช่แค่ไทยอย่างเดียว ฝรั่งมั่งคารวมถึงเพื่อนบ้านของเราด้วย ประเทศลาวนั่นเองครับ คนลาวมาขึ้นเครื่องที่อุดรธานีเยอะมาก การเปิดรูทนี้ช่วยให้เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวมายังเกาะสมุย และคนไทย+ฝรั่งสามารถต่อเครื่องไปเที่ยวภาคอีสานและประเทศลาวได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นครับ รวมไปถึงการติดต่อของทั้งสองฝั่งด้วย
เส้นทางที่ 3 : CNX-DEL-CNX (เชียงใหม่-เดลี-เชียงใหม่)
สายการบินที่มีโอกาส : Air india (A320) Jet Airways (B737) และ การบินไทย (A320/A330)
จำนวนเที่ยวบิน : CNX-DEL 4 เที่ยว/สัปดาห์ และ DEL-CNX 4 เที่ยว/สัปดาห์
เหตุผลสนับสนุน : ชาวอินเดียชอบเที่ยวประเทศไทยพอสมควร โดยเฉพาะเชียงใหม่ ดังที่เห็นว่ามีร้านอาหารอินเดีย/มุสลิมในเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวที่มีหลากหลาย ด้วยจำนวนประชาการกว่า พันล้านคน ถ้าเกิดมีเที่ยวบินสักเที่ยวรับส่งระหว่าง เมืองหลวงที่เป็นหัวใจของอินเดีย (เดลี) กับเมืองศูนย์กลางของภาคเหนือ (เชียงใหม่) จะทำให้เกิดเงินสะพัดมากขึ้นอย่างแน่นอน โดยเฉพาะจากชาวอินเดียและใกล้เคียง
เส้นทางที่ 4 : BKK-JNB-BKK (กรุงเทพ-โจฮันเนสเบิร์ก-กรุงเทพ)
สายการบินที่มีโอกาส : การบินไทย (A330/B787)
จำนวนเที่ยวบิน : BKK-JNB วันละ 1 เที่ยวบิน และ JNB-BKK วันละ 1 เที่ยวบิน
เหตุผลสนับสนุน : ไม่ทราบว่าการบินไทยเคยบินหรือเปล่านะครับ ท่านใดมีข้อมูลมาเสริมได้เลยนะครับ แต่คุ้นๆว่าเคยบินแล้ว ความเป็นจริงเส้นทางนี้ผู้โดยสารค่อนข้างพอสมควรทั้งชาวแอฟริกา ชาวเอเชียที่ต้องการท่องเที่ยว ศึกษาต่อ และพำนักอาศัย แต่กลับไม่มีการบินตรงต้องอาศัยต่อเครื่องเอา ถ้าการบินไทยได้เปิดเส้นทางนี้อาจจะทำกำไรได้งามๆเลยทีเดียว
เส้นทางที่ 5 : DMK-PER-DMK (ดอนเมือง-เพิร์ท-ดอนเมือง)
สายการบินที่มีโอกาส : THAI AIR ASIA X (A330)
จำนวนเที่ยวบิน : DMK-PER วันละ 1 เที่ยวบิน และ PER-DMK วันละ 1 เที่ยวบิน
เหตุผลสนับสนุน : เส้นทางออสเตรเลีย LOWCOST ของไทยยังไม่มีการไปเปิดตลาด หากเริ่มเปิดตลาดด้วยเส้นทางนี้แล้วได้ผลดี รับรองว่ารูทต่อไปๆตามมาแน่นอนครับ ผมอยากให้รูทนี้เป็นรูททดสอบของ LOWCOST ไทยว่าจะไปได้ดีกับตลาดนี้หรือไม่ครับ (รูทนี้แข่งกับการบินไทย)
ขอบคุณทุกท่านครับ