เตือนอุทาหรณ์ ขายประกันทางโทรศัพท์

กระทู้สนทนา
การขายประกันทางโทรศัพท์  ไม่ว่า จนท. จะอ้างว่า ได้รับอนุญาติ จาก ธนาคาร.....  หรือ  บัตรเครดิตธนาคาร......  หรือจากอะไรก็ตาม
จงระวังไว้.....
1.จนท. แจ้งว่า  สามารถรับกรมธรรม์ไปอ่านก่อน  ไม่พอใจ  สามารถยกเลิกได้ ภายใน 30 วัน หลังจากได้รับเอกสาร - - - - คำตอบคือ ไม่เป็นความจริง (ถึงแม้ว่าจะมีข้อกำหนดเป็นลายลักษณ์อักษรก้ตาม  คนพวกนี้จะหาข้ออ้างสารพัด ชักแม่น้ำทั้ง 8 9 10  เพื่อให้หลุดเงื่อนไข)
2.จนท.แจ้งว่า  จะส่งกรมธรรม์ ถึงมือ ภายใน 14 วันทำการ - - - - คำตอบคือ รอไปเถอะ 2 เดือนก็ไม่มา (แต่เงินหักไปแล้ว 2 เดือนล่วงหน้า ยังไม่เห็นเอกสารอะไรเลย)
3.จนท. จะหักเงินทันที 2 งวด  (ถ้าเราจะขอยกเลิกและคืนเงิน  ไม่ว่ากรณี คนพวกนี้จะอ้างว่า ความคุ้มครองได้เกิดขึ้นแล้ว คืนเงินไม่ได้)
4.ยกเลิกแล้ว  แต่ก็ยังเก็บค่าเบี้ยอยู่  เชคสเตจเม้นท์ดีดี
5.ตอนโทรมาขายประกัน  โทรจิกทุกชั่วโมง  ....แต่ตอนตามเรื่องมีปัญหา  หายหัว  นึกว่าโดยระเบิดคาร์บอมตายกันทั้งออฟฟิต
6.อย่าตกลงข้อเสนอ “ให้ส่งเอกสารมาที่บ้าน หรือขอดูเอกสารก่อน” เพราะมันจะเข้าทางกับกลุ่มที่ทำงานในลักษณะนี้ทันทีเพราะบุคคลที่ได้โทรมานั้นจะทำให้คุณต้องทำประกันในที่สุด และหลังจากนั้นคุณก็อาจจะต้องถูกตัดยอดจากบัตรเครดิต เดบิต หรือการโอนเงินผ่านธนาคารในทันที
7.อย่าสงสาร อย่าเห็นใจ ใครทั้งสิ้น  อย่าเรียกร้องจรรยาบรรณวิชาชีพจากใคร เพราะไม่มี
8.อย่าหลงเชื่อ เอาแบบประกันดูดี บอกว่าจะ..จ่ายนั่น จ่าย..นี่ ให้..นั่น ให้..นี่ มีนั่นให้นี่ให้สารพัดต่างๆ ..ที่ยกมาแสนจะดูดี สุดวิเศษ เอามาขอให้ทำประกัน ตอนเวลาเสนอขาย หรือแนะนำว่า อย่า..คิด ไม่มีหรอกครับ หลอกลวงชัดเจน แจ่มแจ้ง โดนมาแล้วครับ
9.ข้อเสนอที่ จนท. พูดให้ฟัง ไม่เป้นความจริงทุกประการ  (นโยบาย... เจ็บไม่อั้น  แต่..อั้นจ่าย) ให้เราสำรองจ่ายไปก่อน แล้วเอาบิลมาเบิก แต่หายเงียบ  นานวันจนควรค่าแก่เวลา ส่งเอกสารมายกเลิกกรมธรรม์ อย่างหน้าด้าน

ปล.อย่าพลาด อย่าเสียที ใจแข็ง
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ 
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่